GĐPT QUẢNG TRỊ TỔ CHỨC LỄ MỪNG THỌ HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG TÂM HƯỚNG – LÊ BÁ CHÍ

Trong không khí nồng ấm, chứa chan tình Đạo, tình Lam. Ban tổ chức, cá nhân Huynh Trưởng Lê Bá Chí và gia đình vô cùng vinh dự được cung đón Hòa Thượng Thích Thiện Tấn – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; Thượng Tọa Thích Quảng Thiện – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng BTS, Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Chư Tôn Đức thành viên Thường Trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị quang lâm Chứng minh.
Vinh dự được đón tiếp Huynh Trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng BHD/PB GĐPT Trung ương; Quý anh chị phái đoàn BHD/PB GĐPT Trung ương;  BHD/PB GĐPT Thừa Thiên – Huế.Quý Đạo hửu Thường Trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị. Quý Đạo hửu Đại diện Họ Tộc LÊ BÁ – THANH làng Quy Thiện, Ban Hộ Tự NPĐ, Ban Huynh Trưởng GĐPT Quy Thiện.
Hân hoan chào mừng Quý anh chị thành viên BHD/PB GĐPT tỉnh Quảng trị, Ban Bảo Trợ GĐPT tỉnh, Ban Điều Hành GĐPT các Huyện, Thị, Thành Phố, GĐPT các vùng thay mặt Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT trong toàn tỉnh về họp mặt đông đủ trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 Huynh Trưởng LÊ BÁ CHÍ.

 


Cung thỉnh Chư Tôn Đức quang lâm Chứng minh buổi lễ

HTr cấp Tấn Hồ Sĩ Quận điều hành buổi lễ

Lễ Phật cầu gia bị

Lễ Đoàn cử bài ca Sen Trắng

Huynh Trưởng cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền – Phó Trưởng Ban Thường Trực BHD/PB GĐPT Quảng Trị đã long trọng khai mạc buổi Lễ Mừng Thọ, biểu lộ lòng tôn quý, niềm vinh dự, tự hào của những người áo Lam về cuộc đời đạo hạnh của Huynh Trưởng cấp Dũng LÊ BÁ CHÍ, người anh lớn của GĐPT Quảng Trị. Bày tỏ niềm hân hoan và biết ơn sâu sắc đến Chư Tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội đã luôn quan tâm che chở, dìu dắt cho tổ chức GĐPT trong mọi hoạt động cũng như đã dành thời gian quang lâm chứng minh buổi lễ và chúc mừng Huynh Trưởng Lê Bá Chí tròn 80 tuổi. Hân hoan chào mừng và bày tỏ lời cảm ơn chân thành trước sự hiện diện thắm thiết Đạo tình của quý anh chị BHD GĐPT Trung ương, PB GĐPT Tỉnh Thừa Thiên Huế, quý đại biểu, quý anh chị thành viên BHD, BĐH GĐPT các huyện, thị xã, thành phố đại diện cho Huynh Trưởng, đoàn sinh GĐPT Tỉnh nhà đã về họp mặt đông vui trong buổi Lễ Mừng Thọ Huynh Trưởng Lê Bá Chí.

HTr cấp Tấn Hoàng Thúc Quyền Phó Trưởng Ban Thường Trực khai mạc buổi lễ

HTr cấp Dũng Lê Bá Chí


Gia đình HTr Lê Bá Chí tham dự buổi lễ 

Thay mặt BHD/PB GĐPT Quảng Trị, Huynh Trưởng cấp Tấn Hoàng Công Hiền – Phó Trưởng BHD/PB GĐPT tỉnh đã trân trọng trình bày khái lược tiểu sử của Huynh Trưởng Tâm – Hướng Lê Bá Chí trong niềm xúc cảm và tôn quý của tất cả mọi người. Qua tiểu sử cho biết:
 Huynh trưởng LÊ BÁ CHÍ, pháp danh TÂM  HƯỚNG, sinh năm 1937 tại làng Quy Thiện, xã Hải Quy , huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị Trong một gia đình thâm tính Đạo Phật, thiếu thời anh theo học ở trường Tiểu học Hải Quy, sau đó tiếp tục theo học ở trường Trung học Nguyễn Hoàng – Quảng Trị. Anh đỗ Tú tài vào năm 1958, Tốt nghiệp trường Sư phạm Huế và làm nghề dạy học từ năm 1961. Gia nhập Khuôn Giáo Hội Phật Giáo Quy Thiện năm 1958. Quy y với cố Hòa Thượng Thích Lương Bật, được Ngài ban pháp danh Tâm Hướng, gia nhập sinh hoạt tại GĐPT Quy Thiện ngày 25 tháng 9 năm 1958, được phân công làm Đoàn Trưởng Oanh vũ Nam và tiếp tục được phân công nhiều chức vụ trong GĐPT… Cuộc đời, sự nghiệp của anh gắn liền với Đạo pháp và tổ chức GĐPT với sự tận tụy, hy sinh và cống hiến không mệt mõi. Trải qua bao biến cố thăng trầm của đất nước, Đạo pháp và quê hương anh vẫn một dạ kiên trung phụng sự Đạo pháp và tôn thờ lý tưởng GĐPT. Với tư chất thông minh, nhanh nhẹn, tháo vát và tinh thần nhiệt huyết hăng say, anh đã được đề bạt giữ nhiều trọng trách của Giáo Hội và GĐPT – Ở cương vị nào, anh cũng đã đem hết tinh thần, nghị lực, ý chí và tài năng để phụng sự. Cùng với BHD Trung ương, anh đã góp phần chèo lái con thuyền GĐPT Việt Nam qua bao sóng gió thăng trầm để ổn định sinh hoạt và phát triển mạnh mẽ. Với những công lao đóng góp, cống hiến phụng sự của anh cho Giáo Hội và tổ chức GĐPT. Anh đã được HĐTS GHPGVN công nhận xếp vào hàng Huynh Trưởng cấp Dũng GĐPTVN (năm 2003) và được BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị tặng bằng tuyên dương công đức. Hiện nay anh đang đương nhiệm các chức vụ:
          – Ủy viên Ban Trị sự, Phó Trưởng BHD Phật Tử GHPGVN tỉnh Quảng Trị
          – Phó Trưởng BHD/PB GĐPT Trung ương.
          – Trưởng BHD/PB GĐPT tỉnh Quảng Trị.

           Mấy năm gần đây, do bệnh duyên nên việc đi lại của anh gặp nhiều khó khăn, nhưng tinh thần, trí tuệ của anh vẫn rất minh mẫn cùng tập thể Thường Vụ BHD điều hành, hướng dẫn, chỉ đạo mọi công tác Phật sự hanh thông và thành tựu.

HTr cấp Tấn Hoàng Công Hiến Phó Trưởng Ban tuyên đọc tiểu sử


 Kỷ vật và quà chức mừng  của BHD Phật Tử GHPGVN Tỉnh

Kỷ vật và quà chúc mừng của Hòa Thượng Thích Thiện Tấn Trưởng BTS GHPGVN Tỉnh

Thượng Tọa Thích Quảng Thiện tặng quà chúc mừng

HTr cấp Dũng  Nguyễn Thắng Nhu  Trưởng BHD Phân Ban GĐPT Trung Ương tặng kỷ vật và quà chúc mừng


Quà chúc mừng của BHD Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế

  HTr Hoàng Thúc Quyền Phó Trưởng Ban Thường Trực Phân Ban GĐPT Tỉnh Tặng kỷ vật và quà chúc mừng

Quà chúc mừng của Họ Lê Bá làng Quy Thiện

Kỷ vật và quà chúc mừng của BĐH GĐPT các Huyện, Thị, Thành Phố trong Tỉnh


Kỷ vật và quà lưu niệm của gia đình đạo hưu Nguyễn Thường


Lãng hoa chúc mừng của Gia đình HTr lê bá Chí


Đại diện gia đình HTr Lê Bá Chí phát biểu

Trong lời đạo từ, Hòa Thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị đã ca ngợi, tán dương tinh thần đạo hạnh và những đóng góp to lớn của Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Hướng Lê Bá Chí đã dành trọn cuộc đời để phụng sự Giáo Hội và tổ chức GĐPT. Chúc anh sức khỏe, sống lâu hơn nửa để tiếp tục có những cống hiến, đóng góp xây dựng Giáo Hội và GĐPT.  Khuyến tấn anh chị em Huynh Trưởng, Đoàn sinh GĐPT noi gương Huynh Trưởng Lê Bá Chí để trau dồi đức hạnh, giữ vững đức tin xây dựng và phát triển GĐPT ngày càng thẳng tiến. Đối với GĐPT, anh là một cây đại thụ giữa vườn Lam – cuộc đời Đạo hạnh của anh thật đáng trân quý
Anh là tấm gương sáng của lòng kiên trung, đức hy sinh cống hiến, phụng sự không mệt mõi cho lớp hậu duệ áo Lam học tập, noi gương.

Hòa Thượng Chứng minh ban đạo từ


Lễ Hồi hướng

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.