Đà Nẵng tiếp sức mùa thi, Tình người ấm áp

3h00 sáng ngày 9/7/2014, trận bán kết World Cup giữa 2 đội bóng Braxin và Đức diễn ra đã thu hút rất nhiều người xem, trong đó có không ít sĩ tử dù ngày mai phải bước vào phòng thi. Các quán café đều đông nghẹt người đến xem bóng đá.

2h30 sáng ngày 9/7/2014, chùa Kỳ Viên – 72 Lê Đình Lý, Tp Đà Nẵng đã mở cửa để đón những Phật tử đến chùa. Họ đến chùa vào giờ sớm này không phải để xem bóng đá dù trong số đó có không ít người đam mê. Họ đến cũng không phải để tụng kinh hay tham gia một khóa tu nào cả. Họ đến để chuẩn bị cho 1500 suất cơm sẽ phát cho các thí sinh dự thi Đại học vào ngày hôm nay.

ĐĐ. Thích Đạo Hạnh trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị

9h00 sáng, tất cả đã chuẩn bị xong, ĐĐ. Thích Đạo Hạnh – UV BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng, Trú trì chùa Kỳ Viên, Cố vấn Ban điều hành Tiếp sức mùa thi năm 2014 GĐPT Đà Nẵng trực tiếp chỉ đạo công việc vận chuyển các suất cơm đến 4 địa điểm thi.

Hết giờ thi, các thí sinh rời phòng thi nếu ở xa đều đến nhận cơm tại điểm phát cơm của Chương trình tiếp sức mùa thi GĐPT Đà Nẵng. Mỗi suất cơm có thức ăn, canh, 1 chai nước uống và 1 khăn lạnh. Trong 2 đợt phát cơm cho thí sinh, chương trình Tiếp sức mùa thi GĐPT Đà Nẵng đã phát hơn 3000 suất cơm với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng đến các thí sinh và thân nhân.  Toàn bộ kinh phí thực hiện do BTS GHPGVN quận Thanh Khê, Chư Tôn đức các chùa trong quận và đặc biệt là ĐĐ. Thích Đạo Hạnh đã hổ trợ phần lớn kinh phí và đạo hữu Phật tử chùa Kỳ Viên đảm nhận việc đi chợ, nấu ăn.

ĐĐ. Thích Đạo Hạnh đến thăm và động viên các TNV tại điểm phát cơm trường Nguyễn Huệ

Thăm hỏi, động viên người nhà thí sinh

Trực tiếp trao cơm cho người nhà thí sinh

Thăm và động viên các TNV tại điểm phát cơm trường Phan Đình Phùng

Dặn dò các TNV áo Lam

Phát cơm cho người nhà thí sinh

TNV áo Lam phát cơm cho thí sinh

Tại điểm phát cơm trường Thái Phiên

Động viên thí sinh thi tốt các môn thi còn lại

Oanh vũ cũng hăng hái tham gia cùng các anh chị

Tại điểm phát cơm trường ĐH Thể dục thể thao

Giữa cái nắng nóng trưa hè, các TNV áo Lam vẫn nhiệt tình phát cơm đến các thí sinh

 

Cũng trong sáng nay, tại điểm lưu trú chùa Liên Trì – 330 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Tp Đà Nẵng. Thí sinh Nguyễn Thị Kim Liên đến từ Tp Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên do quá căng thẳng nên đã bị ngất trong lúc chuẩn bị đến trường thi. ĐĐ. Thích Thông Quang – Trú trì chùa Liên Trì và các Phật tử tại chùa đã kịp thời sơ cứu và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó chùa đã bố trí xe đưa em đến địa điểm thi kịp thời gian thi. Tiếp xúc với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hồng Thứ là cô của thí sinh Nguyễn Thị Kim Liên cho biết: “em đưa cháu đi thi đợt 1 tại ĐH Y Dược Huế, đến ngày 6/7 vào Đà Nẵng để thi ĐH Y Dược Đà Nẵng tại hội đồng thi trường Tôn Thất Tùng. Đến Đà Nẵng không tìm được phòng trọ. Rất may mắn được giới thiệu đến lưu trú tại chùa. Đây là lần đầu tiên em vào chùa và ở lại chùa. Thật là xúc động khi được Thầy và các bác, các anh chị ở đây đón tiếp và cho ăn uống tại chùa. Điều kiện ăn ở thoải mái, thoáng mát. Và cũng nhờ chùa giúp đỡ kịp thời mà cháu được cấp cứu, có đầy đủ sức khỏe để kịp giờ thi. Từ sáng đến giờ em cứ ngồi niệm Phật dù trước đây em chưa hề biết đến Phật pháp”.

Theo thông tin chúng tôi nhận được thì thí sinh Nguyễn Thị Kim Liên đã khỏe và làm bài thi rất tốt trong buổi sáng hôm nay.

ĐĐ. Thích Thông Quang và các Phật tử đang sơ cứu thí sinh Nguyễn Thị Kim Liên

Chị Nguyễn Thị Hồng Thứ trao đổi với Ban TTTT

Quảng Học – Nguyên Hà
Khối Truyền thông Thông tin BHD PBGĐPT Đà Nẵng

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.