GĐPT QUẢNG NGÃI: Tổ chức hội thi giao lưu Phật pháp – Hoạt động Thanh niên – Kiến thức Xã hội và cấp phát học bổng cho Đoàn sinh nghèo, chuyên cần hiếu học.

Về tham dự hội thi có các em Đoàn sinh 2 ngành Oanh và Thiếu được sơ tuyển tại cơ sở đại diện cho GĐPT các huyện, thành phố trong tỉnh gồm Bình Sơn 1, Bình Sơn 2, Sơn Tịnh, TP Quảng Ngãi, Tư Nghĩa, Mộ Đức và Đức Phổ (Riêng GDPT huyện đảo Lý Sơn do thời tiết không thuận nên không thể đưa các em Đoàn sinh vào đất liền tham gia hội thi).  Hội thi được tổ chức thành 2 vòng, gồm vòng loại và vòng chung kết. Các cuộc tranh tài diễn ra khá sôi nổi hấp dẫn với sự cổ vũ nồng nhiệt, hết mình của gần 300 cổ động viên đến từ các GĐPT trong tỉnh làm cho không khí hội thi càng thêm tưng bừng sôi động. Kết quả cụ thể như sau:

Ngành Oanh:

Giải Nhất thuộc về Đội Sơn Tịnh.

Giải Nhì thuộc về Đội Bình Sơn 1.

Giải Ba thuộc về Đội Bình Sơn 2

Giải Khuyến khích thuộc về Đội TP Quảng Ngãi.

Ngành Thiếu:

Giải Nhất thuộc về Đội Bình Sơn 2.

Giải Nhì thuộc về Đội Đức Phổ.

Đồng giải Ba thuộc về Đội Sơn Tịnh và Đội Tư Nghĩa

 

Sau khi kết thúc hội thi  Ban Hướng dẫn PB GĐPT tỉnh đã  tổ chức tổng kết hội thi, phát thưởng cho các đội đạt giải, đồng thời cấp phát học bổng cho Đoàn sinh chuyên cần, hiếu học năm học 2015 – 2016. Chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Hạnh  Lạc – Ủy viên  HĐTS TW GHPG VN – Trưởng BTS PG tỉnh; Thượng tọa Thích Trí Thắng –  Ủy viên HĐTS TW GHPG VN –  Phó Trưởng ban Thường trực BTS PG tỉnh; Đại đức Thích Nguyên Trung – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh. Anh Nguyễn Đức Lý – Trưởng ban Bảo trợ, anh Phạm Đăng Hòa – Thành viên Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh, anh Phạm Hữu Diệp đại diện Công ty TNHH BĐS Phát Đạt. Về phía BHD có Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo –  Phó Trưởng BHD TW – Trưởng BHD PB GĐPT tỉnh, quý anh chị thành viên BHD cùng đông đảo HT ĐS các GĐPT trong tỉnh.

Trong lời phát biểu, anh Phạm Đăng Hòa, đại diện Ban Bảo trợ GĐPT tỉnh đã  chúc mừng và khen ngợi những việc làm hết sức có ý nghĩa trong tất cả các công tác Phật sự mà Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh đã đề ra và đặc biệt là công tác khuyến học khuyến tài nhằm động viên khuyến tấn các em Đoàn sinh chuyên cần hiếu học, về phía Ban bảo trợ hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ về tịnh tài và luôn đồng hành nhịp nhàng cùng với các hoạt động của GĐPT tỉnh Quảng Ngãi.

Đạo từ của Hòa thượng Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã hoan hỷ tán dương những việc làm hay và có ý nghĩa hết sức thiết thực trong  công tác sinh hoạt tu học, BHD luôn năng động tích cực vận động nguồn tịnh tài, duy trì thường xuyên công tác cấp phát học bổng hàng năm để hỗ trợ giúp đỡ cho các em Đoàn sinh nghèo, chuyên cần hiếu học nhằm động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập ở nhà trường.

Trong buổi lễ, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã tặng bằng tán dương công đức cho Ban bảo trợ GĐPT tỉnh và các Nhà Mạnh Thường Quân đã có nhiều đóng góp tịnh tài cho công tác khuyến học khuyến tài của GĐPT tỉnh Quảng Ngãi. Tiếp theo ban tổ chức đã tặng thưởng cho các đội đạt giải trong hội thi giao lưu Phật pháp – HĐTN – KTXH đồng thời trao tặng gần 100 xuất học bổng cho các em Đoàn sinh đến từ các GĐPT trong tỉnh, mỗi xuất bằng tiền mặt 500.000  đồng và kèm theo giấy khen.

Được biết, sắp đến Ban Hướng dẫn PB GĐPT tỉnh Quảng Ngãi có kế hoạch hỗ trợ cho  Đoàn sinh đang sinh hoạt tại các GĐPT trong tỉnh thi đổ vào các trường Đại học với số tiền 1.000.000 đồng cho mỗi em.

Được biết, công tác khuyến học, khuyến tài được BHD PB GĐPT tỉnh Quảng Ngãiduy trì và tổ  chức thường xuyên đều đặn nhiều năm liền là nhờ sự thương tưởng của Ban Trị sự PG tỉnh, Chư tôn đức Tăng, Ni, Ban bảo trợ GĐPT tỉnh, các vị ân nhân, các nhà Mạnh Thường Quân cũng như các anh chị Huynh trưởng hiện đang sinh hoạt đã thường xuyên hỗ trợ giúp đở về nguồn kinh phí hàng năm. Đây là nguồn động viên khuyến tấn lớn lao đối với những em Đoàn sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em mua sắm dụng cụ học tập nhằm chuẩn bị bước vào đầu năm học mới.

                                   
Tin bài và hình ảnh: Tâm Thường Trần Khanh

Một số hình ảnh tại hội thi giao lưu Phật pháp – HĐTN – KTXH

              Hình ảnh lễ tổng kết hội thi và cấp phát học bổng

                       Chư tôn đức chứng minh buổi lễ


         Htr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo phát biểu khai mạc


                Anh Phạm Đăng Hòa đại diện ban bảo trợ GĐPT tỉnh phát biểu tại buổi lễ


             Đạo từ của Hòa thượng Thích Hạnh Lạc Trưởng BTS PG tỉnh



         
Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tặng bằng tán dương công đức cho Ban Bảo trợ và các nhà
               Mạnh Thường Quân đã hỗ trợ tích cực trong công tác khuyến học khuyến tài


Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.