GĐPT HUYỆN BÌNH SƠN, TỈNH QUẢNG NGÃI Lễ khai mạc khoá tu “ƯƠM MẦM TỪ BI” lần thứ nhất.

Thực hiện hạnh nguyện hoằng truyền chánh pháp của người “Sứ giả Như Lai”, luôn ưu tư trăn trở làm thế nào để chăm lo cho đàn hậu học được tiếp cận với giáo lý vi diệu của Phật Đà áp dụng vào đời sống xã hội đương thời hướng đến an lạc hạnh phúc, Đại đức Thích Hạnh Từ – Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Bình Sơn, Trụ trì chùa Kim Long, Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Chơn Thạch cũng như Ni Chúng đang trứ xứ chùa Kim Long – thôn Thạch An, xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức khoá tu “ƯƠM MẦM TỪ BI LẦN THỨ NHẤT” trong thời gian 2 ngày, từ ngày 22 đến ngày 23/7/2023 (05,06/6/Quý Mão) cho hơn 500 Huynh trưởng Đoàn sinh đang tu học sinh hoạt đến từ các đơn vị GĐPT trong huyện Bình Sơn về tham dự.

Lễ khai mạc khoá tu diễn ra trang nghiêm long trọng dưới sự chứng minh tham dự của Chư tôn Giáo phẩm BTS GHPGVN huyện Bình Sơn cùng quý Chư Tăng, Chư Ni huynh đệ đang trú xứ tại chùa Kim Long và Chư Tăng Ni đến từ các chùa trong huyện.

Sau phần niệm Phật cầu gia bị là  nghi thức lễ chào cờ GĐPT, bài ca Sen Trắng, bài ca chính thức của GĐPT VN được hội chúng cất cao vang vọng, đậm chất truyền thống vốn có của GĐPT.

Lễ tác bạch cung thỉnh chư Tôn thiền đức Tăng, Ni quang lâm lễ đường

Chư Tôn Thiền đức Tăng, Ni chứng minh lễ khai mạc khoá tu

Sư cô Thích Nữ Mỹ Đức – MC chương trình lễ khai mạc

Niệm Phật cầu gia bị

Sau phần niệm Phật cầu gia bị là  nghi thức lễ chào cờ GĐPT, bài ca Sen Trắng, bài ca chính thức của GĐPT VN được hội chúng cất cao vang vọng, đậm chất truyền thống vốn có của GĐPT.

 

        Nghi thức dâng hoa

Xin được thông tin thêm, chương trình khoá tu “ƯƠM MẦM TỪ BI” lần thứ nhất, ngoài những nội dung như: tụng kinh; niệm Phật; thiền toạ; kinh hành; Pháp thoại công ơn cha mẹ; chia sẻ kỹ năng sống do Chư Tăng Ni trực tiếp chia sẻ hướng dẫn , ban tổ chức khoá tu cũng đã đưa vào chương trình các nội dung hoạt động truyền thống của tổ chức Áo Lam GĐPT như: đêm ‘Thắp nến tri ân công đức sinh thành” đêm hội “Bên ánh Lửa hồng kết nối Tình Lam”. Hội thi “Đố vui Phật pháp – Phiên bản Tiếng chuông chùa” và các hoạt động khác do Huynh trưởng Phân ban GĐPT huyện Bình Sơn điều phối hướng dẫn.

Đại đức Thích Hạnh Từ – Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyệnBình Sơn, Trụ trì chùa Kim Long, Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Chơn Thạch, Trưởng ban tổ chức khoá tu phát biểu khai mạc

Thay mặt Thường trực BHD Phân ban GĐPT tỉnh Quảng Ngãi dâng lời niệm ân

tri ân đến Chư tôn Thiền đức Tăng Ni đã tổ chức khoá tu cho Htr ĐS GĐPT 

Đạo từ của Đại đức Thích Hạnh Trung – Phó Trưởng BTS GHPGVN huyện Bình Sơn

Sư cô Thích Nữ Đồng Thảo chia sẻ cùng tu sinh Nội quy khóa tu

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm long trọng đã tạo được cảm xúc lắng đọng trong lòng hội chúng tham dự và thành tựu viên mãn.

Qua đây, thay mặt cho toàn thể tu sinh tham dự khoá tu, chúng con xin thành kính niệm ân và tri ân sự chăm lo chu đáo, tài trợ nơi ăn chốn ở và toàn bộ chi phí ăn ở, phương tiện đi lại của các đơn vị GĐPT trong huyện cũng như các chi phí cần thiết khác cho công tác chuẩn bị khoá tu của Đại đức Thích Hạnh Từ và Ni Chúng./.

             Tin bài: Tâm Thường Trần Khanh
             Hình ảnh: Nhóm TTTT Phân ban GĐPT huyện Bình Sơn

Một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.