Tâm tình Lộc Uyển

Xe dừng bánh! Phía xa xa, những chiếc áo màu lam đã phất phới tung bay. Thế là những giây phút mà chúng em mong đợi cũng đã đến rồi các anh chị ơi!

Những suy nghĩ rất thú vị đã lóe lên trong đầu em: “Chắc chắn kỳ trại này sẽ vui lắm đây!”, rồi “mình sẽ được làm quen với rất nhiều bạn mới nè!”. Còn nữa “Chắc sẽ được tung tăng vui đùa rồi đây!”…

Nhưng… Sau khi làm thủ tục nhập trại xong thì những thử thách cũng bắt đầu.

Nhìn vào thời khóa biểu đã dày đặc những tiết học. Nội quy trại, kỹ luật trại cũng nghiêm khắc hơn những kỳ trại khác; có lẽ bởi vì đây là trại “Huấn luyện”. sau 20 phút làm bài khảo sát dưới trời nắng thì mới hiểu những gì mình biết còn quá ít ỏi!

Và tiết học đầu tiên cũng đã bắt đầu với trận mưa thiệt lớn. Mưa như cuốn trôi tất cả bỡ ngỡ của một trại sinh vừa mới đến đất trại. Con sông trước chùa đã mang đến những cơn gió lạnh buốt người. “chao ôi! chiếc ba lô đã ước hết bởi cơn mưa lớn rồi các anh chị ơi!”. Nhưng “vạn sự khởi đầu nan” mà. Hi! Phải cố gắng thôi.

Đã hơn 22h rồi! theo thường lệ thì giờ này mình đã say mê trong giấc ngủ dài, thế mà hôm nay em phải ôm ba lô chờ… được tắm. Ôi! Bao vất vả, bao mệt nhọc đã thể hiện rõ trong ngày trại đầu tiên. Nhưng có lẽ đó là một phần nhỏ bé.

Anh chị ơi! Hôm nay về đất trại
Bao ngỡ ngàng nhưng cũng hạnh phúc thay
Lần đầu tiên anh chị giảng bài
Thật hay lắm nhưng cũng nhiều vất vả!
Vì đàn em anh chị cho tất cả
Em ghi lòng thầm nhớ chữ hy sinh
Vượt khó khăn Huynh trưởng phải quên mình
Xây lý tưởng cho tình lam đẹp mãi…
Rời ngành thiếu náo nức về hội trại
Em tập làm Huynh trưởng lắm chông gai
Nguyện theo anh trên suốt quãng đường dài
Làm Huynh trưởng vì đàn em vững bước.

Anh chị ơi! Càng vất vả, mệt nhọc bao nhiêu thì em càng nêu cao lý tưởng, càng cố gắng phấn đấu để học tập những điều vô cùng bổ ích của anh chị. Để mai này có thể thành một người huynh trưởng gương mẫu cho đàn em noi theo.

Vài hôm nữa chia tay, chắc sẽ mãi nhớ những ngày trại ngắn ngủi đầy thử thách, đầy gian lao, nhưng cũng đầy ấp những kinh nghiệm, tình thương này. Lấy đó làm hành trang để bước vào cuộc đời huynh trưởng, đầy gian lao nhưng cũng tràn đầy hạnh phúc. Cảm ơn phước hậu linh thiêng với bao bậc tiền nhân anh dũng đã cho chúng em bài học sáng ngời về tấm gương người huynh trưởng.
 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.