Huế: Lễ Kỷ Niệm Chu Niên lần thứ 60 GĐPT Ba La Mật

Đến Chứng Minh buổi lễ kỷ niệm Chu Niên lần thứ 60 của GĐPT BA LA MẬT có Hòa Thượng Thích Chơn Tế – Giáo Phẩm Chứng Minh BTS GHPG Thừa Thiên Huế nguyên Chánh Đại Diện Phật Giáo huyện Phú Vang. Hòa Thượng Thích Đức Thanh – Ủy viên Hội đồng trị sự GHPG Việt Nam, Phó Trưởng Ban Trị Sự kiêm Trưởng Ban Giáo Dục Tăng Ni GHPG Tỉnh Thừa Thiên Huế. Hòa Thượng Thích Khế Chơn – Ủy viên Hội đồng trị sự  GHPG Việt Nam, Phó Trưởng Ban Trị Sự  kiêm Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử Tỉnh Giáo Hội Phật Giáo T Thiên Huế. Chư Tôn Đức trong Ban Trị Sự GHPG Thừa Thiên Huế, Ban Đại Diện Phật Giáo huyện Phú Vang, Quý Ni Trưởng, Quý Ni Sư, Quý Thầy Quý Cô đã quang lâm dự lễ. Quý vị Tôn Khách, Quý Bác Đạo tràng, Quý vị phụ huynh.

Huynh Trưởng  Cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Ủy viên Hội đồng trị sự GHPG Việt Nam, Ủy viên Ban Trị Sự Tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế, Trưởng Phân BHD GĐPT Việt Nam và Thừa Thiên Huế. Quý anh chị trong Phân Ban Hướng Dẫn, Đoàn Cựu Huynh Trưởng và Ban Bảo trợ GĐPT Thừa Thiên Huế. Huynh trưởng Cấp Tấn  Nguyên Bình Nguyễn Văn Tải, Quý anh chị trong Ban Điều Hành GĐPT Phú Vang, Quý bác gia trưởng, Quý Huynh Trưởng đại diện các GĐPT bạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Cách đây hơn nửa thế kỷ. Năm 1947 Cố Hoà Thượng Thích Đức Tâm, người Thầy đầy đạo hạnh và vô cùng tôn kính của chúng con đã đặt những viên gạch đầu tiên xây đắp nền móng cho sự nghiệp hoằng dương Chánh Pháp ở Tổ Đình Ba La Mật nầy Và GĐPHP Chơn Tuệ được thành lập. Trải qua biết bao thăng trầm, biến thiên của lịch sử, bao khó khăn trở lực nhất định của không gian và thời gian, bao biến đổi của vô thường sinh diệt. Thầy là tấm gương chiếu sáng, là nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho hàng hàng, lớp lớp Phật tử được học tập, được tắm mình trong ánh sáng Từ Bi, Trí Tuệ của giáo lý Phật đà. Hạt giống Bồ Đề đã nẩy mầm, lớn lên và phát triển không ngừng. Năm 1952 Chơn Tuệ được đổi tên GĐPT Ba La Mật. Ngày 5/9/1952 Tổng hội PG Trung phần, BTS PG TT ra quyết định số 42b/TT công nhận GĐPT chính thức.

Nhìn lại khoảng thời gian 60 năm qua, được cố Hòa thượng Thích Đức Trì kế thừa xây dựng, Đại Đức Thích Thường Chiếu bồi đắp bằng tất cả tình yêu thương, trách nhiệm của một người thầy, quý Bác Gia trưởng Lê Đình Loan, Bác Nguyễn Hữu Huỳnh, Bác Nguyễn Văn Diệm là những Gia trưởng có đạo tâm và trách nhiệm. Quý anh Lê Đình Luân, Hồ Viết Lợi, anh Trần Đại Khâm, anh Trần Hữu Duận…là những cánh chim đầu đàn gương mẫu đã đưa GĐPT Ba La Mật phát triển và lớn mạnh trong một tổ chức sinh hoạt, được sự đùm bọc chở che của Giáo hội, được sự chỉ giáo của BHD GĐPT các cấp có một ý nghĩa giáo dục mang tính nhân văn , nhằm phụng sự Đạo pháp, phục vụ  nhân sinh và Dân tộc.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sáu mươi năm, bao thế hệ đã đi qua, kẻ còn người mất, những vết hằn của thời gian đã in trong ký ức của mỗi một anh chị, em. Nhưng niềm hoan hỷ luôn trào dâng, mỗi khi về đây chiều chủ nhật vẫn nhìn thấy đàn em được học tập, ca hát, vui chơi trong sân chùa dấu yêu một thuở. Những nụ cười và những giọt nước mắt vui sướng cứ tự nhiên  tuông trào hạnh phúc.

Hôm nay, kỷ niệm ngày chu niên. Một ngày trọng đại hơn những ngày chu niên trước. Bởi lẽ. Sáu mươi năm, một dấu ấn không dễ gì phôi phai trong tâm hồn của những người áo lam Ba La Mật . Và đây, còn là dịp để cho chúng con được chiêm nghiệm lại mình , thấy mình được lớn thêm và thấy được những sự hy sinh cao cả sâu sắc mà thầm lặng của các bậc cha anh để cảm phục, tri ân và báo ân . Ngõ hầu sách tấn lẫn nhau tu học trau dồi thêm đức hạnh, trang bị hành trang làm cầu nối cho các thế hệ tiếp bước ngày mai. 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.