GĐPT quận Liên Chiểu Đà Nẵng tổ chức trại bay và công tác Từ thiện Xã hội

Sau những ngày mưa tầm tả, sáng nay trời nắng đẹp. Những cánh chim lam tụ tập về trước Phật đài Thích Ca chùa Quang Minh để tham dự trại. Đúng theo dự kiến đã có 8 đơn vị tham gia đầy đủ. Gồm 150 huynh trưởng và đoàn sinh, ngoài ra còn có 10 thợ hớt tóc chuyên nghiệp tự nguyện cùng đồng hành .

 

Lễ khai mạc trang nghiêm trọng thể để mở màn cho một ngày hoạt động sôi nổi. Trong lời khai mạc, huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Chương Trần Duy Lam, ủy viên Đại diện Ban Hướng dẫn Phân ban Gia Đình Phật Tử Đà Nẵng tại Quận Liên Chiểu, trưởng ban điều hành trại đã nói lên ý nghĩa của công tác từ thiện và nhắc nhở các em phải nghiêm túc thực hiện theo mọi sự điều khiển của các anh chị huynh trưởng điều hành.

Đúng 07 giờ 30,tiếng còi vang lên, mật thư được giải xong. Tất cả lên đường bằng những chiếc xe đạp đủ loại đủ màu sắc. Băng qua con đường Hoàng Văn Thái để đến Trung Tâm Bảo Trợ Xã hội thành phố Đà Nẵng, chặn dừng chân đầu tiên để thực hiện công tác từ thiện.

Trung tâm bảo trợ là nơi nuôi dưỡng những mãnh đời bất hạnh, không nhà cửa lang thang hay già yếu bệnh tật. Còn là nơi nuôi một số trẻ em bị bỏ rơi hay bị bệnh nan y.

Được ban giám đốc đón tiếp nồng nhiệt, các em đã bắt tay vào các công việc đã được phân công. Tổ hớt tóc đã cắt tóc cho tất cả những người già trẻ trong trung tâm. Các em đã đến từng phòng thăm hỏi những  người già yếu bệnh tật và dìu ra ngoài để hớt tóc, tắm rửa. Phần lớn các em lo dọn dẹp vệ sinh toàn khu vực rộng rải, hót lá cây mục nát trên các nóc nhà , sửa lại bồn hoa,dọn dẹp khu vệ sinh, nhà bếp. Các chị huynh trưởng và thanh nữ lo nấu ăn trưa.

Đến 10g30, bửa cơm trưa được dọn lên. Những người còn khỏe thì đến nhà ăn, còn bệnh tật đi không được phải bưng đến tận phòng. Tổng cộng có 175 xuất mì Quảng, 20 phần cháo, sữa tươi và một số thực phẩm dành cho buổi chiều.

 

Đăc biệt nơi này còn nuôi 20 em bị cha mẹ bỏ rơi, phần nhiều bị bệnh chất độc màu da cam nên  các em nằm một chỗ.. Các em  thiếu nữ đến chăm sóc, vui đùa và đút cháo ăn trưa. Nhìn thấy các em, không ai không xúc động,rơi lệ thương cho số phận quá nghiệt ngã. Kể cả người lớn, họ tâm sự cũng đã có nhà đúc 3,4 tầng ở trung tâm thành phố, con cháu đầy đàn.Nhưng vẫn phải ở đây, vì con cái lập mưu chiếm đoạt nhà cửa để tống cha mẹ ra ngoài đường. Còn biết  bao hoàn cảnh thương tâm mà không nói hết được.

Rời khỏi trung tâm bảo trợ xã hội giữa trưa nắng, leo dốc để đến chùa Kim Sơn. Nơi đây vùng đất rộng, tạo không gian thông thoáng mát mẻ; phù hợp với những trò chơi ngoài trời dành cho ngành Thiếu.Cơm trưa xong,trở về chùa Đà Sơn sinh hoạt tại sân vận động , rồi về trạm cuối cùng : Chùa Tịnh Quang.

Sau những trò chơi nhỏ,đúng 17g00, theo chương trình là lễ tổng kết bế mạc. Cuộc trại bay và công tác từ thiện đã thành tựu viên mãn ngoài mức dự kiến. Các em đã tích cực tham gia mọi hoạt động, rút ra những bài học bổ ích, làm đà phát triển cho GĐPT Quận Liên Chiểu. Sự thành công này có được chính là nhờ sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của Chư tôn đức trong Quận như Đại Đức Thích Chúc Tín, Trưởng ban trị sự đã hỗ trợ 2.000.000 đ . Đại đức Thích Nguyên An chùa Kim Sơn  ủng hộ 150 phần ăn trưa cho trại sinh ; các đơn vị đóng góp 300.000 đ và một số anh chị huynh  trưởng đã giúp rất nhiều công sức và tiền bạc .

Giây phút cuối cùng còn để lại một ấn tượng tốt đẹp đó là toàn thể Huynh trường và đoàn sinh đã tự nguyện hăng hái đóng góp tiền bạc để mua một gường nằm bằng Inox có 4 bánh xe để tặng cho Trung tâm bảo trợ xã hội dùng để đưa các cụ già bệnh nặng đi tắm rửa, đến phòng y tế…Đây là nhu cầu thiết thực mà ban giám đốc trung tâm đề nghị giúp đở. Nên ban điều hành đã phát động và kết quả số tiền đóng góp tại chỗ được 2.070.000 đ gần đủ giá trị của chiếc gường.

Giây thân ái và chụp hình lưu niệm rồi chia tay trong sự lưu luyến, tiếc nuốt; để lại  kỷ niệm khó quên. Cùng quyết tâm hẹn gặp lại năm sau với nhiều việc làm thiết thực và bổ ích.

                                                                               Tin Bài: Đồng Quý GĐPT quận Liên Chiểu ĐN

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.