Nhìn lại năm 2022: Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên Huế từng bước khắc phục khó khăn, nỗ lực phục hồi sinh hoạt

Sau gần 2 năm bị tác động bởi đại dịch Covid-19, trong năm 2022 vừa qua đã có 40 đơn vị GĐPT tạm ngưng sinh hoạt trong tổng số trên 230 đơn vị của toàn tỉnh, đồng thời phong trào sinh hoạt của GĐPT TT-Huế cũng như nhiều địa phương khác gặp nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng lớn đến số lượng Huynh trưởng, Đoàn sinh cũng như chất lượng sinh hoạt. Đó là cảm nhận chung của hơn 300 Huynh trưởng dự Hội nghị tổng kết hoạt động Phật sự năm 2022 do BHD Phân ban GĐPT Tỉnh TT-Huế vừa tổ chức trong ngày Chủ Nhật, 25/12/2022 vừa qua.

Tuy nhiên, với tinh thần “Vượt qua thách thức – Hướng đến tương lai” và với cương vị là đơn vị tiên phong trong tổ chức GĐPT trên toàn quốc, trong năm qua gần 9000 lam viên Thừa Thiên Huế với hơn 1800 Huynh trưởng và 7000 Đoàn sinh đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động tu học, huấn luyện, sinh hoạt thường niên cũng như các hoạt động mới trên khắp toàn tỉnh. Cụ thể, BHD Tỉnh đã tổ chức các khóa tu học Huynh trưởng Kiên – Trì  – Định – Lực, 2 khóa trại Lộc Uyển, 2 khóa trại A Dục và 1 khóa trại Huyền Trang. Bên cạnh đó là các hoạt động hội trại Lễ hội Quán Thế Âm, Giải cầu lông Nguyên Hùng lần thứ nhất, Liên hoan múa lân Kiên Thệ lần thứ 2, Ngày sinh hoạt ngành Thanh…góp phần tạo nên các hình thức sinh hoạt đổi mới, tạo động lực cho Huynh trưởng và Đoàn sinh hăng hái hưởng ứng các hoạt động sau gần 2 năm ngưng trệ do đại dịch. Tại các địa bàn huyện thị, thành phố cũng đã diễn ra các sự kiện thu hút hàng trăm Huynh trưởng và Đoàn sinh tham gia như Trại họp bạn Lục Hòa, Trại Nguyên Hùng, Trại huấn luyện A Nô Ma – Ni Liên, Tuyết Sơn, các khóa tu tập, những hoạt động trại, văn nghệ chào mừng Đại lễ Phật đản, Vu Lan, Đại hội Đại biểu Phật giáo Tỉnh lần thứ VIII, Pháp hội Di Đà…từ đó tạo ra được sự tin yêu của Giáo Hội cũng như để lại những ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng Phật tử cũng như quần chúng nhân dân ở các địa phương.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Chư tôn thiền đức lãnh đạo BTS GHPGVN Tỉnh cũng như qua ghi nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu Huynh trưởng, tại Hội nghị tổng kết, BHD Phân ban GĐPT Tỉnh đã bước đầu xây dựng một số định hướng chính trong kế hoạch hoạt động Phật sự năm 2023 cho lam viên TT-Huế. Trong đó thời gian tới sẽ chú trọng hỗ trợ các địa bàn, đơn vị có nhiều hạn chế, khó khăn trong điều hành, sinh hoạt, song song với hoạt động này là tổ chức các khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực, chuyên môn cho đội ngũ Huynh trưởng nòng cốt của các cấp, tổ chức Trại Lộc Uyển và các hoạt động hiến máu tình nguyện, công tác xã hội (bảo vệ môi trường, Ngày Chủ Nhật cộng đồng…) với mục tiêu tổng quát là từng bước ổn định sinh hoạt và hướng đến tạo đà phát triển để triển khai công tác đổi mới và đa dạng hóa các phương thức tổ chức hoạt động trong những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Hội nghị

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.