PHÂN BAN GĐPT GIA LAI TỔ CHỨC GIAI ĐOẠN 2 TRẠI HUẤN LUYỆN A DỤC IX

Thực hiện chương trình tu học huấn luyện năm 2023, chiều ngày 10 tháng 8 năm 2023 (nhằm ngày 24/6/Quý Mão), Phân ban GĐPT tỉnh Gia Lai đã tổ chức Khai mạc giai đoạn 2 của trại huấn luyện huynh trưởng A Dục IX tại chùa Vạn Phật (phường Hoa Lư, Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Chứng minh và tham dự lễ có Đại đức Thích Đồng Giải, Ủy viên Dự khuyết Hội đồng Trị sự GHPGVN, Chánh thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Gia Lai, Cố vấn Giáo hạnh Phân ban GĐPT, Trú trì chùa Vạn Phật; Đại Đức Thích Quang Hướng, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Gia Lai – Cố vấn Giáo hạnh GĐPT.

Về phía Gia đình Phật tử có Huynh trưởng Cấp Tấn Quảng Dự Nguyễn Tường Vinh, Trưởng PB GĐPT tỉnh Gia Lai, cố vấn trại cùng quý huynh trưởng Thường trực Phân ban, quý Gia trưởng, Liên Đoàn trưởng các đơn vị cơ sở đã đến dự.

Mở đầu buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố quyết định và ra mắt thành phần nhân sự Ban quản trại do huynh trưởng cấp Tín Nhuận Sĩ Bùi Tiến, Phó Trưởng Phân ban Thường trực GĐPT tỉnh Gia Lai làm trại trưởng và 25 thành viên Ban quản trại.

Phát biểu khai mạc, huynh trưởng cấp Tín Nhuận Sĩ Bùi Tiến, phát biểu: “GĐPT Việt Nam đã có bề dày lịch sử hơn 70 năm qua, giữ vững sinh hoạt theo tinh thần Phật giáo. Tổ chức áo lam phát triển nhằm phụng sự Đạo pháp và Dân tộc, GĐPT đã từng bước xác định được vai trò của mình trong việc giáo dục đoàn sinh theo lộ trình Giới – Định – Tuệ. Trên nền tảng đó trại huấn luyện A Dục nhằm đào tạo lớp Đoàn trưởng nòng cốt để tiếp nối cùng các anh chị nhận lãnh trách nhiệm điều hành GĐPT tại đơn vị cơ sở. Tại trại Huấn luyện A Dục, các anh chị sẽ được truyền trao kiến thức lãnh đạo, quản trị Đoàn, kỹ năng chuyên môn để có thể trở thành một người Đoàn trưởng đúng mực”.

Huynh trưởng Cấp Tấn Quảng Dự Nguyễn Tường Vinh, Trưởng Phân ban GĐPT tỉnh trong phần huấn từ đã bày tỏ lòng tri ân đến ĐĐ. Thích Đồng Giải và chư Tôn Đức trú xứ chùa Vạn Phật đã yêu thương và tạo điều kiện tốt nhất để GĐPT tỉnh Gia Lai có thể tổ chức trại. Anh cũng khuyến tấn Ban quản trại, Ban giảng huấn phải là những người mô phạm trong kỳ trại, lấy thân giáo để cho trại sinh noi theo. Anh khích lệ các trại sinh đã dành thời gian, sắp xếp công việc cá nhân để tham gia và hoàn thành 2 giai đoạn của trại huấn luyện huynh trưởng A Dục IX và chúc các anh chị học tập thật chăm, hoàn thiện thêm các kỹ năng còn khuyết để về xây dưng đơn vị sở tại phát triển hơn.

Ban Đạo từ, Đại đức Thích Quang Hướng đã chia sẻ : “…Asoka là một nhà chiêm bái, một nhà Hoằng pháp, một vị Phật tử hộ pháp đắc lực của Phật giáo. Hôm nay, chúng ta trong không khí trại huấn luyện Huynh trưởng A Dục thì phải học được tinh thần của A Dục vương, các anh chị cố gắng “mình” là bài học cho các lứa đàn em. Các anh chị truyền nhiệt huyết tu học, truyền năng lượng của bản thân cho các đàn em để GĐPT Việt Nam, GĐPT tỉnh Gia Lai ngày càng vững mạnh và phát triển……”.

Sau lễ khai mạc, toàn trại đã bước vào bài học đầu tiên của ngày…

Dưới đây là một số hình ảnh

Khối TTTT GĐPT Gia Lai

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.