Tiếp sức mùa thi: đậm chất nhân văn

 

Các thí sinh đến điểm tiếp đón chùa Pháp Lâm buổi sáng ngày 3/7/2014

Đưa các thí sinh đến điểm lưu trú

Huynh trưởng Nguyễn Văn Tâm đã trên 70 tuổi vẫn nhiệt tình đưa đón các thí sinh

 

 

 

Theo chân Ban điều hành Tiếp sức mùa thi 2014, chúng tôi đến thăm các điểm lưu trú cho thí sinh và thân nhân. Tại chùa Quang Minh, các thí sinh và người nhà đang ăn trưa tại chùa. Sư cô Thích Nữ Giới Hảo cho biết: “đồng hành cùng GĐPT Đà Nẵng trong chương trình Tiếp sức mùa thi, mặc dù đang trong mùa an cư, chùa Quang Minh lại là nơi tập trung an cư của Chư Ni, nhưng chùa vẫn tạo mọi điều kiện tốt nhất để bố trí các thí sinh và thân nhân đến Đà nẵng dự thi đại học có chổ ở thoáng mát, yên tĩnh để ôn bài thi, hổ trợ ăn uống trong những ngày lưu trú tại đây”.

Thí sinh Hà Văn Quang đến từ Tuyên Hóa – Quảng Bình cho chúng tôi biết: “điều kiện ăn ở tại chùa rất tốt, các sư đã hổ trợ rất nhiệt tình để các thí sinh và người nhà được thoải mái trong ăn uống, sinh hoạt”.

Các thí sinh và thân nhân đang ăn trưa tại điểm lưu trú chùa Quang Minh

 

 

Tại chùa Tân Ninh, khi tiếp xúc với chúng tôi, ông Hoàng Quốc Phú – phụ huynh của thí sinh Hoàng Lệ Hà đến từ Hương Khê, Hà Tỉnh thi vào trường Đại học tài chính Đà Nẵng tại Hội đồng thi Cao đẳng Phương Đông đã xúc động nói: “ Cha con tôi đến Đà Nẵng từ ngày 1/6/2014. Khi đến Ga Đà Nẵng, được các Tình nguyện viên của GĐPT đón tiếp và đưa về chùa Tân Ninh lưu trú. Tôi rất mừng vì điều kiện ăn ở nơi đây rất tốt. Các thầy ở chùa rất quan tâm lo lắng cho các thí sinh về lưu trú tại đây. Buổi tối, khi các em học bài khuya, thầy đem sữa và trái cây lên để các em bồi dưỡng. Thật là một nghĩa cử cao đẹp” .

Thí sinh Phan Thị Tuyết Trinh đến từ huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam tâm sự: “em ra đây thi tại Hội đồng thi Đại học kiến trúc. Được lưu trú và ăn uống miễn phí tại chùa, có không gian yên tĩnh để ôn bài thi là một điều kiện lý tưởng cho em và các bạn trước khi thi. Em cảm ơn nhà chùa và các Tình nguyện viên Phật tử”.

ĐĐ. Thích Quảng Minh – Điều hành Phật sự chùa Tân Ninh cho biết: “thực hiện thông tư của BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng, đồng hành cùng BHD PB GĐPT Đà Nẵng, chùa Tân Ninh đã chuẩn bị săn 30 chổ ở để đón tiếp các thí sinh và thân nhân đến lưu trú tại chùa. Chùa hổ trợ ăn ở để các thí sinh ổn định trước khi thi. Buổi tối thầy hướng dẫn các em cầu nguyện để tâm được an lạc khi bước vào phòng thi, với mong muốn các em sẽ đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi. Đã nhiều năm qua, chùa Tân Ninh là điểm lưu trú cho các thí sinh và thân nhân đến Đà Nẵng dự thi và sẽ tiếp tục đồng hành cùng GĐPT Đà Nẵng trong những năm đến”.

Các thí sinh và thân nhân chuẩn bị ăn trưa tại điểm lưu trú chùa Tân Ninh

 

ĐĐ. Thích Quảng Minh thăm hỏi động viên các thí sinh

HTr cấp Tâm Đạo Trần Văn Hồng động viên thí sinh và thân nhân

Ban TTTT GĐPT Đà Nẵng thăm hỏi thí sinh

ĐĐ. Thích Quảng Minh trả lời Thông tấn xã Việt Nam

HTr cấp Tấn Tâm Chúc Cái Kim Châu trả lời Thông tấn xã Việt Nam

Ban điều hành Tiếp sức mùa thi cảm tạ ĐĐ. Thích Quảng Minh

 

Đến chùa Bà Đa lúc chuẩn bị đến giờ nghỉ trưa, chúng tôi được ĐĐ. Thích Thông Đạo – UV HĐTS GHPGVN, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng, Trú trì chùa Bà Đa vui vẻ hướng dẫn thăm nơi ở của các thí sinh lưu trú tại đây. Là cố vấn BĐH Tiếp sức mùa thi, Đại đức không những ủng hộ tịnh tài, tịnh vật, thăm hỏi động viên các tình nguyện viên mà còn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các thí sinh lưu trú tại chùa. Đại đức mong muốn tất cả các thí sinh đều đạt kết quả tốt trong kỳ thi lần này.

Thí sinh Nguyễn Tuấn Tú đến từ Đăk Lăk và thí sinh Thủy Văn Hà đến từ Quảng Nam thi tại hội đồng thi Lê Lợi cho biết điều kiện ăn ở tại chùa Bà Đa rất tốt, được thầy trú trì quan tâm giúp đỡ, động viên rất nhiều. Từ chùa đến địa điểm thi rất gần nên thuận tiện cho việc đi lại của các em.

ĐĐ. Thích Thông Đạo động viên các thí sinh

 

Tại chùa Pháp Lâm, 1 trong 4 điểm tiếp đón của  chương trình, chúng tôi tếp xúc với 1 tí sinh rất đặc biệt, thí sinh Trần Phú đến từ xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Đây là thí sinh khiếm thị thi vào  khoa Tâm lý trường Đại học sư phạm Đà Nẵng tại hội đồng thi Kim Đồng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em đến Đà Nẵng dự thi chỉ một mình. Việc đi lại khó khăn. Rất may được sự giúp đỡ của chùa và các tình nguyện viên nên em được lưu trú tại chùa Pháp Lâm. Chùa đã bố trí em 1 phòng ở thoáng mát, có nhà vệ sinh trong phòng để thuận lợi cho em trong sinh hoạt. Sáng nay em đã được các tình nguyện viên chở đến địa điểm thi để làm thủ tục. Em rất xúc động trước sự quan tâm giúp đỡ chu đáo của chùa và các tình nguyện viên. Sáng nay được Huynh trưởng Nguyễn Văn Tâm chở đến Đại học Đà Nẵng để làm thủ tục xin tuyển thẳng và đã được duyệt, em rất mừng.

TT. Thích Quảng Tâm – Trưởng ban văn hóa BTS GHPGVN quận Hải Châu cho biết: “ Chương trình Tiếp sức mùa thi của GĐPT Đà Nẵng tổ chức rất quy mô, kịp thời, đầy tính nhân văn, thể hiện tinh thần Từ bi của người con Phật. Trường hợp của thí sinh Trần Phú là một trường hợp hết sức đặc biệt, rất hiếm có, cần được sự hổ trợ. Em đã vượt qua chính mình, vượt qua những khó khăn của bản thân để cố gắng học tập vươn lên. Việc học của người khiếm thị hết sức khó khăn nhưng em Phú đã cố gắng để vượt qua những khó khăn đó. 3 năm liền của cấp 3 em Phú đều là học sinh giỏi và đạt giải nhất học sinh giỏi môn văn cấp thành phố. Đây là một tấm gương cho những người bình thường học tập noi theo”.

TT. Thích Quảng Tâm và thí sinh Trần Phú đang trả lời Ban TTTT 

Tổng kết đợt 1 chương trình Tiếp sức mùa thi, các tình nguyện viên GĐPT Đà Nẵng đã đón tiếp 107 thí sinh và thân nhân đến lưu trú tại các chùa và nhà huynh trưởng. Các thí sinh và thân nhân cũng được các điểm lưu trú hổ trợ ăn uống miễn phí  trong thời gian lưu trú. Các thí sinh ở xa địa điểm thi sẽ được các tình nguyện viên đưa đón đến địa điểm thi. Có 12 thí sinh do điểm lưu trú xa địa điểm thi nên đã được Huynh trưởng cấp Tấn Đồng Lâm Lê Thị Bích Ngọc đưa đến lưu trú tại Ký túc xá trường Cao đẳng Công nghệ thông tin và gia đình chị hổ trợ toàn bộ chi phí lưu trú tại đây. Đặc biệt GĐPT Hòa Thọ đã đóng góp 1.000.000đ để hổ trợ thêm tiền ăn cho 8 thí sinh và thân nhân đang lưu trú tại nhà huynh trưởng của GĐPT Hòa Thọ.

Ban điều hành họp tổng kết rút kinh nghiệp đợt 1

Ngày mai, 4/7/2014, các thí sinh bắt đầu bước vào môn thi đầu tiên. Các tình nguyện viên có 2 ngày nghỉ ngơi để chuẩn bị cho đợt 2 Tiếp sức mùa thi vào các ngày 6,7 & 8/7/2014. Riêng GĐPT quận Thanh Khê sẽ tổ chức phát cơm chay miễn phí cho các thí sinh thi đại học tại hội đồng thi trường Đại học sư phạm và trường Phan Đình Phùng với 2.600 xuất cơm chay do BTS GHPGVN quận Thanh Khê và ĐĐ. Thích Đạo Hạnh – Trú trì chùa Kỳ Viên hổ trợ.

 Nguyên Hà – Quảng Học (Ban TTTT GĐPT Đà Nẵng)

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.