QUẢNG TRỊ: HỘI HIẾU TRUYỀN THỐNG NGÀNH ĐỒNG NIÊN GĐPT TỈNH QUẢNG TRỊ – NĂM 2016 ĐÃ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Được sự thương tưởng của chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị, được Hòa thượng Trụ trì và Tăng chúng tại Tổ đình ưu ái dành cho mọi điều kiện thuận lợi. Được sự chỉ đạo trực tiếp của thường vụ Ban hướng dẫn và sự trợ duyên, trợ lực của quý Huynh trưởng thành viên BHD, BĐH GĐPT các Huyện, Thị, Thành phố và Huynh trưởng, Đoàn sinh các ngành trong toàn tỉnh, sự hổ trợ tịnh tài, tịnh vật của Ban Bảo trợ GĐPT các cấp, các ân nhân và mạnh thường quân cùng sự phấn đấu nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao của Ban Quản trại, sự hưởng ứng phối hợp đồng bộ của Huynh trưởng, đoàn sinh trong hội trại. Qua hai ngày hoạt động, hội trại đã lần lượt triển khai thực hiện chương trình với nhiều hình thức hấp dẫn như: Hội thi cắm hoa, thể hiện sự khéo léo, óc sáng tạo và những suy tư của các em về công ân sinh thành, dưỡng dục. Hội thi kể chuyện “ Hiếu hạnh”, mặc dầu các em còn rụt rè, e thẹn khi trình bày một câu chuyện trước thính chúng gần ngàn người. Nhưng qua mỗi câu chuyện kể, các em đã gây được niềm cảm xúc sâu sắc , đồng thời chuyển tải đến thính chúng một thông điệp đầy ý nghĩa về hạnh hiếu. Hội trại cũng đã tổ chức lễ hội bông hồng cài áo và nhiều hội thi như: Bàn tay khéo, tiếng hát hay, đường về Tuyết Sơn lồng ghép chương trình văn nghệ là những sân chơi bổ ích, giàu ý nghĩa và có tính giáo dục cao. Đặc biệt, hội trại cũng đã dành số tiền tích lủy từ nguồn “Heo đất” của Huynh trưởng , Đoàn sinh trong ngành cùng sự hổ trợ của chư tôn đức, các nhà hảo tâm, các ân nhân để giúp đở cho những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao thưởng động viên các em đat giải Đoàn sinh giỏi cấp tỉnh. Những phần quà tuy không lớn nhưng đã thể hiện tình nghĩa yêu thương, sự cảm thông chia sẻ thật đáng trân quý. Về mặt hình thức, hội trại năm nay cũng đã được đánh giá cao về sự chuẩn bị khá chu đáo được thể hiện qua sự thiết kế các công trình như cổng chính, cổng ngành, tổ đàn, phòng triển lãm, khán đài sân khấu khá hoành tráng và mãn nhãn.Mặc dầu vẫn còn một vài khuyết điểm, bất cập, hạn chế cần được ghi nhận để đúc rút kinh nghiệm. Nhưng nhìn chung, hội Hiếu truyền thống ngành Đồng niên GĐPT Quảng Trị năm 2016 đã thành công và gặt hái được những kết quả  tốt đẹp.
Một số hình ảnh:


Các em thi vẽ hoa sen, phù hiệu bậc học, viết chữ đẹp


 Hội thi múa hát tập thể

Lễ tổng kết, bế mạc và trao thưởng cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội trại đã được tổ chức trọng thể vào lúc 7 giờ 30 ngày 14 tháng 8 năm 2016 dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Minh Nhơn và Đại đức Thích Liểu Bổn phó trưởng ban Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh. Huynh trưởng cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền phó trưởng ban Thường Trực; Huynh trưởng cấp Tấn Hồ Sĩ Quận Phó trưởng ban kiêm UV Nội vụ; Huynh trưởng cấp Tấn Trần Trọng Ánh UV Truyền thông BHD PB GĐPT Tỉnh đã thân lâm chủ tọa lễ bế mạc. Nhằm động viên tinh thần và ghi nhận sự đống góp của Huynh trưởng, đoàn sinh cho sự thành công của hội trại.Tại buổi lễ, Ban quản trại đã trao tặng những phần thưởng danh dự cho những đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc:
– Giải nhất toàn diện thuộc về ngành Đồng GĐPT huyện Hải Lăng.
– Giải nhì thuộc về ngành Đồng GĐPT ThỊ xã Quảng Trị.
– Giải ba thuộc về ngành Đồng GĐPT Huyện Triệu Phong.
– 4 Giải khuyến khích được trao cho ngành Đồng GĐPT huyện Gio Linh, Hướng Hóa, Cam Lộ và Thành phố Đông Hà.
Ngoài ra, Ban quản trại còn tặng nhiều giải thưởng cá nhân cho những Đoàn sinh có thành tích xuất sắc qua các môn thi trong hội trại.
Buổi lễ đã kết thúc viên mãn trong niềm hoan hỷ, phấn khởi, để lại những ấn tượng tốt đẹp và đầy hứa hẹn về mùa Hội Hiếu những năm sau .

Cung thỉnh chư tôn đức chứng minh lễ bế mạc


HTr Nguyễn Thị Thu Thủy, Trại phó báo cáo tổng kết trại


Trao Thưởng cho các em đạt gải hội thi ” Đường về tuyết sơn”

Trao thưởng hội thi ” Bàn Tay Khéo”


Trao thưởng hội thi kể chuyện

 Đại Đức Thích Minh Nhơn trao giả nhất toàn đoàn cho Huyện Hải Lăng

Đại đức Thích Liểu Bổn trao gải nhì toàn đoàn cho thị xã Quảng trị

HTr Hoàng Thúc Quyền trao giả ba cho Huyện Triệu Phong

HTr Hồ Sĩ Quận trao giải khuyến khích

Tặng quà lưu niệm cho đơn vị phục vụ

Đại Đức chứng minh ban đạo từ


Lễ Hồi Hướng


Dây thân ái chia tay

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.