GĐPT QUẢNG NGÃI: Hoàn thành chương trình huấn luyện tu học năm 2016.

1/
Trại huấn luyện A Nô Ma – Ni Liên liên huyện phía Nam gồm GĐPT huyện Mộ Đức và GĐPT huyện Đức Phổ:

Được tổ chức tại Chùa Quảng Đức (xã Đức Lân, huyện Mộ Đức) trong thời gian ngày 18.19.20/7/2016  (nhằm ngày 15. 16. 17/6/Bính Thân) với sự tham dự của 96 trại sinh các đơn vị GDPT của 2 huyện. Sau 3 ngày 2 đêm huấn luyện tu học, qua kết quả khảo sát, hầu hết trại sinh đều được xếp loại giỏi và khá, không có loại yếu. Em Tâm Lương Trần Văn Thuần, (GĐPT Quang Hiển huyện Mộ Đức) đạt Thủ khoa, em Diệu Thu Phạm Thị Thanh Xuân (GĐPT Chơn Phổ huyện Đức Phổ) đạt Á khoa 1, em Diệu Chi Trần Thu Yến (GĐPT Chơn Phổ) đạt Á khoa 2.

Do điều kiện mặt bằng chùa Quảng Đức chập hẹp, không đủ sức dung chứa số lượng  trại sinh được  nhiều, cho nên Ban tổ chức  trại không tiếp nhận Đoàn sinh ngành Oanh để đào tạo huấn luyện Đầu Thứ đàn cho các đơn vị được. Có thể nói đây là một thiệt thòi lớn cho các đơn vị GĐPT 2 huyện cũng như các em Đoàn sinh ngành Oanh của 2 huyện.

2/ Trại huấn luyện Huynh trưởng Liên cấp A Dục 6 – Lộc Uyển 8

Nhờ sự trợ duyên tích cực từ vật chất đến tinh thần của Đại đức Thích Quảng Nghiêm – trụ trì chùa Long Bàn (xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi) . Trại đã diễn ra vào các ngày 23.24.25/7/2016  (nhằm ngày 20. 21. 22/6/Bính Thân). Đã có 58 trại sinh A Dục, 179 trại sinh Lộc Uyển tham dự. Trại đã hoàn thành đầy đủ và đúng thời gian toàn bộ chương trình huấn luyện theo cẩm nang trại đã đề ra.

Nhờ đổi mới phương pháp huấn luyện và sự năng động nhiệt tình của Ban quản trại và với  tinh thần
“Tuân kỷ luật – Chịu huấn luyện”
của trại sinh, trại đã có những thành công nhất định. Qua các bài thu hoạch, khảo sát trước trại cũng như trong trại thì hầu hết trại sinh đều đủ điều kiện trúng cách. Trại A Dục 6 có chị Chân Hương Nguyễn Thị Lệ Chi (GĐPT Chơn Tấn) đạt Thủ khoa, chị Duyên Trân Nguyễn Thị Huyền (GDPT Chơn Thạnh) đạt Á khoa 1, chị Quảng Trang Lê Thị Lệ Huyền (GDPT Chơn Bửu) đạt Á khoa 2. Trại Lộc Uyển 8 có 2 trại sinh đồng Thủ khoa gồm: chị Nguyên Vân Phan Thị Hoài (GĐPT Tịnh Nghiêm); anh Nguyên Đạt Lưu Quang Tiến (GĐPT Chơn Sắc), anh Nguyên Hùng Lê Đăng Như Thế đạt Á khoa.

Ngoài việc truyền trao các kiến thức, kỹ năng chuyên môn theo chương trình tu học huấn luyện được Trung ương san định, trại còn có một số hoạt động như: Đêm lửa trại được chuẩn bị khá công phu,  bài bản gồm 3 chương:
“Đuốc Tuệ, Sống trọn đời Lam và Lên đường”
sôi động hoành tráng . Lễ truyền đăng,  lễ phát nguyện dưới ánh nến lung linh, thiêng liêng, sâu lắng. Trò chơi lớn với chủ đề: “
Đường xa diệu vợi đi tìm Thái tử Câu Na La”
 với nhiều thú vị bất ngờ, giàu cảm xúc đã thật sự thổi luồng sinh khí mới, tiếp thêm ngọn lửa hồng vào từng trại sinh, qua đó các anh chị trại sinh dự trại  càng thêm gần gũi, yêu thương, gắn bó, ý thức được tinh thần trách nhiệm nặng nề nhưng vô cùng cao quý của người Huynh trưởng với tổ chức  áo Lam GĐPT nhiều hơn.

3/ Liên trại huấn luyện Đội, Chúng trưởng phó, Đầu đàn, Thứ đàn giữa 2 đơn vị GĐPT TP Quảng Ngãi và GĐPT huyện Tư Nghĩa.

Được tổ chức từ ngày 29/7 đến ngày 31/7/2016 tại Chùa Pháp Hóa (Trường Bồ Đề cũ). Trại quy tụ được 82 trại sinh A Nô Ma – Ni Liên, 58 trại sinh Tuyết Sơn. Sau 3 ngày 2 đêm huấn luyện tu học, Khối Giảng huấn đã trao truyền một cách cơ bản, vững chắc về các nội dung: “
Rèn chí, Kiến thức tổ chức, và Kỹ năng chuyên môn”
đến với các em trại sinh. Hy vọng rằng sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, trở về lại đơn vị các em sẽ trở thành những Đội trưởng, Đội phó, Chúng trưởng, Chúng phó, Đầu đàn Thư đàn  giỏi, là những đầu tàu gương mẫu  đưa Đội, Chúng, Đàn tiến bộ, chung tay góp sức cùng các anh các chị Huynh trưởng  xây dựng Đoàn, xây dựng  GĐPT cơ sở lớn mạnh.

Qua 2 đêm thi kiểm tra chất lượng với kết quả như sau: Trại A Nô Ma – Ni Liên: em Nhuận Hiền Lê Thị Xuân Diệu (GĐPT Chơn An) đạt Thủ khoa, em Nhuận Định Lê Thị Kiều Hương (GĐPT Chơn An) đạt Á khoa. Trại Tuyết Sơn: em Nhuận Cần Võ Thị Kiều Mẫn (GĐPT Chơn Nghĩa) đạt Thủ Khoa, em Đồng Ngân Lê Thị Kim Ngân (GĐPT Tịnh Nghiêm), em Tịnh Ngân Huỳnh Nguyễn Bảo Nga (GĐPT Chơn Trí), em Đồng Nhung Huỳnh Nguyễn Ngọc Sâm (GĐPT Chơn Duy) đạt Á khoa.

4/ Liên trại huấn luyện A Nô Ma – Ni Liên – Tuyết Sơn GĐPT huyện Bình Sơn:

Tổ chức tại Tổ đình Liên Quang (thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn) từ ngày 05 đến ngày 07 tháng 8 năm 2016. Trại có số lượng trại sinh tham dự đông nhất so với GĐPT các huyện, Thành phố vừa tổ chức trước đó, theo số liệu thống kê đã có 184 trại sinh A Nô Ma – Ni Liên; 203 trại sinh Tuyết Sơn và hơn 70 Huynh trưởng các khối trong Ban quản trại, đặc biệt trại lần này đã huy động hầu hết số lượng Huynh trưởng tập sự vừa tham dự trại Lộc Uyển 8 trở về để làm nhiệm vụ thực tập, luân phiên cầm Đoàn, hỗ trợ đắc lực cho BQT trong tác quản lý, hướng dẫn trại sinh. Chương trình trại, nội dung huấn luyện tu học đề ra trong cẩm nang trại được triển khai nghiêm túc, đầy đủ và thành công tốt đẹp. Qua 2 đêm khảo sát các đề tài học trước và trong trại thì  hầu hết trại sinh đều đạt yêu cầu. Trại A Nô Ma – Ni Liên có em Diệu Ngọc Trần Thị Tý (GĐPT Chơn Thạch), em Nguyên Sa Đỗ Thị Ngọc Hằng và em Nguyên Hà Đỗ Thị Thu Hằng (GĐPT An Phong) đồng Á khoa 1, em Đồng Tựu Nguyễn Công Thành (GĐPT An Phong) và em Đồng Bích Trần Bùi Ngọc Thạch (GĐPT Chơn Thuận) đồng Á khoa 2. Trại Tuyết Sơn có em Quảng Diệu Đoàn Thị Thu Vy (GĐPT Chơn Từ), em Thị Hiếu Võ Thị Ngọc Thảo (GĐPT Chơn Khánh) và em Tịnh Lộc Bùi Nguyễn Thiên Tài  (GĐPT Diệu Giác) đồng Á khoa 1. Cũng trong khóa trại này BQT đã lồng ghép tổ chức chương trình “
Hội thi giao lưu Phật pháp – HĐTN – KTXH”
nhằm tuyển chọn đội tuyển đại diện cho GĐPT huyện Bình Sơn tham gia vòng chung kết  hội thi giao lưu với GĐPT các huyện, Thành phố trong tỉnh do BHD PB GĐPT Quảng Ngãi tổ chức vào ngày 18/9/2016.

                                                               

Một số hình ảnh hoạt động tại các trại

Trại huấn luyện A Nô Ma – Ni Liên liên huyện Mộ Đức – Đức Phổ

Hình ảnh Liên trại huấn luyện A Dục 6 – Lộc Uyển 8

Hình ảnh  Trại huấn luyện Đội, Chúng trưởng, phó – Đầu, Thứ đàn GĐPT TP Quảng Ngãi 
và GĐPT huyện Tư Nghĩa

Hình ảnh Liên trại huấn luyện A Nô ma – Ni Liên – Tuyết Sơn GĐPT Bình Sơn

Tin bài: Tâm Thường Trần Khanh
(nguồn: TT GĐPT các huyện, TP)

Hình ảnh: Khối truyền thông, báo chí trại huấn luyện Liên cấp A Dục 6 – Lộc Uyển 8
và các trại huấn luyện tại các huyện, TP trong tỉnh

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.