QUẢNG TRỊ: GĐPT QUẢNG TRỊ ĐÃ TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC GÓP PHẦN CÚNG DƯỜNG ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL 2560

Trong tuần lễ Phật Đản, trước ngày cử hành chính thức lễ kỷ niệm Đức Phật Đản Sanh tại lễ đài trung tâm Tỉnh Hội Phật Giáo Quảng Trị, trên khắp các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã lần lượt diễn ra các sự kiện trang nghiêm và đầy ý nghĩa, trong đó có các hoạt động thể tâm cúng dường của tổ chức GĐPT góp phần làm cho không khí mùa Kỷ Niệm Đản Sanh càng thêm nô nức, tưng bừng và phấn khởi.
Sau đây là những ghi nhận của Ban Truyền Thông  Phân Ban GĐPT Quảng Trị:
– Tại GĐPT huyện Hải Lăng
Năm nay GĐPT huyện Hải Lăng tuy không tổ chức hội trại tập trung, nhưng tại các đơn vị GĐPT trong toàn huyện đã tổ chức trại và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và đầy ý nghĩa để đón mừng lễ đản sanh. Đặc biệt BĐH GĐPT huyện Hải Lăng đã tổ chức hai đêm công diễn văn nghệ chủ đề “ Mùa hoa đạo” tại vùng 1 và vùng 5 vào các đêm mồng 9 và 11 tháng 4 âm lịch đã tạo nên một không khí náo nức, hân hoan tràn đầy hương sắc từ những ngày đầu của tuần lễ kỷ niệm Phật đản phật lịch 2560.
Một số hình ảnh tại GĐPT huyện Hải Lăng



 

– Tại GĐPT huyện Triệu Phong
Lễ đài chính của huyện hội Phật Giáo huyện Triệu Phong được tôn trí trang nghiêm tại chùa Dương Lệ Đông, xã Triệu Thuận.Trong khuôn viên lễ đài, GĐPT liên vùng Lộc Uyển – Trúc Lâm đã tổ chức hội trại từ ngày 12 đến hết ngày 13/4/Bính Thân (18-19/5/52016) với nhiều công trình như kỳ đài, cổng chính được thiết kế kỳ công, hoành tráng, đẹp mắt. Gần 300 Huynh Trưởng, Đoàn sinh về tham gia hội trại, đã tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa như: Hội thi “Hương sen tỏa ngát”, các trò chơi dân gian, văn nghệ sân khấu để góp phần cúng dường đại lễ. Tại các đơn vị GĐPT thuộc vùng Linh Sơn và Xá Vệ cũng đã tổ chức trại, ca múa dưới trăng và nhiều hoạt động thiết thực để đón mừng Đức Phật đản sanh.
Một số hình ảnh tại GĐPT huyện Triệu Phong


 

– Tại GĐPT thành phố Đông Hà
Lễ đài chính của GHPGVN thành phố Đông Hà được tôn trí trang nghiêm tại chùa Đại An, trong khuôn viên lễ đài gần 250 Huynh Trưởng, Đoàn sinh GĐPT thành phố Đông Hà đã tổ chức hội trại từ ngày 13 đến hết ngày 14 tháng 4 năm Bính Thân (19 – 20/5/2016). Với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích như: Hội thị “Hoa Ưu Đàm tỏa ngát”, trò chơi nhỏ, văn nghệ sân khấu để cúng dường đại lễ.
Một số hình ảnh tại GĐPT thành phố Đông Hà


 

– Tại GĐPT huyện Cam Lộ
Mặc dầu là một huyện có số lượng đơn vị GĐPT và Huynh trưởng đoàn sinh ít ỏi so với các huyện thị trong tỉnh, địa bàn xa xôi cách trở nhưng BĐH GĐPT huyện Cam Lộ cũng đã cố gắng tổ chức hội trại Huynh Trưởng, Đoàn sinh và nhiều hoạt động ý nghĩa tại chùa Kim Đâu để thể hiện tâm nguyện cúng dường đại lễ Phật đản.
– Tại GĐPT khu vực thị xã Quảng Trị
Huynh Trưởng, Đoàn sinh GĐPT thị xã Quảng Trị tập trung phục vụ các phật sự tại lễ đài trung tâm của GHPGVN Tỉnh. Đồng thời cũng đã tổ chức đêm công diễn văn nghệ sân khấu tại chùa Cổ Thành để cúng dường đại lễ. Mặc dầu thời tiết không được thuận lợi, chương trình văn nghệ của GĐPT thị xã Quảng Trị không được thực hiện trọn vẹn. Nhưng cũng đã thể hiện sự cố gắng nỗ lực và tấm lòng thành kính của huynh trưởng, đoàn sinh dâng lên cũng dường đại lễ Phật đản.
Một số hình ảnh tại GĐPT thị xã Quảng Trị


 

– Tại GĐPT huyện Gio Linh
Trong khuôn viên lễ đài trung tâm của huyện Giáo Hội Phật Giáo Huyện Gio Linh được thiết trí tôn nghiêm tại chùa huyện hội Phật giáo Gio Linh, hơn 700 huynh Trưởng Đoàn sinh GĐPT trong toàn huyện đã quy tụ về tham dự hội trại họp bạn vào ngày 14 và 15/4/Bính Thân (20 – 21/5/2016). Hội trại đã tổ chức nhiều hoạt động tươi vui, ý nghĩa và một đêm văn nghệ sân khấu để cúng dường đại lễ. Đồng thời tích cực tham gia các phật sự chung của Giáo Hội Phật Giáo huyện nhà.
Một số hình ảnh tại GĐPT huyện Gio Linh

– Tại GĐPT huyện Hướng Hóa
Lễ đài chính của GHPG huyện Hướng Hóa được tôn trí trang nghiêm tại chùa Trường Sơn thị trấn Khe Sanh. Cùng với Chư Tăng, Ni, phật tử trong toàn huyện, GĐPT huyện Hướng Hóa đã tích cực tham gia các phật sự chung của Giáo Hội, đồng thời tổ chức chương trình văn nghệ vào tối 14/4 âm lịch tại khu vực lễ đài để cúng dường đại lễ Phật đản.
Một số hình ảnh tại GĐPT huyện Hướng Hóa


 

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.