Quảng Trị: GĐPT Diên An Tổ chức Lễ Kỷ Niệm Chu Niên lần thứ 68.

Vào chiều ngày 24/3/2024 (15/2/Giáp Thìn), GĐPT Diên An tổ chức Lễ Kỷ Niệm 68 năm ngày thành lập 1956-2024.

GĐPT Diên An được tách ra từ GĐPT Hải Thiện Làng Diên Sanh vào năm 1953 với tên gọi ban đầu là GĐPT An Thiện và đồng thời ra đời với Khuôn Hội Phật giáo, nhưng do ảnh hưởng của thời cuộc, mãi cho đến năm 1956 mới chính thức thành lập và đổi tên gọi là GĐPT Diên An.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có Thượng Tọa Thích Từ Nguyện , Uỷ viên Thường trực BTS GHPGVN Tỉnh -Trưởng BTS GHPGVN huyện Hải Lăng – Trụ trì Chùa Diên Thọ; Đại đức Thích Huyền Trí, Uỷ viên Thường trực BTS- Trưởng Ban HDPT GHPGVN huyện Hải Lăng, Cùng Chư Đại Đức Tăng Ni Ban Thường trực BHDPT GHPGVN huyện Hải Lăng, Chư Đại Đức Tăng Chùa Diên Thọ.

Về phía Phân ban GĐPT Huyện có HTr cấp tấn Tâm Hải Nguyễn Khê, Trưởng Phân ban GĐPT Huyện; HTr cấp Tấn Tâm Quang Lê Đức Hưởng, Phó Trưởng Phân ban GĐPT huyện Hải Lăng; HTr cấp Tín Nguyên Kim Nguyễn Sanh, Thủ quỹ BĐH GĐPT Vùng 2, cùng quý Huynh trưởng đại diện các GĐPT phụ cận Vùng 2; Quý đạo hữu Ban Hộ Tự NPĐ Chùa Diên Thọ; Ban Bảo trợ GĐPT Diên An cũng về chung vui ngày đơn vị thêm tuổi đạo.

Phát biểu chào mừng HTr cấp Dũng Tâm Ấn Hoàng Thúc Quyền, Gia Trưởng GĐPT Diên An đã thành kính đảnh lễ Thượng Tọa, Chư Đại Đức Tăng, Chư Đại đức ni hiện tiền đã hoan hỷ quang lâm chứng minh buổi lễ Kỷ niệm Chu Niên, hân hoan chào mừng quý Huynh trưởng Ban Hướng Dẫn Phân ban GĐPT Huyện Hải Lăng, Ban Điều Hành GĐPT Vùng 2, và quý Huynh Trưởng đại diện các đơn vị GĐPT thuộc Vùng 2, cùng quý đạo hữu Ban Hộ Tự Chùa Diên Thọ, quý vị Ban Bảo Trợ GĐPT Diên An, đã hoan hỷ dành thời gian đến tham dự và chung vui nhân dịp Kỷ niệm Chu Niên lần thứ 68 hôm nay. Qua đây Anh cũng đã gợi lại đôi nét khát quát sự hình thành và phát triển của đơn vị qua các thời kỳ. Đồng thời mong rằng anh chị em Huynh trưởng và đoàn cố gắng hơn nữa, cùng nhau chia ngọt sẽ bùi, tiếp tục thực hiện hoài bão của chư vị tiền bối, giữ vững truyền thống tốt đẹp, thành tựu được nhiều hơn nữa trong các mặt tu học, huấn luyện, văn hóa văn nghệ…mà nhiều năm qua chúng ta đã làm được để luôn xứng đáng là đơn vị vững mạnh của GĐPT Tỉnh nhà.

      Qua báo cáo GĐPT Diên An hiện có 27 Huynh Trưởng và hơn 160 đoàn sinh ba ngành được cơ cấu thành 7 đoàn (Thanh Nữ 3 đoàn; Thiếu Nữ 1 đoàn, Nữ Oanh Vũ 1 đoàn, Nam Oanh Vũ 1 đoàn, Thiếu Nam 1 đoàn; Thanh Nam 1 đoàn), sinh hoạt tu học thường xuyên, và trong những năm qua GĐPT Diên An luôn đừng đầu toàn Tỉnh trong các mặt tu học, huấn luyện, văn hóa văn nghệ…

Phát biểu tại buổi lễ, Đại đức Thích Huyền Trí, Trưởng Ban HDPT GHPGVN Huyện đã có lời chúc mừng đơn vị tròn thêm tuổi đạo. Đại đức cũng vui mừng trước sự phát triển vững mạnh của đơn vị GĐPT Diên An. Đại đức mong rằng anh chị em Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Diên An phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, vượt khó, ý chí vững bền để cùng nhau tiếp tục xây dựng đơn vị GĐPT Diên An nói riêng và GĐPT Tỉnh nhà ngày càng phát triển vững mạnh.

          Ban đạo từ Thượng Tọa Trưởng BTS GHPGVN Huyện đã nhấn mạnh sự phát triển của Giáo Hội không thể thiếu những mầm măng tương lai cho nên các em đoàn sinh GĐPT chính là những mầm măng đó, được như vậy là nhờ vào sự chăm lo dẫn dắt của các anh chị Huynh trưởng GĐPT và GĐPT Diên An là một trong những đơn vị điển hình, Thượng Tọa vui mừng trước sự sinh hoạt ổn định và phát triển ngày càng vững mạnh của đơn vị GĐPT Diên An mong rằng toàn thể anh chị em Huynh trưởng đoàn sinh tinh tấn trong sinh hoạt tu học, nên tránh xa những cám dỗ tệ nạn xã hội có như vậy mới góp phần vào sự phát triển của đơn vị nói riêng và Giáo Hội huyện nhà nói chung.

Một số hình ảnh:

TTTT Phân ban GĐPT Quảng Trị

 

 

 

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.