TP.HCM: Kỷ niệm ngày Hạnh truyền thống ngành nữ GĐPT Việt Nam

 Gần 300 Huynh trưởng và Đoàn sinh ngành nữ đến từ các đơn vị GĐPT trong toàn thành phố đã về tham dự. Ngày Hạnh đã được mở đầu bằng phần thi cắm hoa và triển lãm sức sống ngành Nữ. Rất nhiều những tác phẩm thủ công mỹ nghệ, nữ công gia chánh được tạo ra từ bàn tay khéo léo của các nữ áo lam.
 
 
Thi cắm hoa
 
 
 
Cắm hoa là nghệ thuật
 
 
 
Chăm chút đến từng chi tiết
 
 
 
Nghiêng mình cùng hoa
 
 
 
Phần thi cắm hoa của các GĐPT TP.HCM
 
 
 
Thuyết trình về chủ đề của bình hoa
 
 
 
 
TT. Thích Chơn Không – Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ; Ni trưởng Thích nữ Tịnh Nguyện – Phó Thường trực Phân ban Đặc trách Ni giới TƯ, chư tôn đức Tăng Ni đã quang lâm chứng minh buổi lễ. Về phía GĐPT có Huynh trưởng cấp Dũng cao niên Tâm Bửu Tống Hồ Cầm – Cố vấn GĐPT Việt Nam, Phó Tổng biên tập báo Giác Ngộ; Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – Phó thường trực PBHD GĐPT TƯ, Trưởng Phân ban Hướng dẫn GĐPT TP.HCM, quý anh chị Huynh trưởng PBHD GĐPT Trung Ương và đại diện GĐPT một số tỉnh thành cùng về tham dự.
 
 
 
Chư Tôn đức Tăng ni, quan khách và Đoàn viên GĐPT về tham dự
 
 
 
Đông đảo chị em áo lam cùng về tham dự
 
 
Lớp đàn em thế hệ tương lai
 
Tại buổi lễ, Huynh trưởng cấp Tấn Tịnh Phúc Lê Thị Tịnh – Phó ban ngành nữ GĐPT TP.HCM đã nhắc lại hạnh nguyện Từ Bi của Ngài Quan Thế Âm. Chữ Hạnh không chỉ mang ý nghĩa tam tòng – tứ đức của Nho giáo và còn là vẻ đẹp của thanh thiếu nữ trong sự học đạo và sống đạo, đem an lạc cho mọi người trong tinh thần từ bi và ý nghĩa phụng sự.
 
 
Ni trưởng Thích nữ Tịnh Nguyện đã khuyến tấn Huynh trưởng và Đoàn sinh ngành nữ tiếp tục phát huy tinh thần tu học và phụng sự đạo pháp nhất là trong giai đoạn hiện nay khi phụ nữ ngày càng có nhiều đóng góp cho xã hội.
 
 
Ban tổ chức ngày Hạnh ngành nữ cũng phát thưởng cho các đơn vị GĐPT có tác phẩm đạt giải cao trong phần thi cắm hoa. và tặng quà lưu niệm cho các đơn vị tham gia ngày Hạnh truyền thống lần này. Sau buổi lễ, Chư Tôn đức đã tham quan các gian hàng triển lãm sức sống của ngành nữ và thưởng thức các món ẩm thực do ngành nữ GĐPT TP.HCM thực hiện.
 
 
 
Phát thưởng cho các tác phẩm đạt giải
 
 
 
 Tặng quà lưu niệm
 
 
 
 
 
Chư Tôn đức tham quan triển lãm sức sống ngành nữ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.