Ngày đầu khai trại

Đây là một niềm vui lớn cho GĐPT, đặc biệt là các em đoàn sinh của các đơn vị nhất là Vĩnh Long. Hơn 40 năm lần đầu tiên được BHD GĐPT TW chiếu cố xây dựng chương trình để Vĩnh Long được có ngày hôm nay – Liên trại Huấn luyện Huynh Trưởng GĐPT Việt Nam được tổ chức tại chùa Phước Hậu, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Một tuần nữa mới đến ngày khai trại, các em nô nức chuẩn bị cho mình tất cả những dụng cụ cá nhân để bước vào trại với tư cách là một trại sinh Lộc Uyển – A Dục – Huyền Trang. Lớp nào cũng có.

Đến ngày 9/7, các Huynh Trưởng và đoàn sinh 2 tỉnh Cần Thơ và Vĩnh Long trở về điểm trại để bắt tay vào cuộc. Các anh chị lớn thì thiết kế,cột dây. Các em nhỏ thì đốn tre, chẻ tre, đưa đinh, lợp lá… Trời nắng gay gắt, mồ hôi nhễ nhại nhưng nụ cười vẫn nở trên môi. Trời mưa thì mặc kệ vẫn dầm mình thực hiện 4 ngày. Gian khổ không là gì miễn sao khóa trại được tươm tất và hoàn chỉnh!

Ngày khai trại đã đến! Ngày 13/7, các đơn vị nô nức trở về. Ở xa thì về trước, ở gần thì buổi sáng tập trung. Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập trại, lớp nào ở đâu thì về đó. Một rừng màu Lam vui tươi, hớn hở. Bài hát Vườn Xanh, Đồng Ca Kết Đoàn, Huyền Trang Ca được các em tập ca inh ỏi. Mới đầu còn bỡ ngỡ những lại dần quen, các em hát rất nhịp nhàng theo sự hướng dẫn của BQT, Ban giảng huấn. Kỷ luật là điều tất yếu của khóa huấn luyện. Mặt mày méo xẹo, nước mắt tuôn rơi khi bị các anh chị Ban Quản Trại kỷ luật. Vậy mà sau khi biết mình có lỗi, các em vẫn tiếp tục hớn hở vui cười và sinh hoạt cùng chúng bạn.

Ngày đầu là thế đó! Rồi đây các em sẽ dần quen với bài học đầu tiên, với cách sinh hoạt của GĐPT để các em sẽ trở thành những Huynh Trưởng tương lai. 4 ngày tới đây sẽ là điều kiện thách thức sự chịu đựng đầy gian khổ. Những kinh nghiệm quý báu sẽ là hành trang trong cuộc đời và sự nghiệp của người đoàn sinh GĐPT.

Ngày khai trại là thế đó! Buồn, vui, gian khó sẽ tôi luyện các em trở thành một Huynh trưởng hướng dẫn các em mình. Và lý tưởng GĐPT sẽ mãi mãi là cuộc sống thứ 2 của đời ta.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.