Quảng Trị: Phân ban GĐPT Hải Lăng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023

Sáng nay ngày 07/01/2024 ( 26/11/Quý Mão), tại chùa Diên Thọ Thị trấn Diên Sanh, Phân ban GĐPT huyện Hải Lăng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và triển khai chương tình hoạt động năm 2024.

Quang lâm chứng minh hội nghị có Đại đức Thích Huyền Trí, UVTT BTS GHPGVN Huyện – Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật tử GHPGVN Huyện; Đại đức Thích Trung An, UV BTS GHPGVN Huyện – Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật tử GHPGVN Huyện.

Thân lâm tham dự và chủ toạ hội nghị có HTr cấp Tấn Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền, Trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh; HTr cấp Tấn Tâm Hải Nguyễn Khê, Trưởng Phân ban GĐPT huyện Hải Lăng cùng quý Huynh trưởng uỷ viên chuyên môn, uỷ viên ngành Phân ban GĐPT Tỉnh; Quý Huynh trưởng thành viên Phân ban GĐPT Huyện Vùng

Phía Ban Bảo Trợ GĐPT Huyện có đạo hữu Nguyễn Quỳ, đạo Hữu Nguyễn  Đạo và hơn 100 Huynh trưởng đại biểu đại diện các đơn vị GĐPT trong toàn huyện về tham gia đông đủ.

Phát biểu khai mạc hội nghị HTr Tâm Hải Nguyễn Khê, Trưởng Phân ban GĐPT huyện đã đảnh lể niệm ân Chư Tôn Đức đã thương tưởng dành thời gian quang lâm chứng minh hội nghị và luôn dành sự quan tâm che chở cho đàn con áo Lam huyện nhà trong thời gian qua. Đồng thời cũng đã nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong các hoạt động trong thời gian qua, mong rằng trong hội nghị này quý Huynh trưởng đại biểu tham gia thảo luận đóng góp ý kiến để cùng nhau thực hiện thành công hơn nữa các Phật sự trong năm tới.

HTr cấp Tấn Hồ Đức Trung đã báo cáo hoạt động năm 2023. Toàn Huyện có 46 đơn vị GĐPT, 487 Huynh trưởng, 2714 đoàn sinh, đã tổ chức tu học cho Huynh trưởng và đoàn sinh, trong năm qua có 771 đoàn sinh dự thi vượt bậc; Đã tổ chức sinh hoạt một ngày cho đoàn sinh ngành Đồng và ngành Thiếu tại các Vùng trong toàn huyện với sự tham dự của 1136 Huynh trưởng và đoàn sinh tham dự; Tổ chức Hôi Trại Tất Đạt Đa tại Lễ Đài trung tâm của Huyện Giáo Hội quy tụ 470 Huynh trưởng và đoàn sinh ngành Thiếu; Tổ chức hội thi văn nghệ Mùa Hoa Đạo lần thứ 6 với 38 tiết mục dự thi và đã công diễn tại các Vùng và Lễ Đài trung tâm của Huyện Giáo Hội; Tổ chức hai khóa Tu Bát Quan Trai cho Huynh trưởng tu tập tự thân; Tham dự lễ kỷ niệm 70 GĐPT Quảng Trị với 1.044 Huynh trưởng và đoàn sinh tham dự và đạt giải Nhất toàn đoàn trong các hoạt động; Đã tổ chức hội thi Sen Trắng Tỏa Hương vào mùa đông và quy tụ 640 đoàn sinh dự thi; Ngoài ra Phân ban GĐPT Huyện đã tham gia đầy đủ các công tác Phật sự mà BTS GHPGVN Huyện và Tỉnh giao phó.

Huynh trưởng tham gia hội nghị đã đóng góp ý kiến thảo luận đưa ra những giải pháp để khắc phục những khó khăn để cùng nhau thực hiện thành công những hoạt động trong năm tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị HTr cấp Tấn Trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh đã đánh giá cao những thành quả mà Phân ban GĐPT Huyện đạt được trong năm qua đặc biệt và công tác đóng góp tài chính và nhân lực trong lễ kỷ niệm 70 năm GĐPT Quảng Trị qua đây anh đã có lời cảm ơn đến tinh thần trách nhiệm của Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Hải Lăng. Đồng thời qua đây Huynh trưởng Phân ban GĐPT Tỉnh đã nhắc nhở Huynh trưởng cần phải nêu cao tinh thần tu học sinh hoạt và tu tập tự thân, phải tinh tấn chuyên cần tham gia các khóa tu và các buổi thính giới, luôn có trách nhiệm với đơn vị cơ sở và tổ chức, gắn kết với Chư Tôn Đức Tăng Ni Trụ trì trong mọi hoạt động, chăm lo việc tu học thường kỳ cho đoàn sinh có như vậy mới phát triển đơn vị sơ sở nói riêng và ngôi nhà Lam Quảng Trị nói chung. Cần đổi mới hình thức trong các hội thi như Sen Trắng Tỏa Hương để thu hút nhiều hơn nữa đoàn sinh tham gia.

Ban đạo từ tại hội nghị Đại đức Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật tử Huyện đã vui mừng tán thán trước thành quả mà Phân ban GĐPT Huyện đạt được  trong năm qua. Tuy nhiên để duy trì sự ổn định và phát triển hơn nữa mong rằng quý Huynh trưởng cần chăm lo việc tu học cho đoàn sinh nhiều hơn nữa, Huynh trưởng cố gắng tu tập tự thân, tinh tấn tu học để nâng cao năng lực cho bản thân để góp phần vào việc hướng dẫn đào luyện đoàn sinh ngày càng phát triển hơn.

 

Một số hình ảnh:

                       

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.