Đông đảo thí sinh đến với các điểm tiếp sức mùa thi của Phân ban GĐPT Đà Nẵng

Theo sự phân công của Ban điều hành, nhóm truyền thông của Ban điều hành đã cùng Huynh trưởng cấp Tấn Đồng Hạ Đỗ Tiến Sanh – Phó BHD PBGĐPT Đà Nẵng, Trưởng ban điều hành Tiếp sức mùa thi năm 2013 đến chùa Mỹ Khê, Quận Sơn Trà để thăm và động viên các thí sinh đang lưu trú tại đây. Cùng đi với đoàn còn có các phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam tại Tp Đà Nẵng (VTV).

Trao đổi với đoàn, Ni sư Thích Nữ Thông Đạo – Trú trì chùa Mỹ Khê cho biết: “đồng hành cùng chương trình Tiếp sức mùa thi của GĐPT Đà Nẵng, trong những năm qua, chùa đã đón tiếp và hổ trợ cho các thí sinh lưu trú tại chùa. Các thí sinh và người nhà đến đều được bố trí chổ ở và ăn uống miễn phí suốt thời gian thi. Đây là việc làm thiết thực để hổ trợ các thí sinh từ các địa phương khác đến được yên tâm về chổ ở, thoải mái tinh thần để có kết quả tốt trong kỳ thi đại học. Do chưa đến ngày thi nên các thí sinh đến chùa còn ít. Hiện tại có 6 thí sinh và 2 thân nhân đang lưu trú tại chùa. Chiều hôm nay sẽ có thêm 1 số thí sinh từ Gia Lai, Kon Tum đã đăng ký đến lưu trú tại chùa”.
 

Thí sinh  Nguyễn Văn Thắng ở xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định tâm sự với đoàn: “do lần đầu tiên đến Đà Nẵng nên em ra sớm để tìm chổ ở gần trường cho thuận lợi. Vừa đến Đà Nẵng, em đã được các anh chị Tình nguyện viên Phật tử đón về chùa bố trí chổ ở dù trước đó em chưa hề được biết đến chương trình này. Điều kiện ở đây rất tốt, được ăn ngày 3 buổi, yên tĩnh nên em rất yên tâm để ôn tập trong những ngày gần thi. Em rất xúc động trước sự đón tiếp và hổ trợ của các anh chị Phật tử và các sư cô.”

Thí sinh Lê Hoa Nhĩ quê ở tại Triệu Phong, Quảng Trị vào Đà nẵng thi Đại học Bách khoa tại địa điểm thi trường THPT Hoàng Hoa Thám được bố trí lưu trú tại chùa An Hải đã bộc bạch:” điều kiện ăn ở tại chùa An Hải rất tốt, thuận lợi cho em trong việc ôn tập và đi thi”.

Ni sư Thích Nữ Thông Đạo và Htr Đỗ Tiến Sanh trao đổi, động viên các thí sinh và người nhà

Nhiệt tình hướng dẫn các địa điểm thi cho thí sinh

Các sư cô và đạo hữu chùa Mỹ Khê chuẩn bị bữa ăn cho thí sinh đang lưu trú tại chùa

Các thí sinh và người nhà dùng điểm tâm tại chùa Mỹ Khê

Htr cấp Tấn Thị Thiện Hồ Mười – UV Đại diện GĐPT Đà Nẵng tại quận Sơn Trà trao đổi với các phóng viên VTV

Rời chùa Mỹ Khê, đoàn tiếp tục đến điểm tiếp đón tại Bến xe trung tâm Tp Đà Nẵng, tại đây mới cảm nhận được không khí nhộn nhịp, tấp nập và khẩn trương của ban điều hành và các Tình nguyện viên khi lượng thí sinh đến càng lúc càng đông. Huynh trưởng cấp Tấn Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Trưởng BHD PBGĐPT Đà Nẵng cũng có mặt tại đây để thăm hỏi, đôn đốc và hổ trợ các Tình nguyện viên. Các phóng viên của HTV, báo Tiền Phong cũng có mặt tại đây để ghi nhận những hình ảnh tiếp sức mùa thi của GĐPT Đà Nẵng.

Htr cấp Tấn Thị Sơn Huỳnh Ngọc Lâm – Trưởng BHD PBGĐPT Đà Nẵng đến thăm điểm tiếp đón tại Bến xe trung tâm

Đông đảo thí sinh và người nhà đến điểm tiếp đón của GĐPT Đà Nẵng

 

Đã biết đến chương trình Tiếp sức mùa thi của Phân ban GĐPT Đà Nẵng, Htr Đỗ Thị Kiều Diễm thuộc đơn vị GĐPT An Long (Mộ Đức – Quảng Ngãi) thi vào trường Đại học sư phạm Đà Nẵng đã tìm đến điểm tiếp đón để được hổ trợ. Những mệt mõi do di chuyển đoạn đường dài đều tan biến khi gặp sự tiếp đón ân cần, chu đáo của những chiếc áo lam.

Htr Trần Duy Lam đã dùng xe ô tô của gia đình để đưa các thí sinh đến điểm lưu trú

Và những chiếc xe máy của các tình nguyện viên bất chấp nắng nóng đưa thí sinh và người nhà đến điểm lưu trú

Số lượng thí sinh và người nhà mỗi lúc một đông

 

Những chuyến xe tình nguyện lại tiếp tục

 

Tại các điểm tiếp đón Ngã ba Huế, Văn phòng Phân ban GĐPT Đà Nẵng, Cầu vượt Hòa Cầm và điểm trung chuyển tại chùa Tân Hòa, dù lượng thí sinh đến không đông như điểm Bến xe trung tâm, nhưng các Tình nguyện viên áo lam vẫn không rời vị trí, sẵn sàng để hổ trợ khi có thí sinh đến

 

Điểm tiếp đón Văn phòng Phân ban GĐPT Đà Nẵng

Điểm tiếp đón Ngã ba Huế

Trạm trung chuyển chùa Tân Hòa

Khối Truyền thông
Ban Điều hành Tiếp Sức Mùa Thi
Phân Ban GĐPT Đà Nẵng

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.