PHẬT GIÁO QUẢNG NGÃI: Đại lễ tưởng niệm 262 năm ngày Đệ nhất tổ Pháp Hóa viên tịch.

Đông đảo Tăng, Ni, Phật tử khắp nơi đã nô nức câu hội về đất tổ với tấm lòng thành kính, tưởng niệm tri ân vị Thiền sư Đệ nhất Tổ  đã có nhiều công lao san đồi bạt núi, dựng thảo am làm chốn tu hành, hoằng truyền, xiển dương chánh pháp cho hàng tứ chúng để có được ngôi phạm vũ uy nghi lưu lại cho đàn hậu học như ngày nay.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng với các phần như tuyên đọc tiểu sử và hành trạng của Thiền sư Pháp Hóa, dâng hương, dâng hoa cúng dường, nhiễu tháp Tổ, tạo được dấu ấn tâm linh sâu lắng trong lòng hầu hết hội chúng tham dự.

Mặc dù thời tiết không thuận, tiết trời trở lạnh, mưa phùn gió bấc  nhưng dòng người đổ về Thiên Ấn mỗi lúc một đông, theo ghi nhận được thì đã có hơn 1 vạn người là Tăng, Ni, Tín đồ Phật tử và du khách thập phương đã về tham dự  đại lễ tưởng niệm.

Nhờ sự hỗ trợ giúp đỡ tích cực của các cơ quan chức năng tỉnh, thành phố Quảng Ngãi và phường Trương Quang Trọng, công tác an ninh trật tự và an toàn giao thông được đảm bảo, tình trạng người hành khất ăn xin, buôn bán hàng rong đeo bám, chèo kéo du khách và người hành hương đã không xãy ra.

Nhờ sự phát tâm cúng dường về tịnh tài, vật thực của Tăng, chúng Phật tử Tịnh xá Ngọc Nghĩa (TP Quảng Ngãi), một số tín dồ Phật tử khắp nơi và Ban chức sự Tố đình, ban tổ chức đã chuẩn bị khá chu đáo về lương thực, thực phẩm để du khách và người hành hương về viếng Tổ được thọ trai đầy đủ. Tổ chức Áo lam GĐPT Quảng Ngãi đã huy động đông đảo Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT toàn tỉnh về  hỗ trợ đắc lực trong công tác bảo vệ trật tự trong buổi lễ, GĐPT thành phố Quảng Ngãi đảm nhận công tác
“ Hái lộc đầu năm”
góp phần cho không gian ngôi Tổ đình thêm vui tươi, nhộn nhịp.

Cũng cần nói thêm, trước đó vào ngày 16/Giêng, Ban chức sụ Tổ đình Thiên Ấn đã tổ chức lễ cúng dường trai tăng với sự chứng minh của 120 chư tôn Giáo phẩm, Tăng, Ni trong tỉnh, đồng thời cũng trong dịp này, Tổ đình đã trao tặng 200 xuất quà, mỗi xuất trị giá 600.000 đồng cho người nghèo một số địa phương trong tỉnh.

Lễ tưởng niệm 262 năm ngày Đệ nhất Tổ Pháp Hóa viên tịch đã được khép lại trong niềm hoan hỷ lạc quan. Chia tay nhau, những người con Phật cùng hẹn gặp lại nhau vào năm sau cùng sự tiến tu với bao điều mới mẻ, trong khung cảnh một đất nước thanh bình, chúng sanh an lạc.

Một số hình ảnh tại Đại lễ tưởng niệm


Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.