Lê Khai mạc Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2015 của Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Trung ương

Đến chứng minh và tham dự Lễ Khai mạc có Hòa thượng Thích Thanh Hùng, ủy viên thường trực HĐTS GHPGVN, Phó Ban Thường trực BHD Phật tử TW; Hòa thượng Thích Hộ Chánh, ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó Ban BHD Phật tử TW; Hòa thượng Thích Chơn Không, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BHDPT TW, Đại đức Thích Quảng Tiến, Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương

Về phía chính quyền có Ông Vũ Mạnh Hải, Trưởng phòng Tôn giáo Dân tộc UBMTTQVN tp.HCM; ông Trần Văn Trung, Chuyên viên Ban Tôn Giáo thành phố, đại diện cho Ban Tôn Giáo tp.HCM tham dự buổi lễ.

Hội nghị vinh dự đón tiếp Huynh trưởng lão thành Tâm Bửu Tống Hồ Cầm, nguyên ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Cố vấn BHD PB GĐPT TW dù đã 99 tuổi nhưng vì tương lai của tổ chức đã đến tham dự.

Về phía GĐPT có Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT trung ương; Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Ủy viên HĐTS, Phó Ban Thường trực BHD Phân ban GĐPT trung ương cùng 76 Huynh trưởng đại biểu đại diện cho 33 Phân ban tỉnh thành trên toàn quốc. Ngoài ra còn có 50 Huynh trưởng – Đoàn sinh GĐPT tại tp.Hồ chí Minh hổ trợ Hội nghị.

Sau phần nghi lễ, các đoàn sinh GĐPT Bát Nhã tp.HCM đã dâng những lẵng hoa tươi thắm lên Chư tôn đức và quý quan khách.

Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu thay mặt hội nghị đã đón nhận những lẳng hoa của Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương; Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Ban Tôn giáo thành phố Hồ Chí Minh; Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT tp HCM; Ban Huynh trưởng GĐPT Vĩnh Nghiêm chúc mừng Hội nghị.

Trong phần phát biểu khai mạc, Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu Ủy viên HĐTS GHPGVN kiêm Trưởng Ban Hướng Dẫn PB GĐPT đã nêu bật quá trình hình thành tổ chức GĐPT, anh nhắc lại những tổ chức tiền thân, những công trạng to lớn của bác Tâm Minh Lê Đình Thám, người có công trong phong trào Chấn hưng Phật Giáo đã thành lập Đoàn Thanh Niên Phật học Đức dục trong bối cảnh đất nước bị Pháp chiếm đóng cai trị, anh nhắc nhở và tri ân các anh chị Huynh trưởng Nguyên Hùng Võ Đình Cường, Tâm Chánh Hoàng Thị Kim Cúc cùng những anh chị tiền bối đã phát huy xây dựng để trở thành GĐPT Việt Nam ngày hôm nay.  Anh cũng thay mặt cho gần 100 ngàn Huynh trưởng – Đoàn sinh GĐPT trên cả nước xin dâng lời niệm ân sâu sắc lên Chư tôn đức. Anh cũng lời cảm ơn Lãnh đạo chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương đã tạo điều kiện để GĐPT làm những việc có ích cho Đạo cho đời, hoàn thành lý tưởng sứ mệnh mục đích của GĐPT mà gần đây nhất là tổ chức thành công Trại Hội thảo Huynh trưởng GĐPT toàn quốc tại Đại tòng lâm tự tỉnh Bà rịa Vũng Tàu quy tụ trên 3000 Huynh trưởng tham dự.

Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Ủy viên HĐTSTW, Phó ban Thường Trực BHD PB GĐPT TW đã báo cáo hoạt động năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016 lên Hội nghị. Trong phần báo cáo Huynh trưởng Tâm Duệ đã nêu lên những mặt được của GĐPT đã làm được cùng một số những trở ngại mà trong năm 2016 cần phải tháo gỡ khắc phục. Báo cáo cho biết hiện nay gồm 8 tỉnh thành miền trung có 715 đơn vị quy tụ được 53800 Huynh trưởng – đoàn sinh, 5 tỉnh Tây nguyên có 167 đơn vị quy tụ được 10.600 Huynh trưởng – đoàn sinh , 15 tỉnh thành miền Đông miền Tây nam bộ có 140 đơn vị quy tụ được 8.372 Huynh trưởng – đoàn sinh, 6 tỉnh thành miền Bắc có 25 đơn vị quy tụ được 1.130 Huynh trưởng – đoàn sinh. Tổng hợp toàn quốc có 1.047 đơn vị quy tụ được trên 74.000 Huynh trưởng – Đoàn sinh. Qua số liệu nầy anh nhìn nhận đây là số lượng rất khiêm nhường so với lượng người Phật tử trên cả nước, vì thế anh mong mỏi qua năm 2016 toàn thể BHD GĐPT TW cần ráo riết tranh thủ sự hổ trợ của Giáo hội của Chính quyền để hoàn thiện và tiếp tục hình thành các đơn vị GĐPT địa phương.

Đánh giá sự thành công của BAN HƯỚNG DẪN PB GĐPT TW trong các mặt công tác Phật sự năm 2015, Hòa thượng Thích Thiện Duyên Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN kiêm Trưởng ban BHD Phật tử GHPGVN đã ký tặng bằng tuyên dương công đức. Đại Đức Thích Quảng Tiến Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BHDPT GHPGVN  đã thừa ủy nhiệm của Ban Hướng dẫn Phật tử/GHPGVN tuyên đọc quyết định Tuyên dương công đức.

Hòa thượng Thích Chơn Không Phó ban kiêm Chánh Thư ký BHDPT TW thay mặt BHDPT TW trao Quyết định Tuyên dương. Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu Ủy viên HĐTS GHPGVN kiêm Trưởng Ban Hướng Dẫn PB GĐPT bước lên nhận Bằng tuyên dương Công đức, cả Hội trường cùng đứng nghiêm trang để hòa mình vào niềm vui hạnh phúc cùng lúc những tràng pháo tay dòn dã vang lên.

Trong không khí trang nghiêm thắm tình đạo vị trong ngày lễ tổng kết, Hòa thượng Thích Thanh Hùng Ủy viên thường trực HĐTS GHPGVN, Phó ban thường trực BHD Phật tử TW đã ban đạo từ đến với toàn thể hội nghị. Hòa thượng bày tỏ niềm hoan hỷ khi thấy buổi Tổng kết có Huynh trưởng lão thành Cư sĩ Tâm Bửu Tống Hồ Cầm dù đã 98 tuổi nhưng cũng cố gắng đến với đàn em. Trong lời Đạo từ Hòa thượng nhấn mạnh là Giáo Hội luôn kỳ vọng vào sự hoạt động của GĐPT đó là sự hoạt động luôn phát triển một cách có hiệu quả và luôn ổn định trong mọi tình huống. Cả nước hiện có trên 30 tỉnh thành có GĐPT đó là công sức rất nhiều của tập thể của cấp lãnh đạo GĐPT cùng sự hổ trợ của Giáo Hội và Chính quyền các cấp. Năm 2016 cần phải rút kinh nghiệm của năm 2015, những mặt tốt của năm 2015 cần được phát triển và nhân rộng, những gì khiếm khuyết của năm 2015 thì cần sửa đổi để hoàn thiện hơn, phải làm sao xứng đáng là những cánh sen Lam tươi thắm cho Đạo cho Đời.

Hòa thượng cũng ngỏ lời cảm ơn đến chính quyền các cấp đả hổ trợ cùng tạo điều kiện tốt cho GĐPT thuộc GHPGVN phát triển.

Cuối cùng Hòa Thượng chúc toàn thể Hội nghị nhiều sức khỏe cùng gởi lời chúc gia đình của toàn thể Huynh trưởng – Đoàn sinh GĐPT trên cả nước một năm mới nhiều may mắn và thuận duyên.

Huynh trưởng cấp Tấn Thị Bá Huỳnh Văn Tùng đã thay mặt Ban tổ chức ghi nhận lời dạy của Hòa thượng đối với GĐPT, anh cũng đã gởi lời tri ân đối với sự yêu thương của Chư tôn đức đối với GĐPT và cảm ơn đại diện Chính quyền Thành phố đã đến tham dự và chúc mừng Hội nghị.

Buổi lễ bế mạc lúc 9h30 cùng ngày sau khi Hồi hướng công đức.

Dưới đây là hình ảnh Lễ Khai mạc, thông tin về Hội nghị chúng tôi sẽ xin thông tin đến quý anh chị sau:

Tác bạch cung thỉnh chư tôn đức chứng minh


Toàn thể hội trưởng nghiêm trang cung đón chư tôn đức

Niệm Phật cầu gia hộ

Phút tưởng niệm

Kìa xem đóa sen trắng thơm….

Đồng thề nguyện một dạ theo Phật

Huynh trưởng lão niên cấp Dũng Tâm Bửu Tống Hồ Cầm, cố vấn Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT Trung ương năm nay đã 99 tuổi


Đoàn Dâng hoa GĐPT Bát Nhã


Hòa thượng Thích Hộ Chánh, thay mặt Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương tặng hoa chúc mừng Hội nghị

 Ông Vũ Mạnh Hải, Trưởng phòng Tôn giáo Dân tộc UBMTTQVN thành phố Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng 

Ông Nguyễn Văn Trung, đại diện Ban Tôn giáo tp Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng

Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT tp HCM tặng hoa chúc mừng Hội nghị

BHT Gia đình Phật tử Vĩnh Nghiêm tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu, Trưởng Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT TW khai mạc hội nghị


Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, báo cáo tổng kết hoạt động năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016

Đại đức Thích Quảng Tiến, Phó thư ký kiêm Chánh văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử TW đoc quyết định tặng bằng tuyên dương cho Ban Hướng dẫn Phân Ban Gia đình Phật tử Trung ương

Hòa thượng Thích Chơn Không, Phó Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử trao bằng tuyên dương

Cung kính lắng nghe đạo từ của Hòa thượng Thích Thanh Hùng


Hồi hướng

Chư tôn đức chụp hình lưu niệm với huynh trưởng lão nien 99 tuổi và anh Trưởng Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT TW.

Kính chúc anh thân tâm thường lạc

Chúc các em trong đoàn dâng hoa GDPT Bát Nhã tinh tấn dõng mãnh
 

Khối Truyền thông  Ban Hướng dẫn PB GĐPT TW.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.