Gia Lai: GĐPT tổ chức trại Họp bạn nghành Thanh, Thiếu toàn tỉnh

Quang lâm chứng minh tham dự có HT. Thích Viên Quán; HT. Thích Thông Đạt; HT. Thích Giác Thành chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai; TT. Thích Từ Vân, Phó ban Thường trực BTS PG Gia Lai; cùng quý Chư tôn đức trong Ban Thường trực Ban Trị sự, Chư tôn đức tăng, ni đại diện cho Ban Trị sự các huyện, thị xã, thành phố.

 

 

 

Quý vị đại biểu chính quyền có bà Lê Thị Minh Thu, Phó phòng Nghiệp vụ Ban Tôn giáo tỉnh; ông Trần Đình Nghĩa, Phó phòng Nội vụ huyện Iagrai; ông Trần Bình Minh, Phó Trưởng công an huyện Ia Grai cùng 645 trại sinh và Huynh trưởng của các đơn vị GĐPT trực thuộc tỉnh Gia Lai tham dự lễ khai mạc hội trại.
 

 

Trại họp bạn lần này diễn ra  trong 3 ngày từ 07 đến ngày 09/8/2015 với nhiều chương trình ý nghĩa giúp các em có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trao đổi với nhau những kinh nghiệm tu học, rèn luyện những kỷ năng trau dồi trí đức, sống cống hiến, phụng sự đạo đời trên tinh thần Bi, Trí, Dũng của người con Phật.
 

 

Được biết toàn tỉnh Gia Lai có 35 đơn vị GĐPT đang sinh hoạt trong đó có 352 Huynh trưởng các cấp và 1716 đoàn sinh cả 3 nghành Thanh, Thiếu và Oanh vũ.
 

 

Tại buổi lễ TT.Thích Giác Tâm, Trưởng ban TTTT PG tỉnh Gia Lai thay mặt Chư tôn đức có đôi lời nhắn nhủ đến các đoàn sinh GĐPT: Thế hệ các con, thế hệ của sự kế thừa và tiếp nối, muốn cho đoàn thể được duy trì và lớn mạnh không gì hơn là giữ gìn hành trì Tam Quy – Ngũ Giới, luôn hiếu dưỡng cha me, tôn kính các bậc sư trưởng… đây chính là nền tảng tu tập căn bản của người Phật tử tại gia.
 
Thượng tọa đặc biệt nhấn mạnh sống trong  xã hội phát triển hiện nay, công nghệ thông tin trở thành một trong những nhu cầu cần thiết đối với giới trẻ, đặc biệt là sự phát triển của các trang mạng xã hội.
Tuy nhiên bên cạnh tính tiện ích vốn có của nó thì nó luôn luôn tồn tại mặt trái tiêu cực, dễ trở thành con dao hai lưỡi. Là đệ tử Phật chúng ta luôn ý thức, chánh niệm tỉnh giác, trang bị cho mình những kỷ năng cần thiết, biết phân biệt đúng sai, tốt xấu  khi tham gia vào các trang mạng xã hội. Nên sử dụng nó như những phương tiện truyền thông hữu ích để chuyển tải, truyền đạt giáo lý Phật pháp, học hỏi chia sẻ những kinh nghiệm tu tập lẫn nhau, tạo dựng môi trường sống lành mạnh, tỉnh táo.
 
Và nhất là đề phòng trước những cạm bẩy, những thế lực sử dụng phương tiện truyền thông để bôi nhọ và đánh phá Phật giáo.
 

 
 

Cuối buổi lễ là lời phát biểu cảm tạ của Ban tổ chức xin chân thành tri ân Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Gia Lai, BTS PG huyện Ia Grai cùng tất cả Chư tôn đức tăng, ni đã yểm trợ tịnh tài, tịnh vật, Đại đức Thích Giác Liêm trụ trì tịnh xá Ngọc Lai, Chư vị lãnh đạo chính quyền các cấp đã tạo điều kiện giúp đỡ để hội trại được tổ chức trang nghiêm, thành công tốt đẹp.
 
Thường Chiếu – Ban TTTT PG tỉnh Gia Lai
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.