GĐPT QUẢNG NGÃI: Lễ thọ cấp Huynh trưởng cấp Tập, cấp Tín và Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2014.

         Về tham dự và chứng minh có Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – Thành viên HĐTS TW GHPG VN – Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Quảng Ngãi; Hòa thượng Thích Huệ Đạt – Phó Trưởng BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự; Thượng tọa Thích Trí Thắng – Thành viên HĐTS TW – Phó Trưởng ban thường trực BTS; Thượng tọa Thích Trừng Nghị UV BHD Phật tử TW – Trưởng ban HDPT tỉnh Quảng Ngãi; Thượng tọa Thích Thông Hội – Trưởng BTS Phật giáo Thành phố Quảng Ngãi. Buổi lễ    diễn ra trong không khí trang nghiêm và thành tựu viên mãn nhờ sự gia trì chú nguyện của Chư tôn giáo phẩm và sự tín tâm phát nguyện của từng Huynh trưởng thọ nhận vai trò sứ mệnh thiêng liêng cao cả của người Huynh trưởng  ÁO LAM.

           Sau lễ thọ cấp, Chư tôn giáo phẩm cũng đã hoan hỷ chứng minh hội nghị tổng kết công tác Phật sự  của Phân ban GĐPT Quảng Ngãi.

          Hội nghị dưới sụ chủ trì của Htr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Phó Trưởng BHD TW – Trưởng BHD PB GĐPT Quảng Ngãi.

          Báo cáo tổng kết điểm những công tác Phật sự mà ACE Đoàn viên GĐPT trong toàn tỉnh chung lòng, chung sức, nỗ lực thực hiện như:

  • Tham gia kỳ thi kết khóa năm 3 và khai khóa bậc Lực năm thứ 4 do Ban điều hành bậc Lực IV TW tổ chức tại TP Quy Nhơn.
  • Tổ chức thị kết khóa bậc Kiên cho 96 Htr học viên và thi khảo sát bậc Trì năm thứ nhất cho 76 Htr học viên.
  • Tổ chức kỳ thi vượt bậc Chân cứng, Tung bay cho ngành Oanh; bậc Trung thiện cho ngành Thiếu tập trung tại văn phòng BHD.
  • Tổ chức thiết trí xe hoa cúng dường và tham gia điều hành, diễu hành xe hoa kính mừng Đại lễ Vesak Phật đản PL 2558 tại trung tâm các huyện lỵ và TP Quảng Ngãi trong 2 đêm 14. Rằm tháng Tư Giáp Ngọ.
  • Treo Đạo kỳ Phật giáo tại các đường phố chính tại các huyện và TP Quảng Ngãi, tổ chức công diễn văn nghệ cúng dường Đại lễ Vesak tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh và Nhà văn hóa trung tâm tại các huyện.
  • Tổ chức giải cầu lông GĐPT toàn tỉnh lần thứ nhất được sự hưởng ứng tham gia thi đấu sôi nỗi của các đơn vị GĐPT các huyện  TP.
  • Hưởng ứng tham gia công tác hiến máu nhân đạo cứu người tại Khoa huyết học truyền máu bệnh viện tỉnh được 53 đơn vị máu.
  • Ban Điều hành GĐPT huyện Bình Sơn và Ban viên GĐPT huyện Tư Nghĩa tổ chức thành công  trại họp bạn Lục Hòa với nhiều chương trình thi đua phong phú, hấp dẫn thu hút gần 800 Đoàn viên GĐPT đang sinh hoạt tu học tại 2 huyện tham dự trại.
  • Tổ chức tặng 150 xuất quà, trị giá 45.000.000 đồng cứu trợ đồng bào nghèo dân tộc Cor thôn Thọ An huyện Bình Sơn. Cấp phát hơn 10.000 xuất cơm chay và  1.000 hộp sữa Fami trị giá hơn 100.000.000 đồng cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh.
  • Tổ chức đều đặn ít nhất 3 kỳ trong năm các khóa tu Bát quan trai giới tại GĐPT các huyện TP, thu hút đông đảo Htr và ĐS ngành Thiếu tham dự.
  • Cấp phát 100 xuất học bỗng trị giá 50.000.000 đồng cho Đoàn sinh nghèo hiếu học và hỗ trợ 15 Đoàn sinh thi đỗ vào các trường Đại học trong nước với  tổng số tiền 15.000.000 đồng
  • Thường trực BHD cử 3 đoàn Htr về tham sát thăm viếng 24 đơn vị GĐPT trong tỉnh, qua đó đã hỗ trợ giúp đở các đơn vị trong công tác sinh hoạt tu học đi vào nề nếp, đồng thời biểu dương các việc làm hay, sáng tạo đổi mới trong sinh hoạt của một số đơn vị trong toàn tỉnh.

          Hội nghị đã biểu dương khen thưởng các đơn vị GĐPT có nhiều đóng góp tích cực với những thành quả chung của GĐPT tỉnh nhà, gồm có:

  • Đơn vị Xuất sắc toàn diện cấp tỉnh: GĐPT Tịnh Nghiêm; GĐPT Chơn Tuệ (TP Quảng Ngãi).
  • Đơn vị xuất sắc trong công tác Từ thiện Xã hội: GĐPT huyện Bình Sơn; GĐPT Chơn An (Tư Nghĩa); GĐPT TP Quảng Ngãi.
  • Đơn vị có thành tích đóng góp tiết mục văn nghệ xuất trong Liên hoan văn nghệ đại diện các dân tộc, các tôn giáo do Sở VHTT và TT tỉnh tổ chức: GĐPT Tịnh Nghiêm (TP Quảng Ngãi) và GĐPT Quang Hiển (Mộ Đức)
  • Đơn vị Khá cấp huyện: GĐPT Chơn Thạch (Bình Sơn); GĐPT Minh Phước (Sơn Tịnh); GĐPT Chơn Thạnh (Mộ Đức); GĐPT Phước Lâm (Đức Phổ).
  • Biểu dương trước hội nghị: GĐPT Châu Quang (Sơn Tịnh); GĐPT Chơn Mỹ; GĐPT Chơn Trí (Tư Nghĩa); GĐPT An Long (Mộ Đức).

           Hội nghị thống nhất cao với dự thảo chương trình công tác Phật sự năm 2015 của BHD PB GĐPT Quảng Ngãi đề ra, trong đó nhấn mạnh kế hoạch tham gia trại Hội thảo Htr 3 cấp do BHD TW tổ chức tại Bà Rịa Vũng Tàu, kế hoạch tổ chức các hoạt động tại hội trại chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập GĐPT Quảng Ngãi (1955 – 2015) dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 08.09/8/2015 tại chùa Pháp Hóa và sân trường Bồ Đề cũ (334 Trần Hưng Đạo TP Quảng Ngãi).

            Phát biểu tại hội nghị tổng kết, Htr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo – Trưởng BHD đã nhiệt liệt khen ngợi sự cố gắng vượt bậc của các đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh, hoàn thành tốt các chủ trương, kế hoạch của BHD đề ra từ đầu năm 2014, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết thống nhất, đồng tâm hiệp lực để xây dựng ngôi nhà LAM Quảng Ngãi nói riêng, GĐPT cả nước nói chung mỗi ngày một bền chắt. Cũng tại hội nghị này anh  xin được tỏ bày lòng tri ân sâu sắc đến Chư tôn Giáo phẩm, Chư Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Quý Ni trưởng, Ni sư thành viên  BTS PG tỉnh, BTS PG các huyện, TP cũng như hiện đang trú xứ các chùa trong tỉnh về sự ưu ái, cưu mang, trợ duyên khuyến tấn trong những năm vừa qua, góp phần không nhỏ cho sự tiến tu và phát triển của các đơn vị GĐPT.

           Trong phần Đạo từ của Hòa thượng Thích Hạnh Lạc – Trưởng BTS PG tỉnh Quảng Ngãi đã sách tấn và tán dương những công tác Phật sự mà tổ chức GĐPT tỉnh đã thực hiện được, góp phần không nhỏ cho những thành tựu chung của Phật giáo tỉnh nhà, đồng thời cần phải khắc phục những hạn chế, chướng duyên để từng bước đưa tổ chức GĐPT ngày phát triển vững mạnh, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Chư tôn và tín đồ Phật tử trong tỉnh.

           Hội nghị kết thúc vào lúc 12h cùng ngày trong niềm hỷ lạc, đoàn kết.

                 
Tin bài: Tâm Thường Trần Khanh

  Hình ảnh: Thiện Quang Lâm Văn Ty (CTV Truyền thông GĐPT Quảng Ngãi)

           Hình ảnh lễ thọ cấp



           
Chư tôn Giáo phẩm chứng minh và chú nguyện


               UV Nội vụ đọc quyết định danh sách HTr thọ cấp


               Đại diện Htr thọ cấp đọc lời phát nguyện trước Tam bảo


            Chư tôn đức gắn cấp hiệu cho Htr thọ cấp


              Niềm vui của những Htr được thọ cấp


               Huấn từ của Anh Trưởng BHD đối với Htr tham dự lễ thọ cấp

            Một số hình ảnh Hội nghị tổng kết công tác Phật sụ năm 2014 


                 Phát biểu khai mạc hội nghị của Htr cấp Dũng Tâm Giới Phan Ngọc Thảo


                   Htr Giác Chính Chánh thư ký đọc báo cáo tổng kết

 
                     Htr Tâm Tựu báo cáo đúc kết đánh gia công tác tham sát thăm viếng 


              Biểu dương khen thưởng


                Báo cáo dự thảo kế hoạch công tác Phật sự năm 2015

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.