QUẢNG TRỊ: PHÂN BAN GĐPT TỔ CHỨC KHÓA TU MỘT NGÀY AN LẠC

Lễ khai mạc khóa tu được cử hành trang nghiêm dưới sự Chứng minh của Hòa Thượng Thích Thiện Tấn, ủy Viên Hội Đồng Trị Sự GHPGVN – Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Quảng Trị; Thượng Tọa Thích Đạo Quang và Chư Đại Đức Tăng Ban Hoằng Pháp GHPGVN Tỉnh Quảng Trị, cùng quý Huynh Trưởng Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT Tỉnh, Ban Điều Hành GĐPT Huyện Hải Lăng và 250 Huynh Trưởng và ngành Thanh thuộc 36 đơn vị  GĐPT của Huyện Hải Lăng tham dự khóa tu.
Thay mặt Thường trực Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT Tỉnh, HTr cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền, Phó Trưởng Ban đã phát biểu khai mạc khóa tu, đã nêu rõ mục đích ý nghĩa của khóa tu, tạo cơ duyên cho anh chị em HTr, ngành Thanh tham dự Khóa tu thúc liễm than tâm, trao dồi đạo hạnh và qua đó thực tập an trú trong chánh niệm, đem lại an lạc cho bản than, đồng thời có cơ duyên lãnh hội giáo pháp và những phương tiện tu tập hành trì được Chư Tôn Đức chia sẽ, un đúc thêm niềm tin Tam Bảo và làm tư lương cho bản thân trên con đường huân tu học đạo.
Trong lời đạo từ, Hòa Thượng Chứng Minh đã tán dương Huynh Trưởng và Đoàn sinh GĐPT đã luôn thực hiện tốt các hoạt động hằng năm, nhất là công tác tu học huấn luyện và nhiều phật sự quan trọng Giáo Hội Tỉnh nhà giao phó, cũng như vấn đề tu tập tự thân luôn được chú trọng, các Khóa Tu Bát Quan Trai dành riêng cho Huynh Trưởng cũng đã được thường xuyên tổ chức. Đồng thời, Hòa Thượng cũng đã sách tấn khóa tu đem lại nhiều lợi lạc và cố gắng tổ chức các khóa sau này để anh chị em HTr đoàn sinh tu tập, tăng trưởng đạo tâm để cống hiến nhiều hơn nữa cho GĐPT tỉnh nhà vững mạnh hơn nữa, xứng đáng là một tổ chức giáo dục thanh thiếu nhi Phật giáo trong lòng GHPGVN.
Khóa tu cũng đã được Hòa Thượng Thích Khế Chơn hoan hỷ quang lâm giảng thời  pháp về ý nghĩa của sự an lạc. Thượng Tọa Thích Đạo Quang, Đại Đức Thích Đạo Không đã hoan hỷ chia sẽ về phương pháp tu tập và vai trò của người Huynh Trưởng GĐPT trong việc đem đạo vào đời.
Khóa tu đã thành tựu viên mãn và kết thúc vào lúc 20h30 cùng ngày trong niềm hoan hỷ và an Lạc.
Một số hình ảnh:

Sinh hoạt trước giờ khai mạc


Cung đón Hòa Thượng Chứng minh


Tác bạch thỉnh sư


Cung Thỉnh Chư Tôn Đức Chứng minh lễ khai mạc


Lễ Phật


Lễ Đoàn


HTr Hồ Sĩ Quận điều hành lễ khai mạc


HTr Hoàng Thúc Quyền Phó Trưởng Ban phát biểu khai mạc


HTr Nguyễn Khê, Trưởng Ban Điều Hành GĐPT Huyện Hải Lăng thông qua chương trình khóa tu


 HTr Nguyễn Thị Hường thay mặt các HTr khóa tu phát biểu cảm tưởng


Hòa Thượng Chứng minh ban đạo từ

Lễ Hồi Hướng


Cung tiễn Chư Tôn Đức


Cung Thỉnh Chư Tôn Đức bạch Phật khai kinh


Thọ Trai


Cung đón Hòa Thượng giảng sư

Sinh hoạt chung


Tác bạch cung thỉnh Họa Thượng giảng sư


Hòa Thượng Thích Khế Chơn thuyết giảng về ý nghĩa của sự an lạc


HTr Hồ Sĩ Quận thay mặt Ban hướng Dẫn cảm tạ

Hồi hướng


Thời Kinh Di Đà


Tiểu thực


Sinh hoạt tập thể


Cung Thỉnh Đại Đức Thích Đạo Không thuyết giảng


Thượng Tọa Thích Đạo Quang chia sẽ về phương pháp tu tập 


HTr Nguyễn Khê Trưởng Ban Điều Hành GĐPT Huyện Hải Lăng cảm tạ

Lễ Hồi Hướng


Dây thân ái chia tay

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.