QUẢNG TRỊ: NGÀNH THANH GĐPT TỈNH TỔ CHỨC HỘI THẢO

Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Lượng – Lê Thị Diệu Tha, Phó trưởng BHD; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ninh – Hoàng Công Hiền, Phó trưởng ban kiêm Ủy viên Nghiên huấn; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Quần – Hồ Sĩ Quận, Phó trưởng ban kiêm Ủy viên Nội vụ; Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ngọc – Lê Thị Sâm Ủy viên Thanh Nữ; Huynh trưởng cấp Tín Tâm Kỷ – Hoàng Ngọc Cương Ủy viên Thanh Nam  BHD PB GĐPT Quảng Trị  đồng thân lâm chủ tọa hội thảo.
Về tham dự hội thảo có sự hiện diện của quý Huynh trưởng thành viên BHD, Trưởng ban Điều hành GĐPT các Huyện, Thị xã, Thành  phố; Trưởng ban Điều hành các Vùng trong Tỉnh. Chương trình đã quy tụ 180 hội thảo viên bao gồm các Huynh trưởng Phụ tá Ngành Thanh  Nam, Nữ tại các Huyện, Thị xã, Thành  phố và các Vùng; Huynh Trưởng Đoàn Thanh Nam, Nữ của các đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh.
Phát biểu chỉ đạo hội thảo, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ninh – Hoàng Công Hiền thay mặt BHD đã tán dương tinh thần cố gắng nổ lực của Huynh trưởng, Đoàn sinh Ngành Thanh trong sinh hoạt, tu học tham gia tích cực các Phật sự, có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển vững mạnh chung của GĐPT, góp phần phụng sự Đạo pháp và xây dựng xã hội. Đồng thời Anh cũng đã chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu, những thuận lợi, khó khăn đặc thù của Ngành Thanh Nam, Thanh Nữ. Trong hội thảo này, Anh, Chị em phải tập trung trí tuệ để tìm ra các giải pháp có tính khế lý, khế cơ, khế thời và khả thi để đẩy mạnh sinh hoạt tu học của Ngành Thanh nhằm làm cho Ngành Thanh ngày càng phát triển về số lượng, vững về chất lượng xứng đáng là Ngành nòng cốt trong tổ chức GĐPT.
Tại hội thảo, Huynh trưởng Hoàng Ngọc Cương Ủy viên Thanh Nam và Huynh trưởng Lê Thị Sâm Ủy viên Thanh Nữ PB GĐPT Tỉnh đã trình bày tham luận chuyên Ngành. Nêu bật những khó khăn, thuận lợi, thực trạng về tổ chức sinh hoạt, tu học của Ngành Thanh Nam, Nữ hiện nay. Chỉ ra một số nguyên nhân đồng thời đề xuất một số giải pháp về cũng cố, phát triển và sinh hoạt tu học của mỗi Ngành nhằm gợi ý và định hướng cho hội thảo viên tập trung thảo luận.
Tại hội thảo này, Ngành Thanh Nữ đã kính tặng BHD Tỉnh một chiếc máy tăng âm nhằm góp phần phục vụ các hoạt động  của GĐPT đồng thời trao trặng 22 suất quà “ Tình Lam” cho chị em Lam viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ( mỗi suất 500.000 đồng). Được biết số tặng phẩm này là do sự đóng góp tự nguyện của Huynh trưởng, Đoàn sinh Thanh Nữ trong toàn Tỉnh. Việc làm này đã thể hiện sự quan tâm của Ngành Thanh Nữ đối với các hoạt động chung của GĐPT đồng thời thể hiện sự thương yêu, cảm thông và chia sẽ chan chứa Đạo Tình của những người Đoàn viên GĐPT.
Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các Huynh trưởng hội thảo viên trình bày ý kiến qua đó đã làm sáng tỏ thêm về thực trạng, khó khăn, thuận lợi trong sinh hoạt ngành Thanh tại các đơn vị cơ sở. Đúc rút được những kinh nghiệm hay để định hướng cho việc tổ chức, điều hành, xây dựng và phát triển Ngành Thanh Nam, Nữ ngày càng vững mạnh và hiệu quả.
Sau một buổi làm việc trong tinh thần thẳng thắn, trung thực và đầy trách nhiệm hội thảo đã kết thúc thành công vào lúc 12h cùng ngày trong niềm hoan hỷ và tràn đầy hy vọng.
Một số hình ảnh:
Sinh hoạt trước giờ hội thảo


HTr Lê Thị Thu Ba MC điều hành buổi lễ

Niệm Phật cầu gia bị

Lễ Đoàn

HTr Hoàng Công Hiền thay mặt BHD phát biểu chỉ đạo


HTr Hoàng Ngọc Cương, Ủy viên Thanh Nam trình bày tham luận


HTr lê Thị Sâm, Ủy viên Thanh Nữ trình bày tham luận

Chủ tọa đoàn điều hành hội thảo

Trao quà Tình Lam cho Đoàn viên khó khăn


HTr Lê Thị Sâm, ủy viên Thanh Nữ tặng quà lưu niệm lên BHD


HTr hội thảo viên thảo luận


HTr Hồ Sĩ Quận thay mặt chủ tọa đoàn tổng kết hội thảo

Hồi Hướng


Dây thân ái

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.