Đâu chỉ cặp đôi mới hoàn hảo

Trong dịp trại hội thảo lần này, xin phép  được nêu vài ví dụ được gọi là cặp đôi hoàn hảo như  HT Nguyên Lai – Huỳnh Vĩnh Phúc và HT Nguyên Hội – Lê thị Cẩm Tú ( Đak Lak ); HT Quảng Hòa – Lê thị Rớt; HT Nhật Vượng – Phạm Phước Thạnh và HT Diệu Đài – Nguyễn thị Thường ( cả 2 trường hợp tại Bình Thuận). 

Tại Thừa Thiên Huế có  HT Nguyên Trí – Nguyễn Việt Dũng và HT Tâm Ngọc – Nguyễn thị Minh Nguyệt, HT Nguyên Phú – Nguyên Xuân Tiên và HT Tâm Hòa – Nguyễn thị Huế; HT Tâm Kiền – Nguyễn Hữu Hùng và HT Nguyên Hoa – Bùi thị ngọc Điểm ( TT Huế ) ….

Tại Thành phố Hồ Chí Minh ta có cặp HT trẻ Tâm Tuệ – Nguyễn Phạm Nhật Trí và HT Tâm Hoàng – Nguyễn thị Ngọc Oanh …

Đắc Nông cặp ba ta có HT Thị Vân – Lê văn Tuyển và HT Nguyên Liên – Phạm thị Vinh Hoa cùng con trai HT Nguyên Đa – Lê văn Cường; Tây Ninh có  HT Tâm Bình – Chế Hoàng Giác và HT Diệu Pháp – Nguyễn Kim Màu cùng con gái HT Lệ Tuyền – Chế Nguyễn Thúy Lam …

Cặp tư ta có anh chị HT  Thiện Điều – Nguyễn Thắng Nhu (Trưởng Ban hướng dẫn Phân ban GĐPT TW) đi cùng có 2 cháu nội là HT thuộc GĐPT Từ Đàm,  Thừa Thiên Huế…  

Chiều nay, trong ngày đầu tiên trên đất trại , tôi thật may mắn vì đã gặp một gia đình với 3 thế hệ cùng tham gia cuộc trại này , đó là gia đình HT Quảng Giao và HT Như Trâm ( phân ban GĐPT Hội An), con dâu là HT  Đồng Niệm  vì hoàn cảnh  mà 2 cháu nội phải đi cùng ( thôi thì tính luôn là trại sinh cho hoành tráng).

          Nhìn người nữ huynh trưởng trẻ lăng xăng chạy theo 2 đứa con nhỏ ( đứa khoảng 2 tuổi, đứa 4 tuổi ) chạy 2 chiều khác nhau mà trong  lòng tôi cảm phục vô cùng.          Làm dâu xứ Quảng chắc không phải dễ ( tôi nghe nói vậy ), lại còn phải  gánh thêm một gánh với trách nhiệm của người huynh trưởng lo cho đàn em.

          Thương là thương nơi em nói về ba mẹ chồng với lòng kính ngưỡng , tự hào. Thương cả cách em nói về HT Như Thúy, người chồng cũng là huynh trưởng mà phải ở lại  lo việc nhà cho em tham dự trại. Lại càng thương hơn khi em bảo con chắp tay lạy Thầy “ A DI ĐÀ PHẬT “ khi Thầy  vừa đi tới.

          Hạnh phúc không ở đâu xa, rất bình thường như nước uống, cơm ăn; như  thở ra, thở vào; đơn giản như nhìn thấy đứa con gái giang tay mừng rỡ khi nhận ra ông Nội “ tan hàng cấp Tấn “ vừa đi tới … Đối với em , cụm từ “ Phật hóa gia đình” không có gì xa lạ.

Ông bế đứa chị, bà bế đứa em , con dâu nhìn thấy hạnh phúc thật gần.

Vậy đó ! Cặp đôi hoàn hảo thì mênh mông. Còn tại đây “ nhóm 5 này trên cả tuyệt vời”.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.