GĐPT Thừa Thiên Huế khai khóa bồi dưỡng Huynh Trưởng cầm Đoàn

Tham dự và chứng minh buổi lễ có Hòa Thượng Thích Đức Thanh – UVHĐTSTƯ GHPGVN, Phó BTS kiêm Trưởng ban GDTN GHPG tỉnh Thừa Thiên Huế; Thượng Tọa Thích Phước Minh – UV BTS, Trưởng ban Kiểm soát GHPG tỉnh; Đại đức Thích Trí Năng, Đại đức Thích Tín Thuận. Về phía Phân ban Hướng dẫn GĐPT có Huynh Trưởng cấp Tấn Nguyên Chương Phùng Hữu Huy – Phó Thường trực Phân ban cùng các Huynh Trưởng trong Phân ban, Ban Nghiên huấn và trên 200 Huynh Trưởng các cấp của các GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thay mặt Phân ban Hướng dẫn GĐPT, Huynh Trưởng Nguyên Chương Phùng Hữu Huy – Phó Thường trực Phân ban đã đọc diễn văn khai mạc. Hòa thượng Thích Đức Thanh ban huấn từ đến các học viên.

Đào tạo bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cầm Đoàn cho Huynh Trưởng – đội ngũ kế thừa công tác quản lý xây dựng GĐPT là một công việc hết sức quan trọng và cần thiết; bởi lẽ bất cứ một tổ chức xã hội nào yếu tố con người đều đóng vai trò then chốt.

Sự nghiệp giáo dục, rèn luyện Huynh Trưởng GĐPT phải là một hành động có tính bền vững lâu dài. Đây là một bước chuyển giao thế hệ với một mục đích chăm lo, hướng dẫn đào tạo đội ngũ Huynh Trưởng có kiến thức Phật pháp, các kỹ năng phương pháp phù hợp thích ứng với thời đại để xây dựng ngôi nhà Tình Lam phát triển bền vững.

Chương trình học của khóa gồm có 8 bộ môn học (8 khóa), gồm:

  • Khóa I: Phương pháp chung về soạn và giảng một bài học
  • Khóa II: Kỹ năng soạn và kể một câu chuyện
  • Khóa III: Kỹ năng về soạn và dẫn chương trình trong GĐPT
  • Khóa IV: Kỹ năng soạn báo tường và Tập san (bản tin)
  • Khóa V: Kỹ năng soạn trò chơi lớn
  • Khóa VI: Kỹ năng soạn và tổ chức đêm lửa trại và văn nghệ
  • Khóa VII: Kỹ năng soạn bài học Phật pháp
  • Khóa VIII: Kỹ năng soạn để tập một bài hát, trò chơi nhỏ
Chương trình học dự tính sẽ thực hiện vào các ngày chủ nhật và do các Huynh Trưởng đảm trách với thời gian 6 tháng.


Buổi học đầu tiên của khóa học

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.