PHÂN BAN GĐPT QUẢNG NAM TIẾP TỤC TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH TU HỌC BẬC LỰC VI TW (2023-2027)

Sáng ngày 19/11/2023 (nhằm ngày mùng 07 tháng 10 năm Quý Mão), tại chùa Hồng Phúc, thôn Hạ Nông, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, lớp bậc Lực VI khu vực 2 (Quảng Nam) tổ chức đợt học lần thứ sáu năm thứ Nhất.
Quang lâm giáo thọ, Đại đức đạo hiệu Thích Giác Đạt, Uỷ viên TTTT Quảng Nam, Trú trì chùa Hồng phúc đã giảng huấn cho các học viên đề tài: Giáo hội Phật giáo Việt Nam (Tổ chức – Vai trò – Sứ mạng – Thành tựu – Tương lai phát triển).
Để đánh giá vai trò và sứ mạng lịch sử của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam hiện nay một cách khách quan, Đại đức giảng sư đã điểm qua các mốc thời gian quan trọng của tình hình Phật giáo Việt Nam như: Cuộc vận động thống nhất Phật giáo Việt Nam trước năm 1975; Cuộc vận động thống nhất Phật giáo năm 1960 tại miền Bắc; Cuộc vận động thống nhất Phật giáo năm 1964 tại miền Nam; Pháp nạn 1963; Cuộc vận động thống nhất Phật giáo Việt Nam sau năm 1975; Phật giáo nước nhà từ năm 1981 đến nay. Vẫn còn đó những ưu khuyết luôn song hành qua các thời kỳ, tuy nhiên đến nay đã đáp ứng được sự mong ước của đại đa số Tăng, Tín đồ Phật giáo cả nước.
Chiều cùng này, Huynh trưởng cấp Tấn cao niên Như Nguyên Nguyễn Đức Đơ đã thân lâm giảng huấn cho các anh chị em đề tài: Áp dụng tinh thần VĂN – TƯ – TU trong xử thế, đây là một trong những đề tài nằm trong mục tu tập tự thân của chương trình bậc Lực. Anh đã đem đến cho học viên một cách nhìn mới về pháp học, suy nghĩ và cuối cùng là pháp hành để mỗi Huynh trưởng có được khi dẫn dắt thế hệ đàn em.
Cũng trong đợt học này, thực hiện tinh thần Tri ân và Báo ân của người con Phật (ân thầy bạn, một trong tứ trọng ân của người Phật tử), nhân dịp ngày Hiến chương nhà giáo (20/11), lớp bậc 6 TW khu vực 2 Quảng Nam đã đi thăm hỏi và chúc mừng quý Thầy giáo thọ. Tại mỗi trú xứ, những lẳng hoa tươi thắm kèm những tình cảm thiêng liêng qua những câu chúc dành cho chư vị tôn túc giáo thọ đã dành một đời thanh bần cho sự nghiệp hoằng pháp độ sanh. Nguyện cầu cho quý Thầy sức khoẻ khương an để kế tục sự nghiệp thầm lặng của mình, tiếp dẫn thế hệ hậu lai, xương minh giáo hội.
Chúng em kính chúc những người anh cả của tổ chức, những người thầy lặng thầm chuyên chở hành tranh tư lương nhân cách, đạo đức giúp bao hế hệ đàn em vược thoát bờ mê, sẽ luôn đủ “Bi – Trí – Dũng” để cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp đào luyện con người cao cả và vĩ đại này.
Một ngày tu học thật ý nghĩa và thắm tình đạo vị của tình thầy trò. Thành kính niệm ân thầy, cảm ơn tất cả những duyên lành.
   Tin bài: Ủy viên Thông tin Truyền thông GĐPT tỉnh Quảng Nam

Một vài hình ảnh được ghi nhận tại lớp học và tại các điểm đến trong ngày:  

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.