Kỳ thi kết khóa năm thứ 2- Khai khóa năm thứ 3 khu vực IV

Hội đồng thi năm thứ 2 Bậc Lực V khu vực miền Đông bao gồm học viên các tỉnh thành: Bà Rịa Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Bình Thuận được Ban Điều hành Bậc Lực V TRung ương chọn tổ chức tại chùa Liên Trì TP. Vũng Tàu.
Theo thông tin ghi nhận từ Lãnh đạo Hội đồng thi, số lượng học viên đăng ký dự thi bù năm 1 là 17 học viên nhưng tham dự chỉ có 6 học viên; đăng ký dự thi năm 2 là 89 học viên và tham gia thi là 74 học viên.
Buổi thi đặt dưới sự giám sát của HTr Tịnh Uyển – Nguyễn Thị Oanh Phó Trưởng ban Hướng dẫn TW GĐPT.VN; Huynh trưởng Thị Bá – Huỳnh Văn Tùng Chánh Thư ký Ban Hướng dẫn TW GĐPT.VN đãm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng thi cùng 1 số UV Trung ương được điều động làm công tác Thư ký – và Giám sát kỳ thi.

Nhận định về công tác tổ chức coi thi và đề thi năm thứ 2 Huynh trưởng Thị Bá – Huỳnh Văn Tùng cho biết kỳ thi năm nay của khu vực IV được tổ chức nghiêm túc, an toàn. Ngoại trừ các học viên đã đăng ký nhưng do gia duyên nên không về tham dự, đại diện các tỉnh thành đều có báo cáo cụ thể đảm bảo tính tôn trọng tổ chức của các học viên và Ban Hướng dẫn các tỉnh thành. Theo anh nhìn nhận sơ bộ các học viên đều làm bài khá tốt. Tuy mức độ đề thi năm nay có khó hơn năm thứ nhất nhưng đây là đòi hỏi khắt khe của tỏ chức và tư cách của Huynh trưởng. Và chắc chắn rằng chương trình năm thứ 3 sẽ còn nặng hơn. Hy vọng các học viên sẽ bám kịp.

Huynh trưởng Quảng Tâm – Hồ Trần Dũng Đức Phó trưởng Ban Đại diện GĐPT TP. Vũng Tàu cho chúng tôi biết: Sau khi nhận được chỉ thị từ Huynh trưởng Chánh Thiện Trí – Nguyễn Phước Lộc, đại diện Ban HD tỉnh tại Vũng Tàu về việc được phân công chuẩn bị cơ sở vật chất cho Hội đồng thi các anh chị trong Ban đại diện và Ban Huynh trưởng GĐPT Liên Trì đã lên phương án, liện kê các công tác cần thiết về di chuyển, ẩm thực, lưu trú cho các học viên. Có 3 HTr của đơn vị Liên Trì đãm nhận công tác chuyên chở các học viên từ bến xe về địa điểm lưu trú hoặc thi. Các Học viên Nam được bố trí ở lại chùa, học viên nữ BTC sắp xếp 2 phòng trọ…. Nhận định của anh tuy khả năng chỉ đạt tầm 80-85% công việc mà ban đại diện dự kiến nhưng không có điều trắc trở xãy ra.

14h chiều ngày 15/07/2018 nghi thức khai khóa năm thứ 3 đã diễn ra và được được đặt dưới sự chứng minh của Thượng tọa  Thích Phước Huệ Trưởng BTS TP. Vũng Tàu; Đại đức Thích Thiện Thông Phó thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS tỉnh; Đại đức Thích Hạnh Danh Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban HDPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Buổi khai mạc kết thúc bằng bài giảng về “Đại cương Bát Nhã Tâm Kinh” do Đại đức Thích Thiện Thông đãm trách.
 

 

Tin: Quảng Chuyên
Ảnh: Quang Hưng
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.