Huế: GĐPT Từ Đàm kỷ niệm Chu Niên lần thứ 62

 
 
Chư Tăng Ni xuất thân từ GĐPT Từ Đàm;đại diện Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử TT Huế, Ban Bảo trợ Gia đình Phật tử, các bác trong Ban hộ tự NPĐ Từ Đàm, Phụ huynh của các đoàn sinh, Huynh trưởng các GĐPT bạn, các anh chị cựu Huynh trưởng, cựu đoàn sinh GĐPT Từ Đàm đã đến tham dự.
 
GĐPT được thành lập vào ngày  14-5-1948 với tên gọi là Hương Đàm do Bác Trần Văn Ninh làm Gia Trưởng, đến 27-7-1957 được đổi tên là Từ Đàm. Trong 62 năm qua, GĐPT Từ Đàm luôn tự hào là nơi xuất phát đầu tiên và là chiếc nôi của GĐPT. Được các bậc tiền bối xây dựng với nền móng vững chắc, cộng với thuận duyên gần gũi với Giáo hội và Phân ban Hướng dẫn nên việc sinh hoạt có phần khả quan hơn. Nối tiếp truyền thống ấy các anh chị Huynh trưởng và các đoàn sinh hiện nay luôn bồi đắp phát huy để Gia đình ngày càng vững mạnh thêm.
 
Trải qua 62 năm trưởng thành, Gia đình Phật tử Từ Đàm đã qua 7 đời Gia trưởng và 5 đời Liên đoàn trưởng. Hiện nay, GĐPT Từ Đàm hiện có 2 Huynh trưởng cấp Tấn, 5 Huynh trưởng cấp Tín, 4 Huynh trưởng cấp Tập và 100 đoàn sinh tham gia sinh hoạt, do Bác Tâm Quảng – Nguyễn Duy Lũy là gia trưởng và Huynh trưởng cấp Tấn Quảng Mãn – Hồ Văn Cận làm Liên đoàn trưởng.
 
 
Chư tôn đức chứng minh
 
 
 
Các bác trong Ban hộ tự & Huynh trưởng Gia đình bạn
 
 
 
Anh Liên đoàn trưởng, Huynh trưởng cấp Tấn Quảng Mãn – Hồ Văn Cận dâng lời chào mừng
 
 
Trong lời đạo từ của HT. Thích Hải Ấn đã nhắc nhở các anh chị Huynh trưởng trong ban điều hành Gia đình cố gắn hơn nữa để hướng dẫn các em tham gia sinh hoạt tốt, làm sao cho các em đoàn sinh không chỉ là người Phật tử thuần thành mà con là công dân tốt có ích cho xã hội. Với niềm tự hào là GĐPT Từ Đàm phải nổ lực hết mình xây dựng gia đình ngày một vững mạnh xứng tầm là Gia đình điểm của GĐPT Thừa Thiên Huế nói riêng và GĐPT Việt Nam nói chung.
 
 
 
Hòa thượng Thích Hải Ấn đôi lời giáo từ cho các đoàn sinh
 
 
 
 
Trong 62 năm sinh hoạt, trải qua bao thăng trầm, GĐPT Từ Đàm vẫn hiện hữu và tồn tại trong lòng Giáo hội. Được như vậy là nhờ vào những tấm lòng trung kiên với đạo pháp và lý tưởng tổ chức GĐPT của các anh chị Huynh trưởng và đoàn sinh. GĐPT Từ Đàm đã đào tạo ra nhiều Huynh trưởng và đoàn sinh ưu tú đã thi đậu vào các trường đại học và có nhiều đoàn sinh xuất gia tu học, đặc biệt vừa qua có em Cao Thị Ngọc Hà, pháp tự Tường Như đạt thủ khoa đại giới đàn Minh Hoằng Tử Dung với số điểm 9,5.
 
 
Các Huynh trưởng dâng lời phát nguyện làm Huynh trưởng
 
 
Hòa Thượng chứng minh gắn phù hiệu cho các đoàn sinh lên Huynh trưởng
 
 
Các em Oanh Vũ cắt giải lên ngành thiếu
 
 
 
 
 
 
 
Các anh chị cựu Huynh trưởng thích thú khi tham quan phòng triển lãm của GĐPT
 
 
 
 
 
 
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.