QUẢNG TRỊ: GĐPT HUYỆN TRIỆU PHONG TỔ CHỨC NGÀY “HẠNH” TRUYỀN THỐNG NGÀNH NỮ

Quang lâm chứng minh buổi lễ có: Đại Đức Thích Nguyên Mãn – Ủy viên Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTS GHPGVN huyện Triệu Phong; Sư cô Thích nữ Đức Tín – Trú trì chùa Bình An; Sư cô Thích nữ Phước Hà – Trú trì chùa  An Hội quang lâm đồng chứng minh.
Về Phía BHD Phân ban GĐPT Quảng Trị có: HTr cấp Tấn Tâm Quần – Hố Sĩ Quận – Phó Trưởng ban, kiêm Ủy viên Nội vụ; HTr cấp Tấn Tâm Ngọc – Lê Thị Sâm – Ủy viên Thanh nữ; HTr cấp Tấn Tâm Thông – Nguyễn Thị Chớ – Ủy viên Thiếu nữ cùng quý anh chị trong phái đoàn.
Về phía BĐH GĐPT huyện Triệu Phong có: HTr cấp Tấn Tâm Lượng – Đặng Ngọc Hè – Phó Trưởng ban, kiêm Phụ tá Nghiên huấn; HTr cấp Tấn Tâm Hòa-  Phan Trung Chính – Phó Trưởng ban và Quý anh chị thành viên Ban Điều Hành GĐPT huyện, Ban Bảo trợ GĐPT, BĐH GĐPT các vùng, Quý Bác trong Ban Hộ tự Niệm Phật đường Bình An và gần 170 Huynh trưởng, Đoàn sinh ngành Nữ của 4 vùng trong huyện đã về tham gia ngày hội.
 Huynh trưởng cấp Tập Nguyên Tiếp Nguyễn Thị Lãnh – Phụ tá ngành Thanh nữ GĐPT huyện Triệu Phong – Trưởng BTC phát biểu chào mừng khai mạc đã nhấn mạnh: “Hình ảnh mẹ hiền Quán Thế Âm là biểu tượng  thiêng liêng, cao cả. Ngài là hiện thân của suối nguồn yêu thương vô hạn, của lòng từ bi rộng lớn bao la. Về với hội Hạnh truyền thống trong ngày kỷ niệm lễ vía của mẹ hiền Quan Âm là dịp để cho chúng ta tắm gội trong suối nguồn yêu thương của Ngài. Huân tập và trau dồi đức hạnh từ bi ban vui, cứu khổ. Biết sống trong niềm bao dung, trang trải thương yêu. Tu thân, rèn chí để trở thành những con người mẫu mực trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình; đóng góp công sức trí tuệ của mình trong việc xây dựng cộng đồng xã hội, cống hiến phụng sự đạo pháp và tổ chức GĐPT. Ngày hội truyền thống mỗi năm chỉ có một lần nhưng ý nghĩa và tinh thần vô cùng sâu sắc, lan tỏa và xuyên suốt trong cả hành trình của người nữ Đoàn viên GĐPT đi tìm cái đẹp thuần khiết cho mình trong cái đẹp vườn Lam. Với những ý nghĩa sâu sắc đó, ngày Hạnh truyền thống ngành Nữ GĐPT sẽ là niềm vinh dự, tự hào và để lại trong mỗi chị em những ấn tượng tốt đẹp …”  
Tại buổi lễ, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Ngọc Lê Thị Sâm – Ủy viên  ngành Thanh nữ GĐPT Quảng Trị đã nhắc lại hạnh nguyện Từ Bi của Ngài Quan Thế Âm. Chữ Hạnh không chỉ mang ý nghĩa tứ đức của Nho giáo mà còn là vẻ đẹp của Thanh, Thiếu nữ trong sự học đạo và sống đạo, đem an lạc cho mọi người trong tinh thần từ bi ,vô ngã, vị tha.
Thay mặt BHD/PB GĐPT tỉnh Quảng Trị, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Quần Hồ Sĩ Quận – Phó Trưởng Ban, kiêm Ủy viên Nội vụ; đã phát biểu sách tấn tinh thần chị em ngành Nữ, dù bận bịu với công việc gia đình cũng như ngoài xã hội nhưng vẫn tinh tấn tham dự ngày Hạnh truyền thống hôm nay. Anh đã dành tất cả những lời tốt đẹp nhất cho ngành nữ các đơn vị đã hăng hái tham dự, dù tổ chức một ngày nhưng vẫn chuẩn bị chu đáo thể hiện qua sức sống của các đơn vị.
Đạo từ của Đại Đức chứng minh đã khuyến tấn Huynh trưởng và Đoàn sinh ngành nữ tiếp tục phát huy tinh thần tu học và phụng sự đạo pháp nhất là trong giai đoạn hiện nay khi phụ nữ ngày càng có nhiều đóng góp cho xã hội. cho nên Ngành nữ của GĐPT luôn luôn tự nhắc nhở mình nổ lực tiến lên, sách tấn nhau tu học, trau dồi đức hạnh không ngừng hoàn thiện nhân cách, thực hiện giáo lý Phật Đà trong đời sống hàng ngày, vun bồi cây đức hạnh của mình ngày càng xanh tốt để xứng đáng là người Phật tử tại gia trung kiên của giáo hội là người chị người em gương mẫu của tổ chức GĐPT.
Cũng trong dịp này, Ngành Nữ GĐPT TriệuPhong đã trao gửi đến quý bà con ở địa phương; những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn những món quà tuy nhỏ bé về vật chất nhưng chứa đầy tình yêu thương, sự cảm thông và chia sẻ.
Sau một ngày sinh hoạt kết hợp hình thức lễ và hội,với những hoạt động phong phú như: tụng kinh Sam hối, kinh Phổ môn, nghe thuyết giảng, tọa đàm chia xẻ,sinh hoạt giao lưu. Ngày Hạnh đã để lại những ấn tượng tốt đẹp và những bài học quý giá trong việc tu tập, trau dồi đưc hạnh cho người Nữ Đoàn viên GĐPT.
Lúc 16 giờ 30 cùng ngày, lễ bế mạc đã được tổ chức gọn nhẹ nhưng ấm áp tình Lam.Vòng dây thân ái xiết chặt với bao nỗi lưu luyến, bồi hồi mà lòng tàn đầy hoan hỷ.
Một số hình ảnh:

 
Tác bạch cung thỉnh Chư Tôn Đức chứng minh


HTr Mc điều hành buổi lễ


Lễ Phật


HTr Nguyên Tiếp Nguyễn Thị Lãnh – Phụ tá ngành Thanh nữ GĐPT huyện Triệu Phong
Trưởng BTC phát biểu chào mừng 

HTr cấp Tấn Tâm Ngọc Lê Thị SâmỦy viên  ngành Thanh nữ GĐPT Quảng Trị
ôn lại truyền trống ngày Hạnh


HTr cấp Tấn Tâm Quần Hồ Sĩ Quận, thay mặt BHD phát biểu

Đại đức chứng minh ban đạo từ


Hồi Hướng

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.