Huế: XUÂN TỪ BI – TRAO QUÀ TẾT CHO TRẺ EM NGHÈO – MỘT DẤU ẤN ĐẸP TRONG SINH HOẠT CỦA GĐPT

 

Chúng tôi xin gửi đến quý độc giả lược thuật đôi nét về Chương trình Xuân Từ Bi 2 năm vừa qua.

 

 Tường thuật Chương trình Xuân Từ Bi  – Tết Kỷ Sửu 2010

 

 Nhân dịp tất niên Kỷ Sửu, thực hiện lý tưởng của người con Phật – mở rộng lòng thương, tôn trọng sự sống, chiều ngày 31/1/2010, Ban Huynh trưởng Gia đình Phật tử An Hòa, Đốc Sơ và Cổ Bưu đã tổ chức “Hội xuân từ bi” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.  

Tại Niệm Phật đường An Hòa, gần 70 em học sinh nghèo sống ở vùng vạn đò, trẻ em mồ côi, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn đang sống trên địa bàn phường An Hòa được cùng với các em oanh vũ GĐPT hòa mình vào không gian tươi vui của hội xuân Từ bi với nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho các em thiếu nhi như: trình diễn văn nghệ, múa lân, đố vui có thưởng, tô màu tranh Tết, vẽ tranh trên ngói, tập làm thiệp và tham gia làm một số món mứt, bánh được thể hiện qua không gian ẩm thực ngày xuân.

 Sau phần vui chơi, Ban Tổ chức Hội xuân Từ bi đã trao tặng mỗi em một phần quà gồm 200.000 VND (hai trăm nghìn đồng), bánh kẹo và hiện vật. Tổng trị giá phần quà được trao cho các em lần này là 15 triệu đồng. Những phần quà này do Ban Tổ chức quyên góp từ các huynh trưởng, đoàn sinh và các ân nhân đã từng gắn bó với các sinh hoạt của tổ chức Gia đình Phật tử tại Thừa Thiên Huế.

 “Mùa xuân gắn liền với đức hạnh từ bi và trí tuệ của Bồ Tát Di Lặc. Lý tưởng của Đức Di Lặc là cứu khổ ban vui, luôn hướng cho nhân loại đến một tương lai tuyệt đẹp, xây dựng nếp sống hạnh phúc chân thật. Vì lẽ đó, mùa xuân được mang tên là Xuân Di Lặc là tâm nguyện chung của mọi người. Đón Xuân Di Lặc, người Phật tử không hẹp hòi cầu sự phúc lộc chỉ riêng cho đời sống cá nhân, mà phát tâm rộng lớn học theo đức tính Hỷ Xả của Đức Phật Di Lặc. Đó là tấm lòng gắn bó với tha nhân, nuôi lớn từ tâm và sự nhẫn nại, nỗ lực rèn luyện tâm linh, truyền bá giáo lý vào lòng nhân loại, giúp đời bớt khổ và đem an vui cho chúng sanh muôn loài”.-  một huynh trưởng GĐPT An Hòa nói.

 Tường thuật Chương trình Xuân Từ Bi  – Tết Tân Mão 2011

Nhân dịp tất niên Canh Dần, chiều ngày 23/01/2011, tại Niệm Phật đường An Hòa, Ban Huynh trưởng Gia đình Phật tử An Hòa, Đốc Sơ và Cổ Bưu đã tổ chức “Hội xuân từ bi” cho 90 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sống trên địa bàn phường An Hòa.

Sau phần vui chơi, Ban Tổ chức đã trao tặng mỗi em một phần quà trị giá 250.000 đồng, gồm tiền mặt, bánh kẹo và hiện vật. Tổng trị giá cho đợt phát quà lần này là 25.000.000 đồng (hai mươi lăm triệu đồng). Những phần này do Ban Tổ chức quyên góp từ các Huynh trưởng, đoàn sinh và các ân nhân đã từng gắn bó với các sinh hoạt của tổ chức Gia đình Phật tử tại Thừa Thiên Huế đang sinh sống ở trong và ngoài nước. Năm ngoái, cũng vào dịp tất niên ngày 31/01/2010, Ban Tổ chức cũng đã thực hiện chương trình “Hội Xuân Từ bi”, trao tặng 70 phần quà cho các em với tổng trị giá 17.000.000 đồng. 

Các anh chị có thể đọc bài viết về buổi lễ Xuân Từ Bi năm 2011 tại địa chỉ: http://www.lieuquanhue.vn/index.php/9/5004.html

Chương trình Xuân Từ Bi của 2 năm qua đã đem lại nhiều niềm vui cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo … trong dịp Tết Nguyên Đán – Xuân Di Lặc. Tiếp nối thành công đó năm nay GĐPT An Hoà cùng các GĐPT bạn trong vùng lân cận tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, huynh trưởng và đoàn sinh trong và ngoài nước để có những phần quà mang lại niềm vui, hạnh phúc và an lạc cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các em mắc bệnh hiểm nghèo trong thành phố Huế. Chường trình sẽ được tổ chức vào ngày 15/01/2012 (nhằm ngày 22 tháng Chạp năm Tân Mão). Mọi chi tiết về buổi lễ chúng tôi sẽ đưa tin để các anh chị Huynh trưởng và Đoàn sinh được rõ.

Kính chào Tinh tấn.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.