Đồng Nai : Thêm một đơn vị Gia đình Phật tử được khai sinh

Đêm rằm tháng tư- PL 2553, theo lời mời của một Phật tử, chúng tôi đã đến viếng Chùa Hưng Thạnh, một ngôi chùa làng nằm cách QL 20 17km  và thật không ngờ: Một “đoàn áo lam” đã ra chào chúng tôi, nhìn kĩ thì đúng là các em đang mặc đoàn phục của gia đình Phật tử nhưng không có 1 em nào cài huy hiệu của GĐPT vì chưa được phát nguyện. Như vậy có nghĩa là các em chưa chính thức trở thành đoàn sinh của GĐPT. Tuy vậy, dưới sự hướng dẫn của Huynh trưởng Lê Quang Định và quí phụ huynh, ngày Phật đản, các em cũng đã tổ chức được 2 ngày trại mừng ngày Phật đản sanh và sum họp vui chơi trong tình lam thắm thiết.

Lửa trại được đốt lên, những lời ca tiếng hát được cất lên chan hòa với tiếng vỗ tay nhịp nhàng nhưng đó không phải là những bài ca sinh hoạt của GĐPT.

Đại đức Thích Thiện Chiếu, trụ trì Chùa Hưng Thạnh cho biết: Thể theo nguyện vọng của quí Đạo hữu Chùa Hưng Thạnh mà nhà chùa đã quyết định hình thành đơn vị GĐPT nơi này đế con em có cơ duyên đến với Phật pháp và tu dưỡng bản thân nhằm trở thành những Phật tử chân chính như mục đích của GĐPT đã đề ra. Tuy nhiên nơi này chưa có Huynh trưởng hướng dẫn nên để đi vào nề nếp là vấn đề  còn nhiều khó khăn phía trước, Đại Đức rất mong được sự quan tâm của Phân ban HD GĐPT tỉnh Đồng Nai và các đơn vị GĐPT lân cận hỗ trợ  về nguồn nhân lực để GĐPT Hưng Thạnh  được phát triển.

Sau đây là một số hình ảnh sinh hoạt đêm lửa trại của GĐPT Hưng Thạnh

T

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.