QUẢNG TRỊ: BAN HƯỚNG DẪN PHÂN BAN GĐPT TỈNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN NĂM 2016

Quang lâm Chứng Minh Hội Nghị có Hòa Thượng Thích Thiện Tấn, ủy viên HĐTS – GHPGVN; Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Quảng Trị và Chư Tôn Đức Tăng Ni Ni, quý Cư Sĩ Ban Thường Trực Ban Trị Sự Và Ban Hướng Dẫn Phật Tử GHPGVN Tỉnh; Cùng sự tham dự của quý Đạo Hữu Ban Bảo Trợ GĐPT Tỉnh.
Theo báo cáo của Ban Hướng Dẫn, công tác phật sự năm 2015 Phân Ban GĐPT Tỉnh đã đạt được kết quả đáng khích lệ trong các mặt tu học, huấn luyện văn hóa văn nghệ, hội trại… Trong đó năm qua về mặt tu học đã có gần 3500 đoàn sinh các Ngành dự thi vượt Bậc; tổ chức trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Sơ Cấp Lộc Uyển khóa 42 và Cấp I A Dục khóa 23 đã có 255 trại sinh  tham dự, tổ chức tu học các Bậc cho Huynh Trưởng gồm có 288 học viên Bậc Kiên; 162 học viên Bậc Trì và 130 học viên Bậc Định  và đã kết Khóa Bậc Lực Khóa IV ( 2011 -2015) có 53 Huynh Trưởng học viên. Về văn nghệ cũng đã tổ chức 11 buổi biểu diễn cúng dường Đại Lễ Phật Đản tại các Huyện, Thị, Thành Phố. Cũng trong dịp Đại lễ Phật Đản PL 2559 tại các Huyện Thị trong tỉnh tổ chức Hội Trại đã có 1318 trại sinh tham dự. Đặc biệt, Phân Ban GĐPT Tỉnh cũng đã tích cực hưởng ứng Trại Hội Thảo Huynh Trưởng Toàn Quốc tại Bà Rịa Vũng Tàu với 344 Huynh Trưởng tham dự trong đó có 249 nam và 95 nữ. Ngoài ra các hoạt động chuyên Ngành như “ Hội Hiếu” Ngành Đồng, ngày “ Hạnh” Ngành Nữ được các Huyện, Thị tổ chức, và các hoạt động khác như Từ Thiện Xã Hội, lễ lược truyền thống cũng đã được tổ chức có kết quả tốt đẹp. Ngoài ra về tu tạp tự thân của Huynh Trưởng năm qua đã có 212 Huynh Trưởng đã phát nguyện thọ giới Thập Thiện tại giới đàn Chí Khả do Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Quảng Trị tổ chức…
Hội Nghị đã biểu quyết thong qua chương trình hoạt động năm 2016 của 10 công tác chuyên môn, chuyên ngành gồm 32 đề mục thuộc các lĩnh vực tu học, Huấn Luyện, văn hóa văn nghệ, Hội Trại Truyền Thống các Ngành và các công tác chuyên môn về Tu thư, Nội vụ… Trong đó công tác tổng kiemr tra thăm viếng toàn bộ 162 đơn vị GĐPT sẽ được tổ chức thực hiện vào dịp hè năm 2016, để nắm vững tình hình thực tế của các đơn vị qua đó bổ sung chương trình hoạt động của nhiệm kỳ 2017 – 2022 của Phân Ban GĐPT Tỉnh phù hợp và hiệu quả.
Tại hội Nghị, Hòa Thượng Chứng Minh đã ban đạo từ tán dương sự nổ lực cố gắng của Huynh Trưởng, Đoàn sinh đã đạt được kết quả đáng kể trong sinh hoạt, tu học của năm qua, góp phần xứng đáng vào sự thành tựu Phật sự chung của Giáo Hội Tỉnh nhà. Hòa Thượng cũng đã khuyến tấn Huynh Trưởng, Đoàn sinh tinh tấn tu học, tích cực tham gia các Phật sự của địa phương cũng như của Ban Trị Sự Giáo Hội Tỉnh, cùng nhau đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau để cùng nhau tiến tu trên đường học đạo và phục vụ tổ chức GĐPT, đồng thời nổ lực thực hiện chương trình hoạt động năm 2016 mà hội nghị đã đề ra. Hòa Thượng tin tưởng và kỳ vọng Huynh Trưởng và Đoàn sinh GĐPT là những nhân tố tích cực của Phật Giáo Tỉnh nhà trong các Phật sự.
Hội nghị đã kết thúc vào lúc 16 giờ chiều cùng ngày trong niềm hân hoan đoàn kết và hoàn thành xuất sắc chương trình hoạt động năm 2016 mà nghị quyết Hội Nghị đã thống nhất thông qua.

Dưới đây là một số hình ảnh:


Cung thỉnh Chư Tôn Đức Chứng minh

MC HTr Nguyễn Nhân Dũng 

Lễ Phật


Phút tưởng niệm

Lễ Đoàn


HTr cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền Phó Trưởng Ban Thường Trực BHD Phấn Ban GĐPT Quảng Trị khai mạc Hội Nghị

HTr Cấp Tấn Hồ Sĩ Quận báo cáo tổng kết năm 2015


Đại Đức Thích Minh Nhơn phát biểu


Hoà Thượng Chứng Minh ban đạo từ


Các HTr tham gia thảo luận


Biểu quyết thống nhất các nghị quyết

Hồi Hướng

Dây thân ái

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.