GĐPT TP.HCM tổ chức ngày Hạnh truyền thống

 
Ngày hạnh được mở đầu bằng phần thi cắm hoa và trưng bày triển lãm sức sống của ngành nữ với nhiều tác phẩm thủ công, nữ công gia chánh đa dạng, phong phú thể hiện sự khéo léo của người nữ áo lam. Bằng bàn tay khéo léo của mình những thiếu nữ áo lam đã mang đến cho cả hội trường những sắc hoa tươi thắm.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thuyết trình ý nghĩa bình hoa
 
 
 
 
Tác phẩm đạt giải nhất đồng hạng
 
 
Tác phẩm đạt giải nhất đồng hạng
 
Sau đó là Lễ khai mạc dưới sự quang lâm chứng minh của TT. Thích Đạt Đạo – Phó Trưởng ban HDPT TW GHPGVN, Trưởng ban HDPT TP.HCM; ĐĐ. Thích Giác Hiệp – Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Vĩnh Nghiêm; Ni Trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện Phó Thường trực Phân ban Đặc trách Ni giới TW; Ni Trưởng Thích Nữ Như Hải – Phó ban HDPT TP.HCM; Ni trưởng Thích Nữ Tố Liên. Lễ khai mạc còn có sự tham dự của chị Võ Đình Cường, Huynh trưởng Nguyên Hậu Nguyễn Văn Thuần – Nguyên Trưởng PBHD GĐPT TP.HCM, Đoàn A Dật Đa GĐPT Tổ đình Vĩnh Nghiêm, Đại diện GĐPT Tây Ninh. Về phía PBHD GĐPT TP.HCM có Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu cùng sự hiện diện của các Huynh trưởng Ủy viên PBHD GĐPT TP.HCM và gần 200 đoàn sinh của các đơn vị GĐPT cùng về tham dự.
 
 
Tập trung
 
5
 
Niệm Phật
 
 
Nghi thức Gia đình Phật tử
 
 
 
Sau phần nghi thức và giới thiệu thành phần tham dự, Huynh trưởng Tịnh Phúc Lê Thị Tịnh – Phó ban ngành nữ GĐPT TP.HCM đã nhắc lại hạnh nguyện của Bồ Tát Quan Thế Âm và ý nghĩa ngày Hạnh ngành nữ GĐPT Việt Nam. Huynh trưởng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu đã phát biểu chỉ đạo và chúc cho ngày Hạnh ngành nữ thành công tốt đẹp.
 
 
Huynh trưởng Tịnh Phúc Lê Thị Tịnh phát biểu khai mạc
 
Trong lời đạo từ, Thượng Tọa Thích Đạt Đạo đã nói lên những đóng góp to lớn của nữ giới đối với Phật giáo từ xưa tới nay. Riêng với ngành nữ GĐPT, Thượng tọa tán dương công sức của các chị em áo Lam đã tổ chức ngày truyền thống ngành nữ hàng năm để mọi người có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trên bước đường tu học. Thượng tọa cũng nêu ra những điểm nổi bật trong sinh hoạt GĐPT với tình hình xã hội hiện nay, khi bạo lực học đường xảy ra liên tục thì những sinh hoạt thiết thực, bổ ích của GĐPT rất cần thiết để góp phần xây dựng xã hội lành mạnh. Tuy nhiên, với sự hiện diện chưa đầy đủ của các đơn vị GĐPT tại TP.HCM, Thượng tọa cũng nhắc nhở PBHD và Ban Huynh trưởng các đơn vị GĐPT cần phối hợp chặt chẽ, phổ biến thông tin kịp thời và tạo điều kiện cho Đoàn sinh tham dự các hoạt động chung của PBHD. Thượng tọa cũng đề nghị có một buổi họp giữa PBHD GĐPT HCM và Ban Huynh trưởng các đơn vị trên địa bàn Thành phố nhằm tìm hiểu những khó khăn của các đơn vị cơ sở, tháo gỡ những khúc mắc để cùng đoàn kết xây dựng GĐPT TP.HCM ngày càng vững mạnh.
 
 
Thượng Tọa Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Tp.HCM ban đạo từ
 
 
Thượng Tọa Thích Đạt Đạo tham quan triển lãm trưng bày sức sống ngành nữ GĐPT TP.HCM
 
Sau Lễ khai mạc, Ni Trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện đã có vài lời nhắn nhủ cùng Huynh trưởng và Đoàn sinh ngành nữ GĐPT. Ni Trưởng khen ngợi những nỗ lực khắc phục khó khăn của các Huynh truởng nữ để xây dựng GĐPT và mong mỏi ngành nữ nói riêng và GĐPT nói chung cần có chiến lược phát triển lâu dài, các thế hệ đàn chị đi trước phải chăm lo cho lớp đàn em và lôi kéo các em đến GĐPT sinh hoạt, góp phần xây dựng ngôi nhà lam ngày càng vững mạnh.
 
 
Huynh trưởng Tịnh Phúc giới thiệu Ni Trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện
 
 
Ni Trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện nói chuyện với Huynh trưởng và Đoàn sinh ngành nữ GĐPT TP.HCM
 
Buổi chiều là phần thi kiến thức Phật pháp theo hình thức bốc thăm câu hỏi ngẫu nhiên. Mỗi đơn vị có 3 – 4 em tham dự và bốc thăm lần lượt để trả lời các câu hỏi Phật pháp theo chương trình tu học bậc Hướng Thiện và Sơ Thiện.
 
 
 
Bốc thăm câu hỏi
 
 
 
Suy nghĩ
 
 
 
Trả lời
 
Sau phần thi Phật pháp là giờ sinh hoạt, giao lưu vòng tròn của ngành nữ các đơn vị GĐPT và Lễ bế mạc đã diễn ra vào lúc 15g30 cùng ngày. Ban tổ chức đã trao các giải thưởng của các môn thi báo tập, cắm hoa, Phật pháp cho các đơn vị đạt kết quả cao.
 
 
 
Sinh hoạt vòng tròn
 
 
 
Lễ bế mạc
 
 
 
Trao quà cho các đơn vị đạt kết quả cao
 
 
 
 
 
 
 
 Tặng quà lưu niệm cho các đơn vị tham dự ngày Hạnh
 
 
 
Dây thân ái
 
 
 
Chụp hình lưu niệm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.