TT. Huế: Liên hoan múa lân giải "Kiên Thệ" lần thứ I – 2015

Quang lâm tham dự chương trình có Đại đức Thích Nhật Tuệ – UV Ban Hướng dẫn Phật tử, UV Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh TT. Huế, Phó Trưởng BTS GHPGVN huyện Phú Vang; Ni sư Thích Nữ Minh Tú – Trú trì chùa Đức Sơn cùng quý chư Ni chùa Đức Sơn; Sư cô Thích Nữ Phước Thiện – Trưởng Ban Kinh tế Tài chánh GHPGVN huyện Phú Vang. Về phía Thường trực BHD có Htr cấp Dũng – Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu -Trưởng BHD PB GĐPT tỉnh TT. Huế cùng các anh chị trong phái đoàn. Về phía chính quyền địa phương có ông Nguyễn Thanh Nguyên – Phó CT UBND xã Thủy Bằng; 170 trẻ em Cô Nhi viện Đức Sơn và hơn 400 trẻ em cùng người dân địa phương, phật tử các giới, đặc biệt là 14 đội lân với gần 500 vận động viên, cổ động viên, HTr/Đs từ các đơn vị GĐPT của Tp. Huế, TX. Hương Thủy và TX. Hương Trà đã cùng về tham dự Liên hoan.
Liên hoan Múa lân được vinh dự mang tên “KIÊN THỆ” với tinh thần dũng mãnh, trí tuệ nhưng cũng đầy yêu thương của chú sư tử Kiên Thệ trong câu chuyện tiền thân “Con Sư Tử Trọng Pháp”. Ý nghĩa giáo dục giáo lý và châm ngôn Bi Trí Dũng được thể hiện trọn vẹn qua tên gọi truyền thống này sẽ giúp mỗi em Lam viên trong đội lân, cổ động viên cũng như khán giả luôn giữ trong mình tinh thần “Kiên Thệ” – luôn cung kính và quy ngưỡng tam bảo, giữ vững tinh thần Lục hòa, đồng thời nỗ lực cố gắng trong khả năng của mình để góp phần phụng sự đạo pháp và xây dựng xã hội như lý tưởng của tổ chức GĐPT VN.
Khác với những tổ chức đoàn thể khác, Liên hoan múa Lân trong dịp Trung thu của GĐPT Tỉnh TT-Huế mang nhiều thông điệp có tính giáo dục và nhân văn với tinh thần màu Lam sâu sắc nhằm thu hút, tập hợp đông đảo đoàn sinh GĐPT tham gia vào các hoạt động múa lân và văn hóa xã hội, góp phần tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, vui tươi phấn khởi cho các em nhân dịp Tết Trung thu 2015; động viên các em thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đoàn sinh chăm ngoan tích cực.
Bên cạnh đó sẽ tổ chức công diễn các tiết mục múa lân xuất sắc và kết hợp tổ chức Vui tết Trung thu, tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm khuyến khích, động viên các em tiếp tục sinh hoạt học tập, vươn lên trong cuộc sống. 
Đặc biêt nội dung tổ chức Liên hoan phù hợp với lứa tuổi, đảm bảo tiết kiệm, mang tính giáo dục, nhân văn và tinh thần lục hòa của người Phật tử, đồng thời động viên các em tham gia sinh hoạt GĐPT, học tập và rèn luyện theo tinh thần Bi – Trí – Dũng ngày một tốt hơn.
Liên hoan múa lân vào dịp Tết trung thu được tổ chức tại 2 địa điểm là Cô nhi viện Đức Sơn và Cô nhi viện Ưu Đàm nhằm thể hiện sự chia sẻ và lan tỏa yêu thương giữa những người con Phật khoác chiếc áo lam với các em thiếu nhi kém may mắn trong xã hội. Anh chị em lam viên GĐPT TT-Huế mong rằng với những tiết mục văn nghệ xuất sắc, với các phần công diễn múa lân điêu luyện và những mâm cỗ Trung thu ngọt ngào, chúng ta có thể góp một chút công sức nho nhỏ đề mang đến niềm vui và hạnh phúc cho gần 200 trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa tại 2 Cô Nhi Viện này đúng với phương châm của Liên hoan là: “MANG TIẾNG CƯỜI ĐẾN VỚI TRẺ THƠ”.
Với những tinh thần và ý nghĩa đó, hy vọng rằng Liên hoan Múa Lân lần thứ I trở thành một dấu ấn khó quên của GĐPT TT-Huế trong năm 2015 và những năm tới.
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 
 
Biểu diễn múa lân Mai Hoa Thung – GĐPT Bằng Cư
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Niệm Phật cầu gia hộ
 
 
 
Cử bài ca Sen trắng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bài trống của GĐPT Tịnh Bình
 
Các đội lân tham gia liên hoan múa lân chào mừng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trao cờ lưu niệm đến các đơn vị tham gia
 
 
 
 
 
BTC tặng hoa đến Ban Giám khảo liên hoan
 
 
 
 
 
HTr Quảng Tâm Tôn Thất Kỳ Văn thông qua Quy chế thi đấu
 
 
 
Tặng quà Trung thu đến trẻ em Cô Nhi viện Đức Sơn
 
 
 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng
 
 
 
 
 
 
Đội lân các đơn vị bắt đầu hội thi
 
 
 
 
Ban Giám khảo thực hiện công tác
 
 
 
 
Đông đảo Đoàn sinh tham dự và cổ vũ
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.