Quảng Trị: Phân ban GĐPT tổ chức Đại biểu Huynh trưởng lần thứ 24, nhiệm kỳ 2022 – 2027

 

Quang lâm chứng minh hội nghị có HT. Thích Thiện Tấn – UVTT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; HT. Thích Chánh Huyền – Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Quảng Thiện – UV HĐTS GHPGVN, Phó trưởng BTS, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức trong Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; chư Tôn đức lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh về chứng minh và tham dự.

Đại diện lãnh đạo chính quyền có ông Lê Trí Quang – Phó trưởng phòng An ninh Đối nội Công an tỉnh Quảng Trị; ông Nguyễn Thành Vũ – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong cùng quý vị Đại biểu đại diện lãnh đạo chính quyền, MTTQVN, các cơ quan, ban ngành hữu quan huyện Triệu Phong, thị trấn Ái Tử thân lâm tham dự và chúc mừng.

Hội nghị vinh dự được đón tiếp Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu – UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BHD Phân ban GĐPT Trung ương; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền – Phó trưởng BHD Phân ban GĐPT Trung ương, Quyền Trưởng Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Trị cùng quý Huynh trưởng trong Ban Thường trực Phân ban GĐPT Trung ương, quý Huynh trưởng Đại diện Phân ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế; Đà Nẵng và Bình Phước thân lâm chủ tọa và tham dự.

Về dự hội nghị còn có quý Huynh trưởng thành viên Phân ban GĐPT tỉnh; quý Huynh trưởng Phân ban GĐPT các huyện, thành phố trong toàn tỉnh, Ban Bảo trợ Gia đình Phật tử và gần 300 đại biểu Huynh trưởng chính thức, đại diện GĐPT các địa phương và đơn vị cơ sở thuộc tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền –Quyền Trưởng Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Trị thành kính niệm ân chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội tỉnh nhà, chư Tôn đức Ban Trị sự các huyện, thị, thành phố đã thương tưởng đàn con áo Lam mà chứng minh và tham dự buổi lễ; tri ân các cấp lãnh đạo chính quyền, sự hiện diện của quý vị hôm nay chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt với tổ chức GĐPT. Đặc biệt, sự hiện diện của quý Huynh trưởng BHD Phân ban GĐPT Trung ương là nguồn động viên khích lệ lớn lao cho Huynh trưởng đoàn sinh GĐPT Quảng Trị.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù hứng chịu nhiều tác động tiêu cực của thiên tai, dịch bệnh; nhưng với tinh thần người áo Lam, Huynh trưởng đoàn sinh GĐPT tỉnh nhà đã phát huy truyền thống đoàn kết, chung tay góp sức, cùng nhau khắc phục những khó khăn trở ngại, vừa cùng cộng đồng thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai dịch bệnh; đồng thời, vừa tổ chức sinh hoạt tu học trong tinh thần giản cách xã hội đã thành tựu nhiều Phật sự quan trọng. Đó cũng là nhờ sự thương tưởng của chư Tôn đức lãnh đạo giáo hội cũng như sự giúp đỡ tạo điều kiện của chính quyền các cấp.

Theo báo cáo tại Hội nghị, tổng số đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh hiện có 166 đơn vị và 3 Liên đoàn GĐPT đồng hương Quảng Trị tai thành phố Hồ Chí Minh, Đà nẵng và Huế. Tổng số Huynh trưởng trong toàn tỉnh là 1.527 Huynh trưởng; tổng số Đoàn sinh là 8.877 cho cả 3 ngành.

Trong quá trình hoạt động, Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh luôn được chư Tôn Giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội tỉnh nhà, chư Tôn đức Tăng Ni Ban Trị sự, Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh cũng như các huyện, thị xã, thành phố và chư Tăng Ni tru trì, trú xứ trong toàn tỉnh thương mến, quan tâm hỗ trợ trong mọi hoạt động của GĐPT, cùng sự giúp đỡ của Ban Hộ tự các chùa, Niệm Phật đường và các đạo tràng.

Phân ban GĐPT tỉnh luôn đề cao tính đoàn kết và kỷ luật; vun đắp lớp kết thừa qua các hoạt động như: mở lớp tu học, trại huấn luyện, trại họp bạn, trại ngành cấp tỉnh; tham gia các chương trình tu học bậc Lực do Phân ban Gia đình Phật tử Trung ương tổ chức; giúp đỡ đoàn sinh nghèo cùng vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19,…

Dịp này, BTS GHPGVN tỉnh đã trao Bằng tuyên dương công đức cho Ban hướng dẫn Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh; Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Quảng Trị trao Bằng tuyên dương công đức cho các thành viên trong Ban Hướng dẫn Phân ban Gia đình Phật tử nhiệm kỳ 2017-2022 và Bằng khen của Phan ban GĐPT đến các Ủy viên, Phụ tá các ban ngành chuyên môn của GĐPT.

Phát biểu chúc mừng, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu– UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BHD Phân ban GĐPT Trung ương đã ghi nhận những thành quả mà GĐPT tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; Anh luôn tự hào là đoàn viên GĐPT, là những người con hiếu thảo, luôn biết ơn chư Tôn đức đã hết lòng yêu thương chăm sóc những người con áo Lam Quảng Trị; được lãnh đạo chính quyền các cấp quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển tổ chức áo Lam – GĐPT.

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT. Thích Thiện Tấn – UVTT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị chúc mừng Hội nghị thành công viên mãn, tự hào Quảng Trị là GĐPT duy nhất và chỉ một mà thôi. Ngài chỉ dạy đã là một Phật tử, một Huynh trưởng phải là một công dân tốt đối với xã hội, với đất nước’ Huynh trưởng đoàn sinh trong toàn tỉnh cần phát huy tinh thần đoàn kết, sống đúng theo Chánh pháp Như Lai.

Tại hội nghị, tân Ban Hướng dẫn Phân ban Gia đình Phật tử nhiệm kỳ (2022-2027) gồm 31 thành viên với 36 chức danh được suy cử chính thức ra mắt nhận nhiệm vụ, do Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền làm Trưởng ban.

Một số hình ảnh ghi nhận:

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.