Huế: GĐPT huyện Phú Vang nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

Năm 2012 được sự phân công của Phân Ban Hướng Dẩn GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế  Ban ĐH GĐPT huyện Phú Vang đã mở các bậc học KIÊN, TRÌ năm 1, TRÌ năm 2 tại Chùa Vĩnh An, xã Phú Thanh, huyện Phú Vang (Văn phòng Ban Đại Diện Phật Giáo  huyện) nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho học viên theo học. Học viên điều là huynh trưởng và đoàn sinh ngành Thanh, Thiếu đã qua các khóa trại huấn luyện Huynh trưởng Lộc Uyển, A Dục hoặc các bậc học Trung, Chánh Thiện.

Tuy là mới mở lớp lần đầu nhưng với sự chỉ đạo, quan tâm đầy trách nhiệm và tình thương bao la của chư Tăng, Ni và Ban Đại Diện Phật Giáo huyện Phú Vang các lớp học đã nhanh chóng ổn định về mặt tổ chức. Có trên 200 học viên theo học. Trong đó bậc KIÊN 130, bâc TRÌ (1-2) 80.

Tham gia khóa tu “TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO”, hướng tới nhà giáo Việt Nam 20 – 11 ngoài  học viên đang theo học còn có nhiều huynh trưởng của các GĐPT trong huyện. Tất cả đã nghiêm trang lắng nghe các đề tài: Ý nghĩa của ngày tu , Quá đường, Thắp sáng niềm tin… của chư Tăng truyền đạt. Tích cực hoạt động hăng say với các trò chơi Rung chuông trí tuệ, văn nghệ, bóng đá. Về bóng đá có 4 đội tham gia: đội bậc Kiên, đội Trì 1-2, đội GĐPT Thuận An, đội GĐPT Hòa Duân. Các đội tranh giải với hình thức loại trực tiếp.

Tham dự lễ khai mạc khóa tu có chư Thượng Tọa cố vấn Ban Đại diện Phật giáo huyện Phú Vang. Chư tôn đức Tăng Ni trong ban Đại diện Phật giáo huyện và chư Tăng Ny các tự viện trong huyện .Trong buổi lễ khai mạc học viên đã dâng quà lên chư Tôn Đức Tăng Ni, các Giáo Thọ Sư và tặng quà đến các giảng viên, các anh, chị hướng dẫn để tỏ lòng thành kính biết ơn.

Cung thỉnh Chư Tôn Đức.

Tặng quà cho Chư Tôn Đức nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11.

Tặng quà cho quý anh chị trong Phân ban hướng dẫn nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11.

Tặng quà cho quý anh chị trong Ban điều hành G PT huyện Phú Vang nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11.

Đại diện Phân ban hướng dẫn GĐPT Thừa Thiên Huế phát biểu ý kiến.

Đạo từ của Ban đại diện Phật giáo huyện Phú Vang.

Chường trình Rung chuông trí tuệ diễn ra sau lễ khai mạc.

Chường trình Rung chuông trí tuệ diễn ra sau lễ khai mạc.

 

Toàn thể học viên và quý anh chị đang được hướng dẫn thực hiện nghi thức cúng cơm quá đường.

Đội bóng bậc Trì.

 Đội bóng GĐPT Hòa Duân đã dành chức vô địch.

Đội bóng bậc Kiên đã về nhì trong giả bóng đá giao hưu.

Kết quả Rung chuông trí tuệ thuộc về học viên Bùi Khắc Hợi học viên lớp bậc Trì II. Kết quả giải bóng đá giao hữu đội GĐPT Hòa Duân vô địch, đội bậc Kiên nhì, đội GĐPT Thuận An và bậc Trì ba.

Ý nghĩa sâu sắc của ngày tu đã khơi dậy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” một truyền thống cao đẹp của con người, nhất là người đang khoát lên mình chiếc áo Lam. Con của đúc Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Phật.

Tin, ảnh: Minh Luật – Đại Hùng

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.