Huế: GĐPT Phú Vang tổ chức trại "Bồi dưỡng kỹ năng huynh trưởng cầm đoàn"

 
Tham dự lễ khai mạc có ĐĐ Thích Thường Chiếu – UV BTS GHPG TT Huế, phó ban đại diện Phật giáo huyện Phú Vang, cố vấn GĐPT Phú Vang. Anh Nguyên Bình Nguyễn Văn Tải – Trưởng ban điều hành GĐPT huyện Phú Vang, cùng một số anh chị trong Ban điều hành cũng về tham dự đông đủ.
 
Trong khóa trại này, có 105 trại sinh của 17 Gia đình Phật tử trong toàn huyện về tham gia học, trong đó có 45 trại sinh nam, 60 trại sinh nữ. Đây là khóa trại bồi dưỡng đầu tiên được tổ chức tại huyện Phú Vang nhằm nâng cao kỹ năng Phật pháp lẫn chuyên môn để sau này BĐH sẽ thành lập một đoàn Huynh trưởng lưu động về sinh hoạt ở các Gia đình yếu trong toàn huyện. Hiện tại ở huyện Phú Vang có 36 Gia đình đang sinh hoạt, trong đó có 10 Gia đình sinh hoạt mạnh, 10 gia đinh sinh hoạt tạm ổn định, còn lại 16 gia đình sinh hoạt còn yếu với lý do là thiếu Huynh trưởng cầm đoàn hoặc có mà đi làm ăn xa.
 
Trong thời gian tới Ban điều hành cũng sẽ mở thêm các khóa như thế này để bồi dưỡng thêm kỹ năng cho Huynh trưởng, dẫn dắt gia đình mình thêm lớn mạnh. Sau khóa học đã có 23 Huynh trưởng đã tự nguyện đăng ký tham gia đoàn Huynh trưởng lưu động và sẽ về sinh hoạt các gia đình đang còn thiếu Huynh trưởng trong huyện.
 
 
 
 
 
 
Anh Nguyên Nguyện La Quốc Binh đọc diễn văn khai mạc trại.
 
 
 
 
 
Đạo từ của phó ban đại diện Phật giáo huyện Phú Vang.
 
 
 
Một buổi học ngoài sân chùa Ba La Mật.
 
 
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.