Quảng Ngãi: tổ chức khoá tu học Hè 2010 và trao học bổng khuyến học cho các đoàn sinh GĐPT thuộc 42 đơn vị trong toàn tỉnh

 
Tham dự khoá tu học – Hè 2010 có gần 750 Huynh trưởng và đoàn sinh của 42 đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh tham gia. Sau phần nghi lễ, khoá tu đã được nghe thầy Nhuận Mẫn – uỷ viên Ban Hoằng Pháp thuyết giảng với đề tài: Gương Hiếu Hạnh, buổi trưa các Huynh trưởng và đoàn sinh Quá đường cùng quý Hoà thượng, Thượng toạ, Đại đức đang an cư kiết hạ tại đạo tràng Pháp Hoá .
 
 
 
 
 
 
 
 
Buổi chiều sau phần thuyết giảng tiếp tục của thầy Nhuận Mẫn, khoá tu học Hè 2010 đi vào phần thứ hai là trao học bổng khuyến học cho các đoàn sinh. Đến dự có Chư Tôn đức Ban trị sự và Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Quảng Ngãi, đại diện Ban bảo trợ GĐPT Tỉnh và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ tịnh tài, tịnh vật. Đây là năm thứ hai Phân ban GĐPT Quảng Ngãi tổ chức lễ trao học bổng khuyến tấn cho các em, mỗi phần quà trị giá gần 400.000đ. Ngoài ra còn có 18 chiếc xe đạp của Hội từ thiện Phật giáo Huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng do Sư cô Thích Nữ Phổ Tuệ phụ trách và gia đình ông Trương Đình Phương tặng, đã được trao cho 18 đoàn sinh có hoàn cảnh đặc biệt .
 
 
 
 
 
Trong buổi lễ, thay mặt Ban tổ chức Huynh trưởng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Phó Ban hướng dẫn trung ương, Trưởng ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Quảng Ngãi đã phát biểu cảm ơn Ban trị sự, các nhà hảo tâm đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Ban hướng dẫn tổ chức khoá tu học – Hè 2010 và khuyễn tấn, trao học bổng cho các em đoàn sinh trong tỉnh. Được biết Phân ban GĐPT Quảng Ngãi vẫn còn tiếp tục trao cho các sinh viên là đoàn sinh đã tốt nghiệp hệ chính quy vào các trường Đại học và Cao đẳng, mỗi phần quà bằng hiện kim là 500.000đ. Cuối cùng Thượng toạ Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã ban đạo từ nghi nhận sự nổ lực của Phân ban GĐPT Quảng Ngãi trong việc vận động và tổ chức lễ trao học bổng cho các đoàn sinh hôm nay, với khoá tu học Hè 2010 Ban hướng dẫn nên thường xuyên tổ chức hằng năm, Ban trị sự sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi khi có yêu cầu.
 
 
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.