Gia đình Phật Tử Việt Nam hướng về các anh chị áo lam các tỉnh miền Trung

                                 Hưởng ứng chương trình ” Hướng về GĐPT các tỉnh miền Trung ” , ngày 12/12/2009  Ni sư Thích Nữ Như Lợi, trú trì chùa Vạn Thiện cùng Ban Từ thiện của chùa kết hợp với PB GĐPT Trung Ương  và Hội Cựu HS Nguyễn Trường Tộ – Phan Đình Phùng đã đến thăm và trao quà cho  300 huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Quảng Nam tại chùa Đạo Nguyên , Tam Kỳ và chùa Pháp Hoa huyện Điện Bàn; tổng trị giá các phần quà  là 60.000.000 đ .
Chiều ngày 13/12/2009 đoàn đã vể Bình Định thăm và trao quà cho hơn 100 huynh trưởng và đoàn sinh khó khăn nơi đây với tổng trị giá hơn 20.000.000 đ .
Ngoài số lượng các phần quà theo kế hoạch , đoàn còn quan tâm hỗ trợ  những hoàn cảnh của các em  khuyết tật với trị giá là 7.500.000 đ . Đặc biệt  em Bủi thị Út Hậu 17 tuổi , thôn Khúc Lũy, Điện Mình , Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam,  từ sơ sinh do suy dinh dưỡng, sức khỏe của em rất yếu kém , cách nay 3 tháng em đã phát bệnh ung thư phôỉ, và hiện thời đã qua suy tim; và tại Khối 4 , phường Hà Thành, Hội An , em Nguyễn Thanh Hải  25 tuổi đã bị hư thận, phải chạy thận  3 lần/ tuần trong hơn 2 năm qua. Đến thăm 2 em,  với số tiền quyên góp  tại chổ đoàn đã gởi tặng mỗi em 1.300.000 đ , một khoản tiền thật khiêm tốn so với căn bệnh hiểm nghèo mà các em đang gánh chịu .
Ước mong các em sẽ được chia sẻ nhiều hơn nữa từ những tấm  lòng nhân ái.

Được biết trước đó Ni sư cùng đoàn từ thiện của chùa Vạn Thiện đã đến tận nơi tặng quà cho các đoàn sinh GĐPT Phú Yên.    

Dưới đây là một vài hình ảnh hoạt động của đoàn

 

 

gdptvn_01.JPG
Đoàn Ban từ thiện chùa Vạn Thiện – Q.5 và Phân ban GĐPT Trung ương
 
 
gdptvn_02.JPG
HT. Thích Thiện Duyên phát biểu trước khi tặng quà
 
 
gdptvn_03.JPG
 
gdptvn_04.JPG
 
gdptvn_05.JPG
 
gdptvn_06.JPG
 
Những phần quà nhắc nhỡ các em phải tu và học 
  
gdptvn_08.JPG
 
 
 
gdptvn_10.JPG
 
gdptvn_11.JPG
  
gdptvn_13.JPG
 
gdptvn_12.JPG
 
gdptvn_14.JPG
 
 
      
tặng quà cho em Nguyễn Thanh Hải (ảnh trên) và em Bùi Thị Út Hậu (ảnh dưới)
 
HT. Thích Thiện Duyên – Trưởng ban HDPT Trung ương, Trưởng ban Trị sự Tỉnh hội PG Quảng Nam đã chứng minh phát quà tại chùa Đạo Nguyên – Tam Kỳ và TT. Thích Giải Quãng – Chánh Thư ký BTS PG Quảng Nam, Chánh đại diện Phật giáo huyện Điện Bàn đã chứng minh và phát quà tại chùa Pháp Hoa – Điện Bàn.
 
        Về phía Phân Ban GĐPT Trung ương có Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ – Nguyễn Đức Châu và các huynh trưởng trong Phân Ban GĐPT TP Hồ Chí Minh. Đại diện cho cựu học sinh trường Nguyễn Trường Tộ & Phan Đình Phùng có ông Nguyễn Thanh Quan và chị Vân Anh Phạm Thị Minh Nguyệt (chị Vân Anh cũng là huynh trưởng của GĐPT Giác Ngạn, thành phố Hồ Chí Minh) đã tham gia tận tay phát quà. 
         Đặc biệt trong chuyến đi này còn có cô Cleary Elizabeth, một gíáo viên người Úc, cô đặc biệt quan tâm đến hoàn cảnh của 2 em Bùi thị Út Hậu và Nguyễn Thanh Hảicô đã góp ủng hộ mỗi em 500.000đ trong số tiến 1.300.000 đồng của đoàn.

 

Tin, ảnh: PBGĐPT TW

 ,

 

 

 

 

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.