GĐPT QUẢNG NGÃI: Tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Huynh trưởng toàn tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2022.

Quang lâm chứng minh Hội nghị có: Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – Ủy viên HĐTS Trung ương GHPGVN – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, Hòa thượng Thích Trí Thắng – Ủy viên HĐTS Trung ương GHPGVN – Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, Hòa thượng Thích An Điền  –  Ủy viên Ban Nghi lễ Trung ương GHPGVN – Nguyên Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, Hòa thượng Thích Trừng Nghị – Nguyên Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Quảng Ngãi cùng Chư tôn Giáo phẩm, quý Ni Trưởng, Ni Sư các ban ngành trực thuộc  BTS GHPGVN tỉnh, BTS GHPGVN các huyện, thành phố trong tỉnh, quý Giáo thọ Sư các bậc học Huynh trưởng.

Về phía Ban Hướng dẫn Trung ương có Htr cấp Dũng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Phó Trưởng Ban Phân ban GĐPT Trung ương.

Đại diện BHD các tỉnh thành bạn gồm có: Htr cấp Dũng Thị Sự Đặng Văn Viện – Trưởng BHD PB GĐPT tỉnh Kon Tum, Htr cấp Tấn Tâm Lập Lê Hà Thọ – Phó Trưởng BHD và các Htr thành viên BHD  PB GĐPT Thành phố Đà Nẳng, Htr cấp Tấn Như Kim Trần Văn Tuyến – Quyền Trưởng ban HD và các Htr thành viên BHD PB GĐPT tỉnh Quảng Nam.

Đại diện các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi  có: Bà Nguyễn Thị Hoài Trung – Phó Trưởng ban Tôn giáo, Ông Trần Minh Thiện Trưởng phòng PA 88 Công an tỉnh.

Về phía Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh có Cư sỹ Nguyễn Đức Lý – Trưởng ban và các vị trong Ban bảo trợ.

Về dự Hội nghị còn có quý anh chị Nguyên là thành viên BHD do tuổi cao sức yếu không còn điều kiện tham gia công tác và một số người thân cúa các anh chị Htr Ban viên đã sớm về cõi Tịnh.

Đẫ có hơn 180 Htr đại diện cho 43 đơn vị GĐPT cơ sở và 2 Đoàn trực thuộc hân hoan về tham dự hội nghị.

Phần nghi thức mở đầu hội nghị đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng, giàu cảm xúc.

Diễn văn khai mạc Hội nghị của Htr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Phó trưởng ban Trung ương – Trưởng ban HD PB GĐPT Quảng Ngãi có đoạn
“ Phụng hành sự chỉ đạo của Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, ngay từ đầu tháng 10/2016, Thường trực BHD PB GĐPT Quảng Ngãi đã phối hợp với Ban viên, Ban điều hành GĐPT các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức thành công Hội nghị Htr cấp huyện, thành phố để tiến tới Hội nghị Đại biểu Htr toàn tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2022……Tại Hội nghị này, GĐPT Quảng Ngãi sẽ tổng kết, đánh giá những thành quả đã đạt được trong 5 năm qua, đồng thời cũng sẽ nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế yếu kém, tìm ra giải pháp khắc phục nhằm tạo bước chuyển biến mới trong sinh hoạt tu học trong thời gian đến….Hội nghị sẽ thống nhất hoạch định chương trình công tác Phật sự  cho 5 năm  đến và quan trong hơn, Hội nghị sẽ giới thiệu và công cử tân Ban Hướng dẫn nhiệm kỳ 2016 – 2022 (đã được bầu chọn bằng phiếu tín nhiệm một cách khai, dân chủ tại cuộc họp Ban Hướng dẫn mở rộng, tổ chức vào ngày 20/11/2016) cùng nhau chung vai gánh vát sứ mệnh đưa tổ chức GĐPT tỉnh nhà ngày càng phát triển……”.

Báo cáo tổng kết 5 năm 2011 – 2016 nêu bật một số thành tựu đáng kể. Xin được điểm lại một số nét  chính như sau:

– Tham dự Kỷ niệm 60 năm GĐPT Việt Nam tại Huế.

– Trại Vạn Hạnh IV: Huấn luyện Huynh trưởng Cấp III do TW tổ chức, có 11 HTr tham dự.

– Tham dự Trại  Hội thảo Huynh trưởng toàn quốc từ ngày 16 đến 19/7/2015 tại Đại Tòng Lâm, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu với số lượng 167 Huynh trưởng và đã có bài tham luận trình bày tại Hội Trại.

– Hoàn thành biên soạn tài liệu Ngành Thiếu do BHD Phân Ban GĐPT TW giao, gồm:

 4 Tài liệu tu học cho 4 bậc Hướng Thiện, Sơ Thiện, Trung Thiện và Chánh Thiện.  2 Sổ tay: Sổ tay hướng dẫn Huynh trưởng phụ trách các bậc học Hướng Thiện và Sơ Thiện, Sổ tay hướng dẫn Huynh trưởng phụ trách các bậc học Trung Thiện và Chánh Thiện. 1 Tài liệu huấn luyện Đội, Chúng Trưởng.

– Phát hành nội bộ 20 tờ
“Thông tin – Tài liệu tu học”
(năm 2016 đổi tên thành tờ
“Tiếng Lam”

– Tổ chức Hội thảo Huynh trưởng với đề tài: “Làm thế nào để duy trì và phát triển tổ chức GĐPT trong giai đoạn hiện nay”. Các GĐPT huyện, thành trong tỉnh đều có tham luận trình bày giải pháp tại Hội nghị và thảo luận các vấn đề về cách tổ chức sinh hoạt hàng tuần tại các GĐPT.

– Tổ chức được 15 trại huấn luyện trong tỉnh, trong đó:  3 Trại Lộc Uyển, 2 Trại A Dục, 1 Trại Huyền Trang, 1 trại chuyên năng cho Huynh trưởng mang tên Phú Lâu Na, 5 Trại Anôma, 3 Trại Tuyết Sơn.

– BHD Phân Ban GĐPT Quảng Ngãi đã thành lập Ban Điều hành các bậc học Huynh trưởng trong Tỉnh, kể cả Bậc Lực tại Quảng Ngãi. Ban Điều hành đã cung thỉnh Chư tôn đức Tăng, Ni giáo thọ cho các Huynh trưởng ở các Bậc học tại Tỉnh về các đề tài Phật Pháp.Trong 5 năm  (2011 – 2016), đã có:

+ Tham dự 2 khóa học Bậc Lực do TW tổ chức với 53 HTr (Bậc Lực 4 có 10 HTr đã hoàn thành và Bậc Lực 5 có 43 HTr đã học được 3 buổi theo lịch của Ban Điều hành lớp học).

+ Tổ chức 2 khóa học Bậc Định với 91 HTr đã trúng cách và 28 HTr đang theo học.

+ Hằng năm có các khóa học Bậc Kiên, Trì tại các GĐPT huyện, thành. Đã công nhận trúng cách Bậc Kiên: 184 HTr và công nhận trúng cách Bậc Trì: 131 HTr.

-Tổ chức thành công Hội trại kỷ niệm 60 năm thành lập GĐPT Quảng Ngãi vào 2 ngày 8 – 9/8/ 2015. Đến tham dự và chứng minh có Hòa Thượng Thích Thiện Duyên và quý chư Tôn Đức Ban Hướng Dẫn Phật Tử Trung ương, Chư tôn Đức các Tỉnh thành lân cận, Chư Tôn Đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN, chư Tăng Ni trong toàn tỉnh, Huynh trưởng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu và quý anh chị BHD TW, quý anh chị BHD các đơn vị tỉnh, thành về tham dự. Tại buổi lễ Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT Trung ương trao bằng khen Tinh Tấn cho GĐPT Quảng Ngãi đây là niềm vinh dự cho tổ chức GĐPT Quảng Ngãi vì lần đầu tiên BHD Phân Ban GĐPT TW cấp bằng khen, nhân dịp này BTC đã tổ chức lễ Trai Tăng, dâng Pháp Y cho 82 chư Tăng, Ni.

– Thực hiên  tốt chương trình sinh hoạt tu học và tổ chức thi vượt bậc cho Đoàn sinh các đơn vị trong toàn tỉnh.

– Đã có nhiều đóng góp đáng kể, hoàn thành tốt mọi công tác Phật sự đối với các cấp Giáo hội cũng như bổn tự tại cơ sở.

-Hoạt động xã hội được chú trọng đúng mức, thông qua các hoạt động tiêu biểu như: Hiến máu nhân đạo cứu người.  Làm sạch vệ sinh môi trường nơi công cộng. Xây nhà
“Mái ấm tình Lam”
cho Đoàn sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở ọp ẹp, tạm bợ. Hỗ trợ giúp đỡ  cho Huynh trưởng Đoàn sinh gặp rủi ro tai nạn hoặc ốm đau, bệnh tật. Công tác ủy lạo và cứu trợ cho người khuyết tật, người nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật, đồng bào người dân tộc miền núi. Công tác tổ chức bếp ăn từ thiện, cấp phát cơm chay, sữa đậu nành Fami cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện đa khoa các huyện, thành phố, bệnh viện tâm thần. Tổng số tiền thực hiện công tác từ thiện xã hội hơn 500 triệu đồng.

-BHD Phân Ban GĐPT Quảng Ngãi chú trọng đến việc tổ chức gây quỹ khuyến học, khuyến tài. Được sự quan tâm của Chư tôn đức Tăng, Ni trong tỉnh, quý vị ân nhân, nhà hảo tâm, Ban Bảo trợ GĐPT Quảng Ngãi đã dành mọi sự ưu ái hỗ trợ tài chính; cùng sự vận động các anh chị em trong Tổ chưc Áo Lam thực hiện công tác khuyến học. Mỗi năm, BHD Phân Ban GĐPT Quảng Ngãi cấp phát cho Đoàn sinh nghèo hiếu học trên 100 xuất và hỗ trợ Đoàn sinh thi đậu vào Đại học gần 40 xuất. Tổng chi khuyến học hàng năm gần 80 triệu đồng, từ năm 2011 đến nay đã cấp phát gần 400 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Hoài Trung – Phó Ban tôn giáo tỉnh có bài phát biểu chúc mừng hội nghị, ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu về mọi mặt của tổ chức Áo Lam Quảng Ngãi trong 5 năm qua được thể hiện trong báo cáo tổng kết, có nhiều đóng góp đáng kể cho sự phát triển của Phật giáo tỉnh nhà, đem lại an vui lợi lạc, thiết thực cho cộng đồng xã hội. Phát huy những thành quả đã đạt được, hy vọng rằng GĐPT Quảng Ngãi trong thời gian tới sẽ phát triển lớn mạnh, phụng sự đạo pháp và góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn minh tiến bộ.

Phát biểu tại hội nghị, Htr cấp Dũng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Phó Trưởng ban HD TW, thay mặt BHD Phân ban GĐPT Trung ương tán dương, khen ngợi những thành quả trong sinh hoạt tu học cũng như công tác từ thiện xã hội GĐPT Quảng Ngãi đã đạt được trong 5 năm qua, chúc cho GĐPT Quảng Ngãi tiếp tục phát triển vững mạnh trong nhiệm kỳ đến, đồng thời anh cũng tỏ bày lời cảm ơn Chư Tôn Giáo phẩm BTS GHPGVN các cấp và các cơ quan hữu quan đã trợ duyên, hỗ trợ tích cực để GĐPT tỉnh nhà hoàn thành tốt mọi công tác Phật sự.

Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – UV HĐTS TW – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh có lời Pháp nhủ hết sức ngắn gọn nhưng đã chạm đến từng trái tim của hội chúng tham dự “….
Thay mặt Thường trực BTS,Tôi rất hoan hỷ và tán dương những thành tựu mà GĐPT tỉnh nhà đã làm được trong thời gian qua, BTS GHPGVN tỉnh sẽ luôn đồng hành, trợ duyên cùng GĐPT Quảng Ngãi trong mọi công tác Phật sự cũng như công tác từ thiện xã hội… Thầy nguyện rằng, sau này dù sanh vào cảnh giới nào Thầy cũng là người bạn lành của GĐPT để chung lo công tác Phật sự….”

Nhằm động viên khuyến tấn đối với các tập thể, cá nhân đã có nhiều nỗ lực tinh tấn trong công tác Phật sự trong thời gian qua, tại hội nghị này BTS GHPGVN tỉnh đã trao 42 bằng Tuyên dương công đức cho tập thể BHD, tập thể, cá nhân Ban bảo trợ GĐPT tỉnh và một số Htr tiêu biểu. BHD Phân ban GDPT Quảng Ngãi cũng đã trao 30 bảng Tán dương công đức cho Htr tiêu biểu đang sinh hoạt tu học tại các đơn vị GĐPT trong tỉnh.

Nghị quyết hội nghị biểu quyết tán thành 100% với danh sách 30 Htr được công cử vào BHD nhiệm kỳ 2016 – 2022 do Htr cấp Dũng Tâm Giới làm trưởng ban cũng như chương trình công tác Phật sự nhiệm kỳ 2016 – 2022 đã được báo cáo trước hội nghi. 

Hội nghị kết thúc vào lúc 12 giờ 00 cùng ngày trong niệm đoàn kết, hoan hỷ, thắm tình đạo vị đang hiện rõ trên từng khuôn mặt những người anh em áo Lam thân quen, luôn khát khao:
“chọn GĐPT là chọn lý tưởng để dấn thân và phụng sự”
./.

 
Tin bài: Tâm Thường Trần Khanh

 Hình ảnh: Giác Hoa Võ Tấn Long, Đồng Thủ Đặng Văn Đô,
Đồng Thảo Đặng Hoàng Trung Hiếu

Một số hình ảnh tại Hội nghị:



Htr Giác Chính – Chánh Thư ký thông qua chương trình hội nghị



Htr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo phát biểu khai mạc hội nghị



Đại đức Thích Thông Huy – Chánh Thư ký BTS tuyên đọc quyết đinh trao băng Tuyên dương công đúc



Bà Nguyễn Thị Hoài Trung – Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh phát biểu chức mừng



Htr cấp Dũng Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Phó Trưởng BHD TW đọc lời chúc từ



Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh ban đạo từ



Htr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng BHD nhiệm kỳ 2016 – 2022 thay mặt tòan BHD phát nguyện nhận nhiệm vụ

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.