QUẢNG TRỊ: GĐPT HUYỆN HẢI LĂNG TỔ CHỨC TRẠI HUẤN LUYỆN ĐỘI, CHÚNG TRƯỞNG, ĐẦU, THỨ ĐÀN

Khóa trại được bắt đầu từ ngày 22 tháng 7 năm 2016 (19/ 6/Bính Thân) tại chùa Diên Thọ, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Quy Tụ 257 trại sinh, trong đó có 131 trại sinh Anôma – Ni Liên và 126 trại sinh Tuyết Sơn. Ban quản trại gồm 22 Huynh Trưởng  là thành viên BĐH GĐPT huyện, BĐH GĐPT Các vùng và một số Huynh Trưởng trẻ từ các đơn vị cơ sở được mời tham gia vừa phục vụ vừa rèn luyện tay nghề để có thể kế thừa các bậc đàn anh trong tương lai.
Lễ khai mạc trại được cử hành trọng thể vào lúc 15 giờ cùng ngày. Đại đức Thích Từ Nguyện trụ trì Bổn tự đã hoan hỷ quang lâm chứng minh và ban Đạo từ  khuyến tấn tinh thần tu học, rèn luyện của huynh trưởng, đoàn sinh. Huynh trưởng cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền, Phó Trưởng Ban Thường Trực – Chánh Thư Ký Ban Hướng Dẫn, Huynh Trưởng cấp Tấn Nguyễn Khê ủy viên Ban Hướng Dẫn – Trưởng Ban Điều Hành GĐPT huyện Hải Lăng cùng quý Huynh Trưởng thành viên Ban Hướng Dẫn PB GĐPT tỉnh Quảng Trị đã thân lâm chủ tọa lễ khai mạc. Đến dự lễ có quý đạo hửu thường trực Ban trị sự GHPGVN huyện Hải Lăng, đại diện Ban Hộ Tự các Niệm Phật Đường, BĐH GĐPT huyện, Ban điều hành GĐPT các Vng, Ban Huynh Trưởng các đơn vị GĐPT thuộc huyện Hải Lăng.
Phát biểu tại buổi lễ, anh Phó Trưởng Ban Thường Trực Ban Hướng Dẫn đã tán dương tinh thần Ban Điều Hành và Huynh Trưởng, đoàn sinh GĐPT huyện Hải Lăng mặc dầu trong thời gian này rất nhiều công việc Phật sự, thế sự bề bộn nhưng đã nỗ lực tổ chức khóa trại huấn luyện. Đây là một Phật sự cần thiết và rất có ý nghĩa trong chương trình sinh hoạt, tu học của GĐPT.Đồng thời anh đã nêu bật tầm quan trọng của trại huấn luyện Đội, Chúng trưởng, Đầu, Thứ Đàn nhằm đào tạo những cán bộ có vai trò tuy nhỏ nhưng rất căn bản của tổ chức GĐPT. Mong rằng ban quản trại vận dụng tinh thần đổi mới một cách năng động, sáng tạo trong việc huấn luyện, giảng dạy, dành nhiều thời gian cho các hoạt động, thực hành nhằm trau dồi kỷ năng chuyên môn, năng lực điều khiển nhanh nhạy, tháo vát, nề nếp để khi trở về đơn vị, các em có thể lã những Đội, Chúng trưởng, phó, đầu, thứ Đàn gương mẫu và trở thành những hạt nhân Huynh Trưởng có đầy đủ phẩm chất, tinh thần và năng lực trong tương lai.
Tiếp thọ đạo từ của Đại đức chứng minh và ý kiến chỉ đạo của anh Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn, Ban Quản Trại cùng toàn thể trại sinh quyết tâm khắc phục khó khăn,ứng dụng các phương pháp đổi mới trong sinh hoạt, tu học, hoàn thành chương trình huấn luyện đúng nội quy GĐPT và đạt được kết quả như mong muốn.
Một số hình ảnh:

Dựng lều


Tập trại ca

Hình thức và hiệu lênh tập họp


Bữa cơm đầu tiên trên đất trại


Cung Thỉnh Đại Đức Chứng minh lễ khai mạc

HTr Mc điều hành buổi lễ

Lễ Phật


Lễ Đoàn


Ban Quản Trại

HTr Đỗ Khiêm Dượng, Trại trưởng  khai mạc trại

HTr Trưởng BĐH GĐPT Huyện trao còi lệnh cho Trại trưởng

Trại trưởng trao còi cho Đời sống trại tổng quát

Cử Trại ca trại Đội chúng trưởng

Trại Tuyết Sơn cử trại ca

  HTr Hoàng Thúc Quyền, Phó Trưởng BHD phát biểu chỉ đạo


Đại Đức Chứng minh ban đạo từ

Hồi Hướng


Sinh hoạt chung

Cơm tối


 Họp khối họạt động

Họp Đoàn cuối ngày

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.