LỄ VIẾNG CHỊ NGUYỄN THỊ CAM PHU NHÂN ANH VÕ ĐÌNH CƯỜNG

LỄ VIẾNG CHỊ NGUYỄN THỊ CAM

PHU NHÂN ANH VÕ ĐÌNH CƯỜNG NGUYÊN TBHD GĐPTVN,

NGUYÊN CỐ VẤN Ban Hướng dẫn PB GĐPT Trung ương.

 

Lúc 11h00 ngày 16/5/2016 nhằm ngày 10.4 Bính Thân, Ban Hướng dẫn PB GĐPT TW tổ chức lễ viếng chị Võ Đình Cường, nhũ danh Nguyễn Thị Cam, tạ thế lúc 23h00 ngày 14/5/2016 nhằm ngày 8.4 Bính Thân tại tư gia số 314/5 đường Điện biên Phủ P.11 – Q.10 – Tp.HCM.

Dẫn đầu buổi lễ viếng có Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu Trưởng BHD Phân ban GĐPT TW, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu phó thường trực BHD Phân ban GĐPT TW, Huynh trưởng cấp Dũng Thị Sự Đặng Văn Viện, Huynh trưởng cấp Dũng Thiên Chánh Nguyễn Ngọc cùng các Huynh trưởng Cấp Tấn GĐPT, đại diện một số tỉnh thành lân cận cùng về tham dự.

Các tỉnh thành gởi vòng hoa Kính viếng chia buồn gồm BHD các Phân ban GĐPT Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Đồng Nai, ĐắkLắk, Sóc Trăng, Tây Ninh, Kiên Giang, Bình Định, Quảng Nam, Lâm Đồng, Bà Rịa Vũng tàu, Bình Phước, Kontum, Đắc Nông, .Hồ chí Minh cùng các đơn vị GĐPT tại tp.HCM.

Các đoàn Huynh trưởng đại biểu tham dự nghiêm trang nghe Điếu văn của anh Trưởng ban Hướng dẫn Pb GĐPT TW đối trước linh sàng của chị Võ đình Cường. Trong lời điếu văn tiển biệt anh Trưởng Ban HD nhắc lại những tình cảm mà chị đã dành cho anh em trong GĐPT, những người cùng gắn bó với anh Võ Đình Cường trong cuộc đời mà anh phục vụ lý tưởng GĐPT. Dù không sinh hoạt trong mái GĐPT nhưng chị là người luôn chia sẻ với anh những hoạn nạn khó khăn của thời trước đây. Mới đây thôi anh Cường đã rời bỏ các em anh ra đi giờ chị cũng theo bước chân anh về miền cực lạc.Trong giờ phút ngậm ngùi, Anh Trưởng Ban đại diện cho toàn thể anh chị em Lam viên GĐPT trong cả nước ngỏ lời chia buồn cùng Gia đình của anh chị và đốt nén hương tiễn biệt nguyện cầu hương linh chị sớm về cỏi Phật nơi có anh đang đợi.

Lần lượt từng người vào trước linh sàng đảnh lễ người chị cả của mình. Trong lời cảm tạ, người con trai của anh chị ngỏ lời cảm ơn Ban Hướng dẫn PB GĐPT TW cùng các tỉnh thành trong cả nước đã trực tiếp đến chia buồn hay gởi vòng hoa phúng viếng, anh cũng cầu chúc GĐPT luôn phát triển để phục vụ Đạo pháp.

Buổi lễ viếng chấm dứt lúc 11h45 cùng ngày.

Trước đó ngày 15/5/2016 nhằm ngày 9.4 Bính Thân lúc 15h30  nghi lễ cầu siêu nhập quan nhục thân của chị được tổ chức một cách trang trọng tại tư gia số 314/5 đường Điện biên Phủ P.11 – Q.10 – Tp.HCM . Chứng minh và sám chủ lễ nhập quan  có Hòa thượng Thích Trung Hậu Trưởng ban Văn hóa HĐTS/GHPGVN , Hòa thượng Thích Quang Nhuận , Thượng tọa Thích Đạt Đức Ủy viên thường trực BTS GHPGVN/TP.HCM , Trưởng ban Trị sự GHPGVN/Quận Tân Bình cùng 20 chư tôn đức tham dự. Các con cháu của chị các nơi cũng tề tựu về đông đủ,  Về phía GĐPT có Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu, Trưởng Ban Hướng dẫn PB GĐPT TW, Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, phó thường trực Ban Hướng dẫn PB GĐPT TW.  Huynh trưởng cấp Tấn Tịnh Uyển Nguyễn Thị Oanh phó Ban Hướng dẫn PB GĐPT TW,  BHD Phân ban GĐPT tp.HCM có Huynh trưởng cấp tấn Tịnh Phúc Lê thị Tịnh, Huynh trưởng cấp tấn Minh Hạnh Huỳnh văn Long, Huynh trưởng cấp tấn Tâm Thông Nguyễn Hữu Việt cùng phu nhân của anh Tâm Duệ  cũng có mặt trong buổi lễ.

Với những sự xúc động kẻ ở người đi, Cuộc đời của chị đã qua đi nhưng để lại nhiều ấn tượng cho mỗi người, một thời nào đó lúc anh Võ Đình Cường còn sinh thời hoạt động cho tổ chức GĐPT chị luôn là người phụ nữ gắn chặt cuộc đời cùng chia sẻ vui buồn hoạn nạn của anh.

Một hình ảnh thật cảm động nói lên tình cảm thiêng liêng của các em đối với chị, dù anh Cường đã ra người thiên cổ nhưng khi nghe tin khấp báo chị Cường mất, anh Thiện Điều dù tận ngoài Huế cũng đã kịp thời có mặt, anh Tâm Duệ dù đang bịnh nặng nhưng cũng cố gắng có mặt để tiển biệt.

VÒNG HOA CHIA BUỒN CÁC TỈNH THÀNH 

ĐOÀN ĐẠI BIỂU CÁC TỈNH THÀNH VỀ DỰ LỄ
HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG THIỆN ĐIỀU NGUYỄN THẮNG NHU TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN PBGĐPT TW DẪN ĐẦU ĐOÀN LỄ VIẾNG

ĐẠI DIỆN GIA ĐÌNH CẢM TẠ

ANH TRƯỞNG BAN HD PHÂN BAN GĐPT TW CÙNG CÁC ANH CHỊ CỦA TP.HCM TRONG GIỜ LỄ NHẬP QUAN CỦA CHỊ VÕ ĐÌNH CƯỜNG

Tin: Minh Hạnh
Ảnh: Vân Anh – Minh Hạnh
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.