QUẢNG TRỊ: YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ

       Được biết gia đình của các em có hoàn cảnh rất khó khăn, Mẹ bệnh nặng nhưng cũng cố gắng bươn chải đi làm ăn xa để kiếm tiền chữa bệnh, trang trải đời sống gia đình và cho con ăn học. Ngày mưa bão, do nhà cửa không chắc chắn , Ba đưa các con qua nhà hàng xóm để tránh bão. Trong nhà thắp đèn dầu bị gió đánh đỗ đã gây nên hỏa hoạn. Trong cơn mưa to, ngọn lữa không bốc ra ngoài, không bùng cháy dữ dội, nhưng ở trong nhà hầu hết đồ đạc, vật dụng, quần áo đều bị thiêu rụi hoặc bị hư hỏng nặng.
      Được tin, chiều ngày 16/9/2017 HTr cấp Tấn Hồ Sĩ Quận Phó trưởng ban Hướng dẫn, HTr cấp Tấn Trần Trọng Ánh UV Truyền thông BHD PB GĐPT tỉnh cùng quý huynh trưởng BĐH GĐPT huyện Triệu Phong đã và thăm để an ủi, động viên các em và gia đình.
      Trước đó, vào dịp lễ Vu lan PL 2561, hai em đoàn sinh Nữ Oanh Vũ GĐPT Linh Hải, huyện Gio Linh trên đường chở nhau đến chùa để sinh hoạt, lễ Phật và dự lễ “ Bông hồng cài áo”, qua đoạn đường dốc bị té xe đã gây nên thương tích. Em Lê Thị Thắm đã bị gãy tay và bị chấn thương nhiều chỗ trên cơ thể, được đưa đến bệnh viện để điều trị. Được tin, BĐH GĐPT huyện Gio Linh đã đến thăm, ân ủi và động viên.
      Chiều ngày 25/9/2017, HTr cấp Tấn Tâm Ấn- Hoàng Thúc Quyền PTBTT BHD; HTr cấp Tấn Trần Trọng Ánh UV BHD PB GĐPT tỉnh cùng quý huynh trưởng BĐH GĐPT huyện Triệu Phong đã trực tiếp về thăm gia đình hai em đoàn sinh Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Ngọc Đạt ở thôn Lưỡng Kim và trao tặng các em một số tiền để mua sắm sách vở, dụng cụ học tập, may sắm quần áo góp phần giảm bớt khó khăn cho các em và gia đình, động viên các em học giỏi, sinh hoạt đoàn chăm ngoan.              Đồng thời cũng đã gửi tặng em Lê Thi Thắm đoàn sinh GĐPT Linh Hải, Gio Linh một số tiền để phụ giúp chi phí trị thương. Tổng số tiền hổ trợ cho cả 3 em là 4,5 triệu đồng, số tiền này do BHD PB GĐPT tỉnh Quảng Ngãi gửi tặng. Trước sự mất mát, khó khăn của 2 em đoàn sinh GĐPT Lưỡng Kim. BĐH GĐPT huyện Triệu Phong đã hổ trợ 2 em số tiền 1 triệu đồng, Ban Huynh trưởng GĐPT Lưỡng Kim cũng đã dành phần học bổng Tâm Hòa 1 triệu đồng để giúp 2 em có thêm chi phí phục vụ học tập.
       Số tiền hổ trợ cho các em tuy không lớn so với những rủi ro, thiệt thòi mà các em đang phải gánh chịu. Nhưng đã thể hiện một cách nồng ấm tình yêu thương sự cảm thông ,chia sẻ của những người huynh đệ trong Đại gia đình áo Lam.
 
HTr cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền, Phó Trưởng BHD tặng quà cho các em
IMG 1716

IMG 1717

IMG 1720

IMG 1719

IMG 2399

IMG 2400

IMG 2401

 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.