Huế: GĐPT An Xuân kỷ niệm chu niên lần thứ 50

Hòa thượng Thích Khế Chơn, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh TT-Huế, Chư tôn đức Tăng – Ni, đại diện chính quyền xã Quảng An, Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử TT-Huế, Ban Bảo trợ Gia đình Phật tử, Đoàn cựu Huynh trưởng cùng đông đảo đại diện Huynh trưởng, Đoàn sinh các GĐPT trong tỉnh và huyện Quảng Điền đã đến dự.
 
GĐPT An Xuân nguyên là Đoàn Đồng Ấu, sau đó là Đoàn thanh niên Phật học Đức Dục và Gia đình Phật hóa phổ An Xuân. Sơ khai đoàn được thành lập nhờ sự tham gia vào hội An Nam Phật học của 11 vị Cư sĩ: Đặng Phước Cốc, Trần Đức Thảo, Trần Đình Thấy, Trần Đình Duệ, Trần Đình Từ, Đặng Công Sứ, Trần Văn Quỳnh, Đặng Phước Sinh, Trần Hữu Khuyến, Lê Thưởng và Lục Chinh. Cụ Đốc Xướng là người đã liên hệ giữa Hội An Nam Phật học và các đạo hữu ở An Xuân. Đến khi thành lập Gia đình Phật hóa phổ, đoàn đã có 33 đoàn sinh tham gia sinh hoạt.
 
Năm 1951, Gia đình Phật hóa phổ chính thức đổi tên thành danh xưng Gia đình Phật tử, Bác Đặng Phước Sinh hướng dẫn các đoàn sinh sinh hoạt. Đến năm 1958, Gia đình Phật tử An Xuân lập hồ sơ xin được chính thức thành lập, bác Trần Đình Từ được bầu làm Gia trưởng đầu tiên, Huynh trưởng Nguyên Thê Trần Đức Mậu được cử làm Liên đoàn trưởng nam và chị Tâm Dung Trần Thị Hạnh được làm Liên đoàn trưởng nữ. Năm 1959, GĐPT An Xuân được công nhận thành lập chính thức. Trải qua 50 năm với bao thăng trầm, GĐPT An Xuân vẫn không ngừng sinh hoạt và phát triển.
 
Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế và biến động của xã hội, nhiều Huynh trưởng bận rộn với công việc học tập và đi làm ăn xa, hiện nay GĐPT An Xuân có trung bình 60 Huynh trưởng và đoàn sinh sinh hoạt vào mỗi tối thứ Bảy hằng tuần, dưới sự điều hành của bác Gia trưởng Nguyên Hiển Đặng Phước Uyển và chị Liên đoàn trưởng Nhật Gia Đặng Phước Hồng.
 

 
Niệm Phật đường An Xuân
 
 
Dựng trại mừng Chu niên 50
 
 
 
Chư Tôn đức chứng minh và quan khách
 
 
Hội người cao tuổi làng An Xuân
 
 
Các huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT trong khu vực đến dự lễ
 
 
Cựu Huynh trưởng
 
 
Làm lễ đoàn
 
 
 
 
Gắn phù hiệu Chu niên
 
 
 
Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Hiển Đặng Phước Uyển, Gia trưởng GĐPT An Xuân đọc diễn từ
 
 
Chị Liên đoàn trưởng Nhật Gia Đặng Phước Hồng đọc báo cáo tường trình sinh hoạt.
 
 
Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Trưởng Phân Ban Hướng dẫn GĐPT TT-Huế phát biểu
 
 
Các đạo hữu Niệm Phật đường An Xuân đến dự
 
 
Thế hệ Oanh vũ kế thừa
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.