Lễ Thọ cấp Tập và Tín của huynh trưởng GĐPT Thừa Thiên Huế

“KHI THỌ NHẬN SỨ MỆNH LÀM HUYNH TRƯỞNG GĐPT,  CÁC ANH CHỊ HÃY NỖ LỰC KIÊN TRÌ VỚI LÝ TƯỞNG VÀ TINH TẤN HY SINH VÌ ĐÀN EM”

Đó là lời khuyến tấn nhắn nhủ mà Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế gửi đến 245 Huynh trưởng trong buổi Lễ thọ cấp do BHD Phân Ban GĐPT Tỉnh TT-Huế tổ chức vào ngày CN, 25/12/2022 (nhằm 03/12 năm Nhâm Dần).

Quang lâm chứng minh tham dự cùng Hòa thượng Thích Khế Chơn có Hòa thượng Thích Hải Ấn, UVTT HĐTS GHPGVN, Viện trưởng Học viện PGVN tại Huế, Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Hòa thượng Thích Huệ Phước, UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Hoằng pháp Trung ương; Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh TT Huế cùng chư Tôn Thượng tọa, Đại đức Tăng thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế.

Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm trọng thể tại Chánh điện Tổ đình Từ Đàm lịch sử – nơi ghi dấu sự ra đời của tổ chức GĐPT VN cách đây hơn 70 năm và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho 162 Huynh trưởng thọ cấp Tập và 83 Huynh trưởng thăng cấp Tín trong toàn tỉnh.  Ngay giây phút được Chư tôn đức gắn lên vai chiếc lá Bồ đề với lời động viên ngắn gọn nhưng đầy tình thương “Các con cố gắng lên nhé”, nhiều anh chị như cảm thấy được chạm đến trái tim và tiếp thêm nguồn năng lượng từ bi lân mẫn dạt dào của Giáo Hội vốn luôn tin yêu và đặt nhiều kỳ vọng vào những thế hệ Huynh trưởng tương lai sẽ dẫn dắt tổ chức GĐPT VN tại TT-Huế, cái nôi của đoàn thể Áo lam Sen trắng trên toàn quốc.

Chia sẻ những cảm nhận sau buổi lễ, Huynh trưởng cấp Tín Nguyên Thanh Hoàng Thị Ngọc Yến (GĐPT Thiên Hương, Tp. Huế) bày tỏ rất vinh dự và hạnh phúc khi được ghi nhận quá trình nỗ lực tu học, huấn luyện và sinh hoạt liên tục gần 20 năm qua thông qua buổi lễ thọ cấp lần này. Được biết chị Yến và chồng đều là những Huynh trưởng trẻ năng động, nhiệt tình và rất tâm huyết với Đạo pháp và tổ chức với tấm lòng “Hy sinh vì đàn em thân yêu”. Thực tế cho thấy trong xã hội hiện nay, trách nhiệm làm công chức, kinh doanh, làm mẹ, làm vợ, làm dâu… là những gánh nặng trên vai những Huynh trưởng nữ thế hệ 8X, 9X như chị Yến nhưng với tinh thần “vì màu Lam thân yêu” và “bồ đề tâm kiên cố”, Huynh trưởng Nguyên Thanh tâm nguyện sẽ cố gắng sinh hoạt GĐPT thường xuyên, nêu cao tinh thần tu tập, học hỏi không ngừng và phấn đấu là một tấm gương về Đời và Đạo để đàn em noi theo.

Cùng chung cảm nhận, Huynh trưởng cấp Tập Nguyên Huynh Hồ Văn Lưu (GĐPT Hà Trung, H. Phú Vang) bày tỏ buổi lễ thọ cấp lần này là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mình và nguyện hứa “Sống hết lòng với lý tưởng là phụng sự – Giữ trọn vẹn với tình lam là đắp xây…”. Dù công việc còn nhiều bộn bề nhưng anh sẽ ra sức đóng góp để đơn vị Hà Trung nói riêng cũng như tổ chức GĐPT nói chung sẽ có nhiều bước tiến trong thời kỳ mới.

Khép lại buổi lễ, trong buổi sáng sương mai trên đất cố đô, lời huấn từ của Thượng Tọa Thích Trí Quang – Đại diện Tổng Trị Sự Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam, trong Lễ trao cấp hiệu đầu tiên cho Huynh trưởng GĐPT của Ban Hướng Dẫn GĐPT thuộc Tổng Hội vào năm 1956 vẫn như còn vang vọng đâu đây. “…Phải ý thức việc của Hội, trong đó có việc Gia Đình Phật Tử, tự nó đã có cái định nghĩa hy sinh. Anh chị em hãy can đảm tiếp nhận mọi sự khó khăn. Hãy loại bỏ tâm lý thích dễ dãi, thích nâng đỡ. Hãy điêu luyện sự kiên nhẫn và chịu đựng để khắc phục và tiến bộ…” Hy vọng rằng 245 anh chị Huynh trưởng thọ cấp hôm nay sẽ là 245 hạt nhân nòng cốt của tổ chức Áo lam Sen trắng, có thân khỏe – tâm trong – trí sáng, có đủ lòng tin và sự kiên định để tiếp tục con đường đem Đạo vào Đời mà Giáo Hội đã luôn tin yêu và gửi gắm đến tổ chức GĐPT trong hơn 70 năm qua./.

Tiểu Ban TTTT
Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên Huế

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.