GIA LAI – HƠN 200 “CÁNH CHIM OANH VŨ” THAM GIA HỘI HIẾU – GĐPT HUYỆN ĐAK ĐOA

      Hằng năm cứ đến rằm tháng Bảy – mùa Vu lan Báo hiếu lại về, đối với hàng triệu người con Phật nói chung và đoàn sinh GĐPT nói riêng, Vu Lan thắng hội đã trở thành ngày lễ truyền thống tốt đẹp, ngày mà những người con hướng về ông bà cha mẹ của mình thể hiện tinh thần tri ân và báo ân.

      Với tinh thần đó, từng đàn chim Oanh các đơn vị thuộc GĐPT Huyện Đak Đoa đã nô nức chờ đón ngày khai hội, và thời gian trông đợi cũng đến, ngày 03/8/2024 (nhằm ngày 29/6/Giáp Thìn) tại chùa Linh Sơn (xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) Ban Điều Hành Gia Đình Phật Tử (BĐH GĐPT) huyện Đak Đoa long trọng tổ chức “Hội Hiếu ngành Oanh Vũ – Kết Thân 2” với sự tham gia của hơn 200 đoàn sinh Oanh Vũ của các đơn vị trực thuộc BĐH huyện bao gồm: GĐPT Thanh Trung, Linh Sơn, Quảng Phước, Bửu Sơn.

      Tham dự ngày hội, về phía Phân ban GĐPT tỉnh Gia Lai có sự hiện diện của Huynh trưởng (HTr) cấp Tín Nhuận Gia – Huỳnh Thanh Thương – Phó trưởng Phân ban; HTr cấp Tín Nguyên Bình – Đàm Thiện Quân – Chánh thư ký. BĐH GĐPT huyện Đak Đoa có HTr cấp Tín Đồng Chơn Lê Lào – Trưởng Ban Điều hành, cố vấn; HTr cấp Tín Quảng Chánh – Nguyễn Văn Quyền – Phó Ban Ban Điều hành, Trưởng Ban Tổ Chức. Cùng với sự tham dự của Quý Bác ban hộ tự chùa Linh Sơn, quý anh chị Huynh Trưởng các đơn vị.

      Trong diễn văn khai mạc, huynh trưởng cấp Tín Quảng Chánh – Nguyễn Văn Quyền – Trưởng ban Tổ chức phát biểu: “Không có thành tựu bền vững nào lại không nhắm tới hàng ngũ thanh thiếu niên. Họ là những người tiếp nối chúng ta trong ngày mai Xin được nhắc lại lời của cố cư sĩ Tâm Minh – Lê Đình Thám, khi nói đến sự quan trọng của hàng ngũ thanh thiếu niên, là những người tiếp nối cho tổ chức. Bên cạnh đó việc tỏ lòng thành kính, biết ơn với cha mẹ, tổ tiên là điều vô cùng đáng quý, nhất là những người trẻ tuổi càng phải nhận thức sâu sắc và thể hiện đúng đạo lý”.

      HTr cấp Tín Nhuận Gia – Huỳnh Thanh Thương, đại diện Phân ban GĐPT tỉnh Gia Lai phát biểu động viên sách tấn các em Oanh Vũ và toàn thể Huynh trưởng ngành Oanh tiếp tục nỗ lực xây dựng ngành Oanh ngày càng phát triển, các em chính là tương lai của tổ chức GĐPT Việt Nam.

      Sau lễ khai mạc, các em được tham gia các hoạt động đặc sắc và ý nghĩa như: Cuộc thi “Oanh Lam kể chuyện Đức Phật”, thi đồng diễn “Hòa nhịp Áo Lam”, cuộc thi Phật pháp “Rung Chuông Chùa” và phần trò chơi vô cùng sôi nổi, hấp dẫn. Qua những hoạt động, các em được ôn luyện kiến thức Phật Pháp, kỹ năng chuyên môn đã được các anh chị hướng dẫn trong quá trình sinh hoạt, ngày hội cũng nhằm giao lưu ngành Oanh giữa các đơn vị, tạo 1 sân chơi bổ ích, giúp các em thay đổi không khí sinh hoạt và thắt chặt tình lam.

      Cuối Hội Hiếu là lúc tuyên dương những cánh chim Oanh hiếu thuận, ngoan hiền, trao các giải thưởng cá nhân, tập thể đạt giải trong những phần thi.

      Hội Hiếu 2024 đã khép lại, để lại cho các em nhiều niềm vui và cả sự tiếc nuối, lưu luyến, và rồi những đàn chim Oanh lại bay về tổ ấm của mình, chuẩn bị đón chào đại lễ Vu Lan, mùa hội báo ân cha mẹ.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.