BAN HƯỚNG DẪN PB GĐPT TP.HCM TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2015

B
AN
H
ƯỚNG
D
ẪN
P
B
GĐPT TP.HCM

TỔ CHỨC
LỄ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2015

& TRIỂN KHAI PHƯƠNG ÁN HOẠT ĐỘNG NĂM 2016.

Vào lúc 14h30 ngày 20/12/2015, tại chùa Phổ Quang (số 9 Huỳnh Lan Khanh,Q. Tân Bình, TP.HCM) BHD PB GĐPT TP.HCM đã tổ chức lễ Tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai hoạt động năm 2016.

Đến chứng minh và tham dự có HT Thích Chơn Không, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN/TP.HCM, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BHDPT TW, Quyền Trưởng BHDPT TP.HCM. ĐĐ Thích An Đạt Chánh Thư ký BHDPT TP.HCM. Ni sư Thích Nữ Huệ Liên Phó trụ trì Tịnh xá Ngọc Thành.

Ông Trần Văn Trung Chuyên viên Ban Tôn Giáo thành phố đã đại diện cho Ban Tôn Giáo TP.HCM tham dự buổi lễ.

Về phía GĐPT có Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Ủy viên HĐTSTW, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN/TP.HCM, Phó trưởng ban HDPT Đặc trách GĐPT TP.HCM, Phó ban TT BHD PB GĐPT TW. Huynh trưởng cấp Tấn Tịnh Uyển Nguyễn Thị Oanh Phó trưởng BHD PB GĐPT TW, Trưởng đoàn Huynh trưởng cấp Tấn TP.HCM. Quý anh chị thành viên BHD PB GĐPT TP.HCM và hơn 150 Huynh trưởng các đơn vị trực thuộc đã về tham dự lễ Tổng kết.

Sau phần nghi thức niệm Hồng danh Phật cầu gia bị là nghi thức GĐPT cử bài Sen Trắng cùng Phút tưởng niệm Chư Thánh tử đạo, chu vị tiền bối hữu công các Huynh trưởng – đoàn sinh quá vãng là đoàn dâng hoa do các em đoàn sinh GĐPT Long Hưng đại diện cho toàn thể GĐPT thành phố đã dâng những lẵng hoa tươi thắm lên Chư Tôn Đức và Quý quan khách.

Ông Trần Văn Trung đã đại diện cho Ban Tôn Giáo thành phố tặng hoa và quà chúc mừng đến BHD PB GĐPT TP.HCM.

Trong phần phát biểu khai mạc, Huynh trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu Trưởng BHD PB GĐPT TP.HCM đã niệm ân và nhắc lại sự quan tâm của Chư Tôn Đức và  Ban Tôn Giáo Tp. Hồ Chí Minh đã quan tâm và hổ trợ sự sinh hoạt của GĐPT. Hy vọng quý Ngài cũng như Ban Tôn Giáo sẽ ưu ái hơn nữa để tổ chức GĐPT Trực thuộc GHPGVN/TP. Hồ chí Minh hoạt động mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh đó, Anh Trưởng Phân ban cũng đã sách tấn tinh thần quý anh chị Huynh trưởng cao niên cũng như toàn thể Huynh trưởng toàn thành phố. Anh nhấn mạnh đơn vị thành phố là một trong những đơn vị được BHDPT và BHD PB GĐPT TW tin tương giao đảm nhận những công tác quan trọng nhưng lại là đơn vị sinh hoạt khiêm tốn trong cả nước vì thế tất cả phải cùng chung sức, tự thân tu tập, không được giải đãi, tinh tấn hơn nữa để đơn vị GĐPT thành phố phát triển mạnh mẽ hơn. Tất cả Đoàn viên GĐPT phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cùng tu tập rèn luyện bản thân có đức có khả năng để phụng sự Đạo pháp và phục vụ Xã hội theo đúng tinh thần mục đích của GĐPT.

Tiếp theo chương trình, Huynh trưởng cấp Tấn Thị Bá Huỳnh Văn Tùng Phó TT BHD PB đã báo cáo hoạt động năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016 lên Hội nghị.

Đại Đức Thích An Đạt Chánh Thư ký BHDPT TP.HCM đã thừa ủy nhiệm của BTS GHPGVN TP.HCM tuyên đọc quyết định khen thưởng của TT BTS và BHDPT thành phố cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích tốt trong Phật sự năm 2015.

Các cá nhân và tập thể đã hoan hỷ lên nhận bằng tuyên dương công đức, Bằng công đức do Ban trị sự GHPGVN/tp.Hồ chí Minh cùng Ban Hướng Dẫn Phật tử GHPGVN/TP.HCM trao tặng.

Sau phần trao bằng tuyên dương công đức là phần trao chứng chỉ trúng cách Chương trình tu học Huynh trưởng các bậc Kiên – Trì – Định – Lực và chứng chỉ trúng cách bậc học Mở mắt, Cánh mềm của ngành Oanh – Hướng thiện, Sơ thiện của ngành Thiếu do 5 hội đồng thi của Phân ban GĐPT tp.HCM tổ chức. Cùng lúc Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu Phó Ban Thường trực BHD GĐPT TW đã trao Giấy Chứng nhận cho Huynh trưởng tại tp.HCM đã tham gia vào Ban quản trại cùng tham dự trại Hội thảo Huynh trưởng  toàn quốc vào tháng 7/2015 tại BRVT.

Hòa trong niềm vui của buổi lễ Tổng kết, Huynh trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu đã trao tặng Kỷ niệm chương Trại Hội thảo Huynh trưởng GĐPT toàn quốc tại Vạn Phật Quang Đại tòng Lâm tự  BRVT vào tháng 7/2015 cho Chư tôn đức Chứng minh và Đại diện Ban Tôn giáo Tp.HCM cùng cảm ơn sự quan tâm của BHD Phật tử, chính quyền thành phố đã tạo điều kiện cho BHD Phân ban GĐPT tham gia vào Ban tổ chức Trại được thành công viên mãn.

Trong không khí trang nghiêm thắm tình đạo vị trong ngày lễ tổng kết, Hòa thượng Thích Chơn Không Quyền Trưởng ban HDPT TP.HCM đã ban đạo từ đến với toàn thể hội nghị. Hòa thượng bày tỏ niềm hoan hỷ khi thấy số lượng tham dự lễ tổng kết hết sức đông đảo và nghiêm túc. Hòa thượng tán thán sự thành công của Hội trại Huynh trưởng toàn quốc. Hòa thượng rất vui mừng khi thấy những hoạt động Phật sự của Phân ban cũng như các đơn vị trong thành phố có sự chuyển biến tích cực từ số lượng đến chất lượng, đâylà tín hiệu đáng mừng để GĐPT TP.HCM phát triển sâu rộng hơn nữa.

Hòa thượng đặc biệt chú ý đến phần chuẩn bị cơ cấu nhân sự cho nhiệm kỳ mới của GĐPT thành phố. Ngài đã có những gợi ý thiết thực cho phương hướng hoạt động trong năm 2016 của Phân ban. Hòa thượng nhấn mạnh rằng GĐPT là một tổ chức tự nguyện và có trọng trách rất lớn của Giáo hội,  hy vọng rằng GĐPT thành phố sẽ tiếp tục có những hoạt động Phật sự tích cực và thành công hơn nữa để chào mừng Đại hội Phật giáo thành phố sắp đến. Thay mặt BHDPT thành phố, Hòa thượng đã tri ân Chư tôn đức trụ trì các tự viện có GĐPT sinh hoạt và Ban Tôn Giáo thành phố đã quan tâm đến GĐPT TP.HCM.

Bế mạc buổi lễ tổng kết,  anh Chánh Thư ký BHD PB GĐPT TP.HCM đả nói lời cảm niệm, cảm tạ Chư Tôn Đức và quý quan khách có mặt ngày lễ tổng kết cùng những Phật tử có nhiều đóng góp cho Phân ban GĐPT nhưng vì nhiều lý do nên vắng mặt suốt thời gian qua đã ưu ái dành nhiều tình cảm giúp đỡ cho Phân ban GĐPT nhiều mặt.

Sau khi buổi lễ tổng kết hoàn mãn toàn thể Huynh trưởng – Đoàn sinh dự lễ đã dành 30 phút để nghe anh Trưởng ban, anh Phó ban Thường trực triển khai một số công tác Phật sự tới và mong mỏi mọi người cùng chung tay góp sức làm cho mái nhà Lam Tp.Hồ chí Minh càng thêm hưng thịnh.

Vòng dây thân ái khép lại trong tình Lam thân thương của ngày tổng kết cuối năm 2015 còn đọng lại trên gương mặt của mỗi người.

(Ban Truyền thông Phân ban GĐPT tp.Hồ chí Minh.)

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận trong buổi Lễ:

CUNG THỈNH CHƯ TÔN ĐỨC VÀ QUAN KHÁCH

]

DÂNG HOA CHO CHƯ TÔN ĐỨC VÀ QUAN KHÁCH 

BAN TÔN GIÁO TP.HCM TẶNG HOA CHÚC MỪNG

ANH TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN PB GĐPT TP.HCM PHÁT BIỂU KHAI MẠC HỘI NGHỊ

ĐỌC QUYẾT ĐỊNH TUYÊN DƯƠNG CÔNG ĐỨC CHO CÁ NHÂN VÀ TẬP THỂ

BTS GHPGVN/TPHCM VÀ BHDPT TP.HCM TRAO BẰNG CÔNG ĐỨC CHO CÁ NHÂN VÀ TẬP THỂ

TRAO TẶNG KỶ NIỆM CHƯƠNG CHO CHƯ TÔN ĐỨC VÀ QUAN KHÁCH

ANH TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN PB GĐPT TP.HCM TRIỂN KHAI MỘT SỐ PHẬT SỰ SAU KHI KẾT THÚC LỄ TỔNG KÊT

Tin: Tâm Tuệ

Ảnh : Nguyên Châu – Nguyên Hữu 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.