Phân ban GĐPT quận Sơn Trà, Đà Nẵng tổ chức Ngày Hội Văn Hóa Dân Gian lần 2

Sáng ngày 10/03/2024 (nhằm ngày 01 tháng 02 năm Giáp Thìn), tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng) Phân ban GĐPT quận Sơn Trà đã long trọng tổ chức ngày hội văn hóa dân gian cho các đơn vị Gia đình Phật tử trên địa bàn quận.

Quang lâm chứng minh và tham dự lễ khai mạc có TT. Thích Nhuận Hòa, Phó Ban HDPT GHPGVN Tp. Đà Nẵng, Trưởng BTS GHPGVN quận; ĐĐ. Thích Huệ Trí, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN quận, cùng chư Tôn đức Thường trực BTS quận.

Về phía GĐPT Đà Nẵng có sự hiện diện của Htr cấp Dũng Tâm Lập – Lê Hà Thọ, Phó trưởng ban Thường trực Phân ban GĐPT Đà Nẵng cùng quý Huynh trưởng Thường trực Phân ban; quý huynh trưởng Ủy viên đại diện tại các quận huyện, Quý huynh trưởng Phân ban GĐPT quận Sơn Trà và hơn 600 Huynh trưởng, đoàn sinh của 8 đơn vị Gia đình Phật tử trên địa bàn quận.

Phát biểu khai mạc của Htr cấp Tấn Quảng Tân – Phạm Văn Tờ, Trưởng Phân ban GĐPT quận Sơn Trà, Trưởng BTC ngày hội đã nhấn mạnh: “Ngày hội văn hóa dân gian tại ngôi già lam Linh Ứng Bãi Bụt như một ngày hội lớn của Gia đình Phật trư quận Sơn Trà với phiên chợ quê đậm nét dân tộc, cùng những trò chơi dân gian như kéo co, đi cà kheo, thả diều, nằm võng làm thơ … sẽ tạo được một tinh thần sảng khoái, một thái độ sống tích cực, đoàn kết và thân thiện đồng thời sẽ giúp các huynh trưởng, đoàn sinh hiểu hơn về những nét đẹp văn hóa của dân tộc mình, sẽ giữ gìn và phát huy những tinh hoa văn hóa của dân tộc Việt Nam”.

Sau lời phát biểu khai mạc, chư Tôn đức Chứng minh cùng đại diện Phân ban Gia đình Phật tử Đà Nẵng đã khởi hồi trống khai hội.

Htr cấp Dũng Tâm Lập – Lê Hà Thọ đã phát biểu tán thán Phân ban GĐPT quận Sơn Trà đã tổ chức được một hoạt động đầy ý nghĩa cho các anh chị em áo Lam và mong muốn các anh chị sẽ tiếp tục có những sáng kiến mới để hoạt động của tổ chức Gia đình Phật tử ngày càng thêm phong phú, đa dạng.

Thượng tọa Thích Nhuận Hòa, Phó Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Đà Nẵng, Trưởng ban Trị sự GHPGVN quận Sơn Trà đã ban đạo từ sách tấn các Huynh trưởng Ban Tổ chức, Huynh trưởng và đoàn sinh các đơn vị đã có nhiều cố gắng, nhiều sáng tạo trong việc tham gia ngày hội văn hóa dân gian lần này.

Được biết đây là năm thứ 2 Phân ban GĐPT quận Sơn Trà tổ chức ngày hội văn hóa dân gian. Đặc biệt ngày hội văn hóa dân gian năm nay còn có các nghệ nhân bài chòi Hội An đến tham gia biểu diễn, ĐĐ. Thích Đức Hoàng tặng chữ thư pháp cho các đại biểu và các đơn vị Gia đình Phật tử tham dự.

Một số hình ảnh trong ngày hội:

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.