Đón mừng Trại họp bạn ngành Thiếu Gia đình Phật tử Việt Nam Lục Hòa 2007 được xác lập kỷ lục

Từ sau ngày thống nhất đất nước, sinh hoạt của Gia đình Phật tử đã “tùy duyên bất biến”, từng bước vượt qua các giai đoạn khó khăn để ổn định về mặt pháp lý nên ngày càng phát triển với các hoạt động nổi bật như sau:

1. Lễ kỷ niệm 50 năm hình thành danh xưng Gia Đình Phật Tử Việt Nam (1951 – 2001) tổ chức tại Tổ đình Từ Đàm – Huế, nơi khai sinh Gia Đình Phật Tử Việt Nam, Hội nghị Huynh Trưởng cấp Dũng và cấp Tấn để dự thảo, tu chỉnh Nội quy GĐPT cho phù hợp với Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và luật pháp Nhà nước; khai mạc Trại huấn luyện Huynh Trưởng cấp ba Vạn Hạnh II (2001 – 2005). Trại này do Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Hùng – Võ Đình Cường, thành viên sáng lập Gia Đình Phật Tử Việt Nam đảm trách Trại Trưởng. (Trước đó Huynh trưởng Võ Đình Cường đã làm Trại Trưởng Vạn Hạnh I năm 1973 tổ chức tại Đà Lạt. Lễ khai mạc Kỷ niệm 50 năm và các sự kiện trên được sự chứng minh và tham dự của Chư Tôn giáo phẩm Hội Đồng Chứng Minh và Hội Đồng Trị Sự Trung Ương, Ban Trị Sự Thừa Thiên Huế và các Tỉnh thành trong cả nước; đông đảo các thành phần Huynh trưởng tân cựu, Ban Bảo Trợ, … cùng gần 10.000 Trại sinh Gia đình Phật Tử của Trại Lục Hòa Thừa Thiên Huế năm 2001.

2. Cuối tháng 07 năm 2005, Trại huấn luyện Huynh Trưởng cấp ba Vạn Hạnh II khai khóa năm 2001 đã tổ chức trọng thể Lễ bế mạc tại trại trường chùa Trúc Lâm Huế, dưới sự chứng minh của Chư Tôn đức Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh thành. 268/290 Huynh Trưởng cấp Tín thuộc 17 tỉnh thành sau 4 năm học tập, vượt qua 4 kỳ khảo sát (2001 – 2005) đã được cấp Giấy Chứng nhận hoàn thành chương trình bậc Lực – Trại Vạn Hạnh II. Đây là trại huấn luyện Huynh Trưởng cấp cao nhất của GĐPT.

3. Năm 2006 Hội nghị Đại biểu Huynh Trưởng GĐPTVN họp tại thành phố Hồ Chí Minh để tu chỉnh nội dung chương trình tu học và huấn luyện của Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT, khai khóa học Huynh Trưởng bậc Lực – Trại Vạn Hạnh III (2006 – 2010) và trao huy hiệu cấp Tấn cho 94 Huynh Trưởng đủ điều kiện.

4. Năm 2007, Trại họp bạn ngành Thiếu toàn quốc sau 47 năm chờ đợi đã được tổ chức quy mô hoành tráng tại chùa Linh Ứng – Bãi Bụt – Sơn Trà – Đà Nẵng. Chứng minh và tham dự trại có sự hiện diện của Chư Tôn Đức Hội Đồng Trị Sự Trung Ương, Ban Hướng Dẫn Phật Tử Trung Ương, Ban trị Sự Thành hội Phật Giáo Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, và Ban Trị Sự các tỉnh thành có Trại sinh Gia Đình Phật Tử tham dự. Về phần quan khách có đại diện chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Tôn giáo Trung ương, Tp.Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận. Ngoài ra, còn có các đại biểu là thành viên Ban Bảo Trợ, Cựu huynh trưởng và các Đạo Tràng xuất thân từ tổ chức Gia Đình Phật Tử.

Về phía Gia Đình Phật Tử, có mặt đầy đủ các thành viên của Phân Ban Hướng dẫn Gia Đình Phật Tử Trung Ương, Phân ban Hướng dẫn các tỉnh thành… cùng với Ban quản trại và hơn 3000 trại sinh đến từ 17 tỉnh, thành trong cả nước: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Đồng Nai, Đăklăk, TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Kiên Giang, Bạc Liêu.

Đến tham quan Trại này có khoảng 35.000 lượt người trong suốt thời gian Hội trại.

5. Trại Họp bạn ngành Nữ 2008 và trại Học tập Vạn Hạnh II-III tổ chức tại chùa Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm từ ngày 01/08 đến 04/08/2009. Trại đã đón nhận sự tham dự của hơn 2500 Huynh Trưởng và Đoàn sinh đến từ 22 đơn vị tỉnh, thành trong cả nước. Bên cạnh đó, các Huynh trưởng Vạn Hạnh III đã kiểm tra kết khóa năm thứ 2 và khai khóa năm thứ 3. Các hoạt động khác của trại như Hội thảo ngành nữ, các cuộc họp của PBHD GĐPT TƯ với các thành viên PBHD các tỉnh thành về việc san định thực hiện tài liệu tu học theo chương trình tu học tu chỉnh năm 2006.

Trong các hoạt động trên, Trại Họp bạn Ngành Thiếu Lục Hòa 2007 được Trung tâm sách Kỷ Lục Việt Nam công nhận “Hội trại họp bạn ngành Thiếu Gia Đình Phật Tử Việt Nam lớn nhất”. Đây là kỳ trại quy mô nhất và lớn nhất của Gia đình Phật tử Việt Nam sau hơn 60 năm hình thành và phát triển. Trong 4 ngày hoạt động đã có 30.000 lượt người đến tham quan các hoạt động của kỳ trại.

Sáng ngày 24-05-2009, Gia Đình Phật Tử sẽ được đón nhận kỷ lục này tại Hội trường báo Giác Ngộ do Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam kết hợp với Tòa soạn Báo Giác Ngộ tổ chức.

Sau đây là một số hình ảnh sinh hoạt tại Trại kỷ lục này:

Toàn cảnh lễ khai mạc trại

Các đơn vị tỉnh thành tham dự Trại diễu hành

Tưng bừng lễ khai mạc trạc

Hòa thượng Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Trung Ương thăm các tiểu trại

Hành thiền

Cổng trại khu vực Kiến hòa

Mô hình nón Tứ ân

Khu vực cắm trại

Cổng trại khu vực Khẩu hòa

Cổng trại khu vực Ý hòa

Cổng trại Quảng Nam

Cổng trại khu vực Lợi hòa

Giờ sinh hoạt vòng tròn của trại sinh

Chuẩn bị xuất phát trò chơi lớn

Giải mật thư của trò chơi lớn

Trại sinh tham gia trò chơi lớn

Hoạt động thanh niên trong trò chơi lớn

Kết thúc trò chơi lớn là những giây phút được thả mình với biển cả

Trò chơi vòng tròn

Lửa trại sôi nổi và hấp dẫn

Sinh hoạt vòng tròn

Thi nấu cơm nhanh

Hành thiền buổi sáng

Trò chơi hoạt động thanh niên

Sinh hoạt vòng tròn

Thi cắm hoa

Chụp hình lưu niệm tại cổng trại chính

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.